Cần Bao Nhiêu Thức Ăn Cho Cá Cảnh? Và Bao Lâu 1 Lần ?

20230906_z29tcpiA.png

 

Thức ăn cho cá cảnh, ngoài việc chọn như thế nào cho phù hợp. Bạn cần phải viết nên cho cá ăn bao nhiêu và bao lâu 1 lần. Trong bài viết này, Thế Giới Cá Cảnh chia sẻ cùng bạn những tips (nhắc nhở) hữu ích cho quá trình nuôi cá của bạn. Cùng đón xem nhé!

Nhắc Nhở 1: Không Cho Cá Ăn Quá Nhiều

Những người mới bắt đầu nuôi cá cảnh luôn nhận được những lời nhắc nhở không được cho cá ăn quá nhiều. Bởi cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Quá nhiều thức ăn trong bể cá cảnh cũng có thể tích tụ và làm bẩn nước. Nếu con cá của bạn trông giống như lốp xe quá căng, hãy cắt giảm lượng thức ăn. Hãy nhớ rằng dạ dày cá của bạn không lớn hơn mắt của nó.

 

Đón xem: Làm Thế Nào Để Xác Định Lượng Thức Ăn Cho Cá Cảnh?

Nhắc Nhở 2: Dọn Dẹp Thức Ăn Dư Thừa Trong Bể

Thức ăn dư thừa phân hủy trên bề mặt chất nền cũng có thể gây ra sự dư thừa amoniac có hại. Nếu bạn tình cờ cho ăn quá nhiều, hãy loại bỏ phần thừa bằng máy hút hồ cá tiêu chuẩn.

 

Nguyên tắc chung là chỉ cho ăn những gì cá của bạn có thể ăn trong khoảng thời gian từ ba đến năm phút mỗi lần cho ăn. Một lựa chọn khác là mua một vòng cho ăn bằng nhựa để giữ hầu hết các loại thực phẩm khô trong một khu vực nhỏ trên mặt nước. Vòng cho ăn có thể giữ cho phần lớn thức ăn không nhanh chóng rơi xuống đáy bể.

Nhắc Nhở 2: Giảm Lượng Thức Ăn Cho Cá Cảnh

Thức ăn thừa xung quanh mép hồ là một dấu hiệu của việc cho ăn quá nhiều. Thức ăn lãng phí này tích tụ dưới đáy bể, chuyển sang màu nâu bùn và bắt đầu hư hỏng. Thức ăn hư hỏng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho cá của bạn nếu chúng tình cờ ăn phải. Nếu thức ăn thừa chất đống, hãy giảm lượng thức ăn bạn cho ăn và thử đặt thức ăn ở một khu vực khác trong bể cá.

 

Đón xem: Lưu Ngay Địa Chỉ Cửa Hàng Bán Thức Ăn Cho Cá Gần Nhất

Cần Bao Nhiêu Thức Ăn Cho Cá Cảnh?

Nếu có thể, hãy cho cá trưởng thành ăn ba bữa nhỏ mỗi ngày thay vì chỉ cho nhiều thức ăn vào một lúc. Cá con và cá con cần được cho ăn thường xuyên hơn để đảm bảo chúng phát triển bình thường, vì vậy hãy cho chúng ăn thêm vài lần mỗi ngày.

Đón xem nhiều mẹo hay thú vị tại Website, Fanpage Happy Aquarium để chăm sóc cá cảnh tốt hơn mỗi ngày. Và nếu bạn đang tìm cho mình một nơi mua thức ăn cho cá uy tín, giá tốt, chất lượng. Thế Giới Cá Cảnh có thể đáp ứng các nhu cầu của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng ! Liên hệ ngay hôm nay để nhận tư vấn tốt nhất từ chúng tôi.