Mất Bao Lâu Để Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá ?

Mất bao lâu để tạo vi sinh cho hồ cá ? Bạn muốn kiên nhẫn chờ đợi hay thúc đẩy nhanh quá trình này. Việc tạo vi sinh có lợi cho bể cá đã trở nên phổ biến, đặc biệt là khi bạn mới thiết lập một bể cá hoàn toàn mới. Thông thường, phải mất từ 4 đến 6 tuần để hình thành một hệ vi sinh ổn định trong môi trường bể cá mới. Giống như bất kỳ loài động vật nào, cá có thể bị bệnh do mất cân bằng vi sinh trong môi trường. Trên thực tế, việc duy trì mức độ vi khuẩn tốt cho bể cá là rất quan trọng để cá của bạn sống tốt. 

20231004_saTjcF4T.png

Chu Trình Nitơ

Vi khuẩn Nitrosomonas làm sạch nước ngọt bằng cách tiêu thụ amoniac, một chất thải tự nhiên do cá thải ra. Sự nở hoa ban đầu của vi khuẩn có thể kéo dài khoảng 48 đến 96 giờ, trong thời gian đó nước sẽ chuyển sang màu đục. Mục tiêu là có hàm lượng amoniac và nitrit rất thấp mà vi khuẩn chuyển đổi thành nitrat, vì vậy hãy bắt đầu với một lượng cá tối thiểu và cho chúng ăn một cách tiết kiệm. Một khuyến nghị là hãy bắt đầu với một cặp cá khỏe mạnh và nuôi chúng trong ít nhất hai đến ba tuần trước khi thêm các loài khác. Trong một số trường hợp, có thể mất tới sáu tuần.

 

Đọc tiếp: Vi Sinh Tốt: Tiêu Chuẩn “Vàng” Cho Nước Bể Cá

 

Vi Khuẩn Nitro

Vi sinh vật này ăn nitrit và cũng sẽ chuyển hóa nó thành nitrat lành mạnh thải vào nước ngọt. So với Nitrosomonas, khuẩn lạc mất nhiều thời gian hơn và chỉ xuất hiện ở giai đoạn sau của chu trình nitơ. Nitrobacter là một lợi thế mà những người nuôi cá nước mặn có được nhờ “đá sống”, là những mảnh san hô hỗ trợ các quần thể này. Nitrobacter không tự di chuyển và chính vì lý do này mà chúng bị mắc kẹt trong bộ lọc thông qua quá trình sục khí.

 

Kiểm Tra Nước

Những bể cá khỏe mạnh nhất không có amoniac và nitrit trong khi hàm lượng nitrat tăng nhẹ. Kiểm tra nước là một khía cạnh quan trọng của việc nuôi bể cá. Bạn nên hiểu các phép đo hoặc ít nhất là mang mẫu nước đến nhà cung cấp bể cá để thử nghiệm và tư vấn.

 

Đọc tiếp: Làm Thế Nào Để Nước Bể Cá Của Tôi Trong Như “Pha Lê” ?

Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá

Khi một bể đã hoàn thành chu trình nitơ, nó được xác định là một bể đã ổn định với nồng độ amoniac gần bằng 0. Lấy một ít nước ra khỏi bể đã cũ và đổ vào bể mới có thể đẩy nhanh chu trình nitơ. Một phương pháp khác là lắp các bộ lọc sinh học đã được thiết lập sẵn mà các khuẩn lạc vi khuẩn tốt đã tự gắn vào. 

 

Cuối cùng cũng có những chế phẩm sinh học, men vi sinh cho hồ cá. Đây là toàn bộ khuẩn lạc của Nitrosomonas và Nitrobacter, nhưng cần lưu ý rằng sự thay đổi nhiệt độ khi vận chuyển các sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của vi sinh vật. Nói cách khác, người nuôi cá phải luôn kiểm tra nồng độ amoniac và không bao giờ coi đó là điều hiển nhiên.

20231004_BKZi1eHi.png

Đọc tiếp: Vi Sinh Trong Hồ Cá Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Sự Phát Triển Của Cá ?

 

Tại Thế Giới Cá Cảnh, chúng tôi có thể cung cấp vi khuẩn có lợi từ các sản phẩm men vi sinh cho cá à bạn cần để duy trì bể cá của mình. Chúng tôi cũng cung cấp nhiều loại vật tư thiết yếu cho bể cá, từ bộ lọc, vật liệu lọc cho đến bộ dụng cụ kiểm tra nước. Hãy xem những gì chúng tôi cung cấp trên trang web của chúng tôi, ghé qua cửa hàng của chúng tôi ở 31 Lưu Xuân Tín P.10 Q.5.HCM. Gọi cho chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc trao đổi tin nhắn trên Fanpage Happy Aquarium nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.