Cách Cho Cá Betta Ăn, Bạn Đã Biết Chưa?

Về cơ bản, cá betta có thể ăn thức ăn tươi sống. Điều tốt nhất bạn có thể làm là mua một số thức ăn viên hoặc mảnh chất lượng cao và cho cá betta của bạn ăn. Cám viên cho cá hoặc dạng mảnh có thể là thành phần chính trong chế độ ăn của cá betta. Nhưng điều đó không có nghĩa nó phải là nguồn thức ăn duy nhất mà bạn sử dụng. Cố gắng kết hợp cám thức ăn viên hoặc mảnh với thức ăn sống, thức ăn đông lạnh và thức ăn khô.


 

Để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, có rất nhiều thức ăn viên chất lượng cao được sản xuất dành riêng cho cá betta. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về thức ăn cho cá betta tốt nhất.


 

20230729_gATDZSbk.png
 

Tránh Cho Cá Betta Của Bạn Ăn Quá Nhiều

Điều quan trọng nhất là tránh cho cá betta của bạn ăn quá nhiều. Trong khi một số người, đặc biệt là những người mới bắt đầu, dễ bị phân tâm bởi kích thước của cá và lượng thức ăn được cho ăn.


 

Đôi khi, cám thức ăn viên hoặc mảnh mà bạn cung cấp cho cá betta của mình có vẻ không nhiều, nhưng sự thật là cá betta không cần quá nhiều thức ăn để tiếp tục hoạt động. Sự thật là lượng thức ăn dồi dào có thể khiến cá betta của bạn béo phì, điều này có thể khiến sức khỏe của chúng suy giảm nghiêm trọng.


 

Liên Quan: Cá Betta Có Ăn Cám Không? Cá Betta Ăn Bao Nhiêu Là Đủ Chưa?


 

Cá betta rất dễ thích nghi với thức ăn và cách cho ăn để chúng có thể tồn tại đến 2 tuần mà không cần thức ăn. Đó là do đôi khi trong tự nhiên thiếu thức ăn đã khiến chúng phải thích nghi với tình trạng thiếu thức ăn này. Điều tốt nhất là cho cá betta của bạn ăn một hoặc hai lần một ngày với lượng thức ăn vừa phải.


 

Chúng không cần quá nhiều thức ăn. Tốt hơn là cho chúng ăn ít hơn một chút thay vì cho chúng ăn quá nhiều, vì nó có thể gây ra đủ loại vấn đề sức khỏe và đồng thời, chất thải tạo ra sẽ tăng lên.

 

Bao Lâu Thì Cho Cá Betta Của Bạn Ăn?

Về tần suất cho ăn, điều tốt nhất bạn có thể làm là cho cá betta của mình ăn tối đa một hoặc hai lần một ngày. Bất cứ điều gì nhiều hơn thế chỉ là quá nhiều, và nó có thể dẫn đến ăn quá nhiều và béo phì. 


 

Nếu bạn muốn giữ cho chúng khỏe mạnh trong một thời gian dài, thì bạn nên tránh cho chúng ăn quá nhiều bằng mọi giá. Để làm được điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn cho chúng ăn một hoặc hai lần một ngày với khẩu phần vừa phải.


 

Liên Quan: Cám Cho Cá Betta: Những Điều Nên Và Không Nên Làm


 

Đối với thời gian cho ăn hoặc thời gian cho ăn, điều đó có thể hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Điều tốt nhất là cho chúng ăn một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, nhưng bạn có thể điều chỉnh điều đó theo nhu cầu và lịch trình của mình. Nên có khoảng 5 đến 10 giờ giữa hai bữa ăn.


 

Chế độ ăn cho cá betta là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để giữ cho chúng khỏe mạnh. Đảm bảo rằng bạn mua thực phẩm chất lượng cao và cho chúng ăn đúng cách. Điều đó có thể dẫn đến cá betta khỏe mạnh và chúng cũng sẽ hạnh phúc hơn nhiều. 


 20230729_eDq3rQqy.png

Cho chúng ăn đúng loại thức ăn và đúng thời điểm và bạn đang trên con đường tuyệt vời để có những chú cá khỏe mạnh và vui vẻ trong bể của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nguồn cung cấp thức ăn cho cá cảnh đáng tin cậy. Thế Giới Cá Cảnh là một lựa chọn tuyệt vời. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!