Tại Sao Men Vi Sinh Tốt Cho Hồ Cá ? Vai Trò Của Men Vi Sinh

Bạn có muốn tìm hiểu về cách men vi sinh trong hồ cá có thể giúp ích cho cá của bạn không ? Chắc chắn có những vi khuẩn có hại khiến cá của bạn bị bệnh, nhưng tin tốt là không phải tất cả vi khuẩn đều xấu. Trên thực tế, sự tồn tại của vi sinh tốt giúp ích đáng kể cho quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Do đó, sử dụng men vi sinh rất tốt cho hồ cá, đảm bảo  cá của bạn khỏe mạnh và thoải mái nhất có thể.

 

Cơ sở hoạt động của men vi sinh là sự điều chỉnh hệ vi sinh vật đường tiêu hóa của cá. Tất cả đều bắt nguồn từ những điều sau: chế phẩm sinh học sẽ thay đổi thành phần trong ruột của cá bằng cách điều chỉnh các vi khuẩn trong ruột một cách lành mạnh. Vi sinh có thể phục hồi và tái định cư đường ruột bằng vi khuẩn tốt nhanh hơn sau khi sử dụng kháng sinh để điều trị, dẫn đến phục hồi nhanh hơn.

Men Vi Sinh Tốt Cho Hồ Cá: Loại Bỏ Độc Tố Và Làm Trong Nước 

Hồ cá, môi trường nhân tạo mà bạn cần kiểm soát các yếu tố môi trường nước như nhiệt độ, độ PH, chất thải của cá, ánh sáng….Các chất thải sinh học có thể tích tụ khá nhanh trong hồ. Chất thải này tất nhiên đến từ phân của cá cũng như thực vật phân hủy và thức ăn thừa sau khi cho ăn từ từ phân hủy.

 

Loại phân này chủ yếu chứa một lượng amoniac khá cao, như bạn có thể biết, chất này rất độc với lượng lớn ngay cả đối với con người. Mặc dù một số loài cá có thể chịu được nồng độ amoniac môi trường cao, nghĩa là amoniac tự nhiên, nhưng an toàn nhất là không để mức này tăng cao hơn mức cần thiết. Một số chất thải sinh học này đủ mạnh để giết chết cá trong bể 1 cách nhanh chóng trong “âm thầm”.

Ngoài việc thay nước, sử dụng men vi sinh cũng hồ cá có thể giúp giải quyết vấn đề này. Những phân ảnh hưởng đến nước như thế nào? Các vi sinh vật sống trong ruột cá cũng giống như các vi sinh vật trong nước chúng sống và trong thức ăn chúng ăn. Đây là một trong những lý do chính tại sao tôi khuyên bạn nên bắt đầu cung cấp men vi sinh để nâng cao sức khỏe toàn diện cho cá của bạn. Thông qua hoạt động của vi khuẩn, men vi sinh có thể biến đổi chất độc thành chất thải ít độc hơn hoặc thậm chí vô hiệu hóa chúng hoàn toàn bằng cách hấp thụ chất độc vào cơ thể. Chúng sẽ giúp cá của bạn cảm thấy dễ chịu hơn và giữ cho nước của bạn sạch sẽ.

 

Đọc tiếp: Mách Bạn Cách Làm Trong Nước Hồ Cá Bằng Vi Sinh Mà Không Cần Thay Nước

Men Vi Sinh Tốt Cho Hồ Cá: Tăng Trưởng Và Cải Thiện Sức Khỏe Của Cá

Men vi sinh có công dụng rất tốt trong việc  ngăn ngừa bệnh tật trước khi chúng xâm nhập vào cơ thể của cá. Khi tiêu thụ men vi sinh, cá sẽ hấp thụ vitamin và khoáng chất dễ dàng hơn. Cơ thể có khả năng chống lại vi khuẩn có hại.

 

Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị khi bệnh trên cá đã xuất hiện, việc sử dụng men vi sinh thường xuyên để giúp ngăn ngừa bệnh sẽ an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Bằng cách giảm việc sử dụng kháng sinh, cũng sẽ giúp giảm số lượng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. 

 

Đọc tiếp: Men Vi Sinh Cho Cá: Là Gì Và Công Dụng Như Thế Nào ?

 

Khi chúng tiêu thụ men vi sinh, nó giúp cá hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, cải thiện hiệu quả sử dụng thức ăn cũng như tiêu hóa chúng tốt hơn và nhanh hơn so với thức ăn tiêu chuẩn hàng ngày chúng ăn. Cơ thể cá tối ưu hóa việc sử dụng protein để có kết quả tăng trưởng đáng kể hơn. Protein là chất dinh dưỡng có giá trị nhất để thúc đẩy tăng trưởng. Do đó, việc bổ sung men vi sinh cho bể cá vào hỗn hợp là một cách tuyệt vời để tiết kiệm một số tiền cũng như chi phí y tế. 

 

Đọc tiếp: 4 Cách Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá: Đơn Giản, Nhanh Và Đúng Kỹ Thuật

20230914_6jCalHhJ.png

Bạn Đã Sử Dùng Thử Men Vi Sinh Cho Cá Chưa ?

Men vi sinh Extra Bio cao cấp chuyên dụng cho cá cảnh, thủy sinh. Được phân phối độc quyền tại Thế Giới Cá Cảnh trong khu vực phía Nam. Chế phẩm sinh học EXTRA BIO, chuyên dùng cho bể cá cảnh thủy sinh, giúp xử lý nước, giảm mùi hôi tanh và tăng cường hệ vi sinh. Liên hệ với chúng tôi theo thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

Vậy là chúng ta đã giải thích về lợi ích của men vi sinh đối với cá. Và còn nhiều điều bạn chưa biết về vi sinh cho hồ cá và những công dụng về nó. Nhưng bạn có thể tìm hiểu thêm về tất cả điều này trong mục tin tức của Website thegioicacanh.com.vn. Chế phẩm sinh học dành cho cá, tại sao bạn không thử áp dụng khóa học này cho cá của mình để cải thiện và phát triển tốt hơn.