Cám Cho Cá Betta: Những Điều Nên Và Không Nên Làm

Tìm ra chế độ và thức ăn chế biến sẵn (cám) tốt nhất cho cá Betta của bạn có thể là một thách thức khá lớn. Có rất nhiều nhãn hiệu và loại thức ăn cho cá betta khác nhau có sẵn trong các cửa hàng cá cảnh, thủy sinh. Nhưng thật không may, không phải tất cả chúng đều có chất lượng cao hoặc thậm chí tốt để giữ cho cá betta của bạn khỏe mạnh! 


 

Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc cho cá betta của mình ăn gì, khi nào hoặc như thế nào, thì bạn chắc chắn không phải trường hợp đầu tiên. Tiếp tục đọc để biết thêm thông tin về cách tìm cám cá betta tốt nhất hiện có, cách cho cá betta ăn chế độ ăn chất lượng cao và tìm hiểu về tất cả các loại thức ăn cho cá khác nhau.


 

Liên Quan: Cá Betta Có Ăn Cám Không? Cá Betta Ăn Bao Nhiêu Là Đủ Chưa?

20230703_kPGsIzV9.png
 

Cám Thức Ăn Tốt Nhất Cho Cá Betta Là Gì?

Điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi tìm kiếm thức ăn tốt nhất có thể cho cá betta. Là những loài cá này là loài ăn thịt tự nhiên và cần rất nhiều protein. Cá betta không thể sống bằng thức ăn có nguồn gốc thực vật. Chế độ ăn tốt nhất cho cá betta sẽ bao gồm nhiều loại thức ăn đông khô, thức ăn sống (côn trùng,...). Và cám dạng viên, mảnh có hàm lượng protein cao.


 

Cám Cá Betta Dạng Mảnh Và Hạt

Hầu hết những người nuôi cá betta chọn sử dụng thức ăn dạng viên (hạt) hoặc mảnh  chất lượng cao làm thức ăn chính. Điều quan trọng cần lưu ý là cá betta có xu hướng ăn uống không cố định. Và bất kỳ thức ăn thừa nào sẽ chìm xuống đáy bể, bạn cần dọn dẹp chúng để giữ cho môi trường nước sạch hơn. Nếu không cho ăn thức nào khác ngoài cám, không tạo nên chế độ ăn tốt nhất, nên bạn cũng nên kiếm một số loại thức ăn khác để cung cấp cho cá betta của mình.


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM

20230703_YBMSwdIL.png
 

Bạn Nên Cho Cá Betta Ăn Bao Nhiêu Và Bao Lâu Một Lần?

Cá betta là loài cá nhỏ không cần nhiều thức ăn, đặc biệt nếu bạn cho ăn thức ăn chất lượng cao. Bạn có thể thay đổi tần suất cho ăn và lượng thức ăn cho mỗi lần. Thỉnh thoảng bỏ qua một ngày cũng không sao, và cho ăn hai lần vào một số ngày hoặc chia thức ăn thành 2-3 bữa cũng vậy.


 

Nếu cá betta của bạn từ chối thức ăn vì căng thẳng do vận chuyển hoặc bệnh tật, đừng lo lắng. Một vài ngày không ăn sẽ không gây hại nhiều. Nếu cá bị căng thẳng do vận chuyển, hãy tắt đèn để giảm căng thẳng và thử lại sau vài giờ. 

20230703_Jf4NwsdR.png
 

Những Điều Không Nên Làm Khi Cho Cá Betta Ăn

  • Đừng cho cá của bạn ăn quá nhiều.
  • Không sử dụng quá nhiều thức ăn cho cá khi bạn dự định đi trong thời gian dài.
  • Đừng để thức ăn thừa cho cá betta trong bể cá của bạn.
  • Không cho ăn quá nhiều thực phẩm đông lạnh.
  • Thay phiên các dòng thức ăn cho cá Betta.
  • Cám cá Betta nên chọn có thành phần dinh dưỡng tốt và cần thiết.


 

Liên Quan: Cá Betta Ăn Gì? Top 6 Thức Ăn Cho Cá Betta Tốt Nhất Bạn Nên Mua


 

Tại sao cá Betta của bạn không ăn? Bạn có thể cho cá của mình ăn những loại thức ăn, cám tốt nhất hiện nay cho cá Betta. Nhưng thành thật mà nói, chúng rất kén ăn. Nếu cá betta của bạn vẫn bỏ ăn sau vài ngày, có một số cách để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên, bạn có thể thử là cung cấp thức ăn sống, đặc biệt là giun. Sau đó đổi sang một vài thực ăn đông lạnh. Và cuối cùng là cám cho cá Betta. Nếu không có phương pháp nào trong số này hoạt động, cá betta của bạn có thể mắc bệnh tiềm ẩn, ký sinh trùng hoặc thậm chí có thể bị táo bón.


 

Cám cá Betta, chìa khóa giúp cho người nuôi tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Mà vẫn cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu của cá. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào về việc  tìm thức ăn cho cá betta tốt nhất, hoặc các dòng cá cảnh khác. Gọi tới số 0932 188 233, Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh. Chúng tôi cung cấp mặt hàng thức ăn cho cá cảnh, thủy sinh và một số sản phẩm khác với độ uy tín cao và mức giá cực kỳ ưu đãi trong suốt nhiều năm qua. Rất hân hạnh được bạn ghé thăm!