Vi Sinh Trong Hồ Cá Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Sự Phát Triển Của Cá ?

Một bể cá cân bằng, khỏe mạnh dựa vào vi khuẩn có lợi (hay gọi là vi sinh trong hồ cá) để phân hủy chất thải của cá, xác thực vật và các mảnh vụn hữu cơ khác tích tụ trong bể. Chúng giữ cho nước trong như pha lê và ngăn ngừa tích tụ amoniac và nitrit độc hại. Những vi khuẩn này sống trong vật liệu lọc và trên các bề mặt rắn trong bể cá, chẳng hạn như sỏi, đá, cây cối và đồ trang trí, nhưng cần có thời gian để chúng hình thành. 

20231003_KPB9r8LC.png

Tại Sao Vi Sinh Trong Hồ Cá Lại Quan Trọng?

Các bể cá mới thành lập đôi khi gặp phải tình trạng nồng độ amoniac và nitrit tăng đột biến nguy hiểm từ chất thải của cá do thiếu các vi khuẩn này. Điều này xảy ra khi nhiều cá hoặc thức ăn được thêm vào hơn mức vi khuẩn hiện có có thể xử lý. Amoniac được cá thải ra dưới dạng chất thải và bị phân hủy bởi vi khuẩn “nitrit hóa” có lợi thành nitrit và sau đó là nitrat, trong cái được gọi là Chu trình Nitơ.

 

Cả amoniac và nitrit đều có độc tính cao đối với cá. Điều quan trọng là phải thêm cá dần dần vào bể cá mới và ban đầu cho ăn ít để vi khuẩn có lợi có thời gian xâm chiếm bể và bộ lọc. Trong các bể cá đã được thiết lập, sự tích tụ chất thải rắn của cá, thức ăn thừa, xác thực vật và các mảnh vụn hữu cơ khác có thể làm suy giảm chất lượng nước và giảm độ pH. 

 

Đọc tiếp: Làm Thế Nào Để Nước Bể Cá Của Tôi Trong Như “Pha Lê” ?

 

Vi Sinh Trong Hồ Cá Giúp Ích Như Thế Nào Cho Sự Phát Triển Của Cá ?

Vi sinh trong hồ cá cung cấp một cách an toàn, thuận tiện để giới thiệu vi khuẩn có lợi sống để bắt đầu bể cá mới. Trong các bể trưởng thành, nó bổ sung các vi khuẩn này và bổ sung thêm enzyme để giúp phân hủy bùn hữu cơ và hỗ trợ duy trì nước trong vắt. Men vi sinh không phải là giải pháp thay thế cho việc thay nước thường xuyên và bảo trì bộ lọc nhưng nó là một phần hiệu quả trong chương trình bảo trì hợp lý hàng tuần cho bể cá nước ngọt. Những điều cần biết về men vi sinh cho hồ cá:

 

 

  • Chứa vi khuẩn và enzyme có lợi sống
  • Giúp ổn định hệ vi sinh trong bể cá mới một cách an toàn.
  • Giảm Amoniac và Nitrit trong bể cá mới.
  • Giúp duy trì nước trong vắt.
  • Giúp giảm sự tích tụ bùn trong bể cá cũ.
  • An toàn khi sử dụng trong tất cả các bể cá nước ngọt.

 

Đọc tiếp: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tạo Vi Sinh Hồ Cá Hiệu Quả Và Đơn Giản

20231003_jR0sGjfH.png

Vi sinh đóng vai trò quan trọng trong môi trường nước và sự phát triển của cá. Để có một hệ vi sinh ổn định và cân bằng, bạn cần mất nhiều thời gian nếu chọn cách hình thành tự nhiên. Nhưng ngoài cách đó, bạn vẫn còn nhiều sự lựa chọn an toàn hơn. Men vi sinh cho cá, chế phẩm sinh học được nghiên cứu và phát triển để tạo một hệ vi sinh có lợi cho hồ cá nhanh hơn bình thường. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cho bể cá, để đảm bảo bạn đã dùng đúng loại ! 

 

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn men vi sinh cho bể cá như thế nào ? Chúng tôi, Thế Giới Cá Cảnh có thể giúp bạn điều đó ! Trao đổi trực tiếp với nhân viên tại Cửa hàng hoặc Fanpage Happy Aquarium. Thế Giới Cá Cảnh, là một trong những nhà phân phối độc quyền men vi sinh EXTRA BIO tại khu vực phía Nam. Loại men vi sinh cho bể cá được ưa dùng nhiều nhất hiện nay tại nước ta. Ngoài ra, Cửa hàng còn cung cấp nhiều sản phẩm men vi sinh khác mà bạn có thể tham khảo thêm tại Website.