Cách Cho Cá Betta Ăn Cám Theo Từng Giai Đoạn

Bạn đang tự hỏi “cách cho cá Betta ăn cám theo từng giai đoạn như thế nào?” Việc này khá phổ biến nếu bạn đang sở hữu dòng cá này. Và mới bắt đầu cho công việc chăm sóc cá cảnh. Việc chuẩn bị thức ăn tươi sống tốn mất nhiều thời gian và chi phí. Không phải ai cũng có điều kiện để làm vậy. Các loại cám cho cá betta sẽ là giải pháp tuyệt vời trong trường hợp này. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cho cá Betta ăn cám, số phần và tần suất cho cá ăn. Và những nguyên nhân khiến cho betta từ chối không ăn cám.

20230630_OWIUaNu6.png
 

Chọn Loại Cám Cho Cá Betta

Thức ăn cho cá phải bao gồm protein và chất xơ. 

  • Protein để giúp cá phát triển, khoẻ hơn. 
  • Chất xơ để giúp hệ tiêu hoá của cá hoạt động tốt.


 

Cám cho cá Betta không chỉ cần protein và chất xơ mà còn phải đảm bảo độ ẩm, vitamin. Và một số thành phần dưỡng chất khác. Có quá nhiều thứ để bạn Lưu ý. Thật may, các nhà sản xuất thức ăn cho cá Betta đã đảm bảo những điều này khi bạn chọn mua sản phẩm của họ. Cám cho cá betta có tỉ lệ protein từ 40% trở lên, ví dụ như sau: Cám tomboy.

20230630_npZaLDnT.png
 

Cách Cho Cá Betta Ăn Cám Theo Từng Giai Đoạn

Đầu tiên, bạn cần phải xác định khẩu phần ăn cho cá Betta, và tránh tình trạng thức ăn dư thừa, có thể làm bẩn nước. Cá Betta ăn nhiều có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa. Lượng thức ăn (cám) tốt nhất để cho cá Betta ăn trong một lần sẽ ngang với kích thước mắt của chúng. Một số cám ăn cho cá Betta nở ra nhiều khi ngâm dưới nước. Do vậy, bạn cần ngâm cám trước khi cho chúng ăn. Khi cá không ăn hết thức ăn, nó sẽ chìm xuống hồ. Bạn phải hút thức ăn để tránh ô nhiễm nguồn nước. Cá Betta thường không ăn thức ăn nằm dưới đáy bể.


 

Liên Quan: Cá Betta Có Ăn Cám Không? Cá Betta Ăn Bao Nhiêu Là Đủ Chưa?


 

Nên tạo thói quen cho cá Betta ăn, một hoặc hai Lần trong ngày. Cố định sáng và tối với khẩu phần ăn phù hợp. Bạn có thể quan sát cách ăn của cá Betta. Và dần dần điều chỉnh về sau. . Đôi khi bạn cũng có thể bỏ đói cho chúng một ngày cũng không sao cả. Ngoài tự nhiên, cá betta không phải lúc nào cũng có thức ăn. Và có khi chúng không ăn một tuần.

20230630_fVHYFNNZ.png
 

Tại Sao Cá Betta Không Ăn Cám?

  • Ăn một dòng thức ăn thường xuyên khiến chúng cảm thấy ngán.
  • Môi trường nuôi của chúng không được tốt, chúng có thể bị stress và bỏ ăn.
  • Cá betta cũng có thể không ăn do gặp các vấn đề về sức khỏe.


 

Cách khắc phục tốt nhất tình trạng này: Cho cá Betta ăn loại thức ăn khác như thức ăn dạng mảnh, thức ăn tươi sống, thức ăn đông lạnh. Trường hợp cá Betta không thích ăn cám, bạn có thể tập thói quen cho chúng thích nghi với dòng thức ăn này. Bạn có thể thử bỏ đói chúng trong vòng 1-2 ngày. Một khi chúng đã đủ đói thì cá betta sẽ ăn bất kể cái gì chúng thấy thôi.


 

Liên Quan: Cá Betta Ăn Gì? Top 6 Thức Ăn Cho Cá Betta Tốt Nhất Bạn Nên Mua


 

Tạo môi trường sống tốt hơn cho cá. Như vậy, miễn dịch và nhu cầu ăn uống của cá Betta cũng sẽ được cái thiện. Bạn nên nuôi cá trong bể nuôi ít nhất là 10 lít nước, với hệ thống lọc và chiếu sáng đầy đủ. Nước nuôi bể cá betta nên được thay 15% mỗi tuần và bể cũng được hút cặn thường xuyên. 


 

Vậy, Thế Giới Cá Cảnh đã cung cấp và chia sẻ thông tin bổ sung từ các nguồn đáng tin cậy cho việc cho cá Betta ăn cám phát triển theo từng giai đoạn. Nhìn chung, bạn phải nghiên cứu kỹ, cẩn thận các thức ăn cho cá, cụ thể như cám khi còn nhỏ hoặc trưởng thành. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thức ăn cho cá Betta, hãy đến Cửa hàng hoặc đặt hàng trực tiếp trên Website, Hotline 0932 188 233, Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh. Chúng tôi rất vui vì được phục vụ bạn!