Cá Betta Có Thể Ăn Bao Nhiêu Thức Ăn Của Con Người ?

Nếu như trước đó bạn đã xem bài “Cá Betta Có Thể Ăn Thức Ăn Nào Của Con Người: 8 Lựa Chọn An Toàn”, thì nay hãy cùng Thế Giới Cá Cảnh đón xem tiếp nội dung bài viết này. Chúng mình sẽ giải thích cho bạn về việc cá Betta có thể ăn bao nhiêu thức ăn của con người 

 

Hãy lưu ý rằng cá Betta có thể ăn thức ăn của con người, tuy nhiên nó không phải là thức ăn chính của cá betta. Thức ăn của con người cho cá betta được xem như món ăn vặt mà bạn có thể bổ sung để tăng cường chế độ ăn của cá. Và nhớ là đừng cho cá ăn nhiều quá nhé !

 

Đọc tiếp: Cách Cho Cá Betta Ăn Cám Theo Từng Giai Đoạn

 

Vậy, Cá Betta Có Thể Ăn Bao Nhiêu Thức Ăn Của Con Người ?

Một khi bạn biết nên cho cá ăn gì, tiếp theo, hiểu rõ về lượng thức ăn cho cá mỗi ngày có lẽ là điều quan trọng nhất. Sai lầm mà người nuôi cá hay mắc phải là cho cá ăn quá nhiều. Kích thước dạ dày của cá betta gần bằng kích thước mắt của nó. Vì vậy, một chế độ ăn hợp lý cho cá Betta là cần thiết. 

 

Cho cá ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe. Cá betta có thể tồn tại tới 10 ngày mà không cần thức ăn. Vì vậy, bạn có thể bỏ đi 1 vài ngày mà không cần lo lắng. Ngoài ra, việc duy trì một lịch trình cố định cho cá ăn có thể thực sự hữu ích cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của chúng.

 

Đọc tiếp: Cám Cho Cá Betta: Những Điều Nên Và Không Nên Làm

20231023_0bcgHFi3.png

Tùy Chỉnh Chế Độ Ăn Của Cá Betta Bằng Thức Ăn Cho Người

Bạn đang cố gắng mở rộng chế độ ăn của cá Betta, điều cần thiết là bạn phải biết chế độ ăn tự nhiên của chúng bao gồm những gì.

 

Cá betta là loài ăn thịt và cần chế độ ăn giàu protein để duy trì sức khỏe tốt. Điều đó có nghĩa là một tỷ lệ đáng kể trong chế độ ăn thường xuyên của chúng phải chứa côn trùng. Hoặc thức ăn cho cá betta có sẵn trên thị trường. Cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của chúng.

 

Tuy nhiên, nếu muốn đa dạng hơn, bạn có thể chiêu đãi cá betta của mình bằng các loại thức ăn của con người như đã đề cập ở bài viết trước với mức độ vừa phải hoặc ít.

 

Đọc tiếp: Cách Cho Cá Betta Ăn, Bạn Đã Biết Chưa?

 

Bạn Không Nên Cho Cá Betta Ăn Thức Ăn Nào Của Con Người?

Một số loại thức ăn của con người thực sự có thể khiến cá betta của bạn bị bệnh, vì vậy bạn phải biết những gì cần tránh. Dưới đây là một số thức ăn dành cho người mà bạn không nên cho cá betta của mình ăn:

 

  • Socola: có chứa theobromine, có thể gây độc cho cá.
  • Sữa: có chứa chất béo và đường sữa, có thể khiến cá betta khó tiêu hóa.
  • Tỏi và hành tây: làm hỏng tế bào hồng cầu của cá betta và dẫn đến thiếu máu.
  • Bánh mì: có nhiều carbohydrate và ít chất dinh dưỡng.
  • Thịt xông khói: gây ra các vấn đề về bàng quang và hàm lượng muối có thể làm cá betta của bạn bị mất nước.
  • Trái cây có múi: như cam quýt có thể làm hỏng mang và các cơ quan nội tạng của cá Betta.
20231023_av6uBe6b.png

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Cá betta có thể ăn bánh mì hoặc bánh quy giòn không?

Cá betta có thể ăn nó, nhưng không nên cho chúng ăn bánh mì hoặc bánh quy giòn thường xuyên. Thứ nhất, nó có rất ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng cho cá và chứa các chất phụ gia. Vì bánh mì có chứa men khi tiếp xúc với nước sẽ nở ra, gây đầy hơi và táo bón cho cá.

 

Bạn có thể cho cá Betta ăn cá ngừa không?

Trong số tất cả các loại thực phẩm dành riêng cho con người mà chúng tôi đã đề cập ở trên, cá ngừ là loại gần nhất với chế độ ăn tự nhiên của cá betta. Thỉnh thoảng bạn có thể cho cá ăn những miếng cá ngừ nhỏ nhưng phải đảm bảo nó tươi. Hoặc, nếu bạn định cho cá ngừ đóng hộp làm món cá của mình thì cá không nên ngâm trong dầu. Luôn chọn loại không có hương vị với càng ít chất phụ gia càng tốt vì nó phù hợp hơn cho cá betta ăn.

 

Một vài chia sẻ nhỏ mà chúng mình muốn gửi đến bạn, đặc biệt là người nuôi cá Betta. Hy vọng thông tin tổng hợp này hữu ích cho bạn. Và nếu bạn cần mua thức ăn cho cá cảnh nói chung cũng như thức ăn cho cá Betta. Nhớ liên hệ chúng mình theo thông tin trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng nhé !