Bật Mí Cách Tạo Nước Vi Sinh Cho Bể Cá Không Được Bỏ Qua!

Làm thế nào để tạo nước vi sinh cho bể cá ? Có nên sử dụng các chế phẩm sinh học để tạo vi sinh cho hồ cá ? Nếu bạn chưa viết cách tạo vi sinh cho hồ cá sao cho hiệu quả và đúng phương pháp. Cũng như chưa hiểu rõ vai trò của vi sinh trong hồ cá như thế nào ? Trong bài viết này, Thế Giới Cá Cảnh sẽ bật mí một số cách tạo nước vi sinh cho bể cá phổ biến, dễ thực hiện và thật sự hiệu quả. Và chỉ ra lý do tại sao bạn nên sử dụng men vi sinh cho hồ cá. 

20230919_xLRnGX4X.png

Nguyên Nhân Khiến Cho Nước Trong Bể Cá Cảnh Bị Đục

  • Do nguồn nước nuôi cá kém chất lượng.
  • Không được lắp đặt hệ thống lọc nước.
  • Cá ăn quá nhiều dẫn đến lượng thức ăn thừa.
  • Cách xử lý thức ăn thừa, chất thải của cá chưa đúng cách.
  • Mật độ cá trong bể quá lớn nên nước trong hồ dễ bẩn.
  • Các loại rêu, tảo và nấm độc hại phát triển mạnh trong nước. 

 

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến cho nước trong bể cá không được trong và bị vẩn đục. Hầu hết nguyên nhân kể trên do cách chăm sóc của người nuôi. 

 

Đọc tiếp: Vi Sinh Hồ Cá Koi Là Gì ? Vai Trò Và Cách Bổ Sung Cho Nước

 

Vì Sao Nên Tìm Hiểu Rõ Cách Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá?

Tạo vi sinh cho hồ cá cảnh và nuôi trồng sản rất khác nhau, chủ yếu về liều lượng. Và cần chú ý rằng cách tạo vi sinh cho cá và người cũng không giống nhau. Nếu mọi người không biết sử dụng đúng cách, môi trường nước của các sẽ không được cải thiện, cá không phát triển và có sức đề kháng tốt.

 

Tác Dụng Của Men Vi Sinh Làm Trong Nước Hồ Cá

Men vi sinh, hay còn gọi là các chế phẩm sinh học và tên tiếng Anh là Probiotic. Men vi sinh là những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hoá của các loài động vật, kể cả con người. Trong hệ tiêu hoá của chúng ta cũng có chứa các loại vi sinh này để tạo hệ sinh thái và cân bằng đường ruột. Tham gia vào giai đoạn cuối cùng của quá trình tiêu hoá thức ăn. TUY NHIÊN, cách tạo vi sinh cho người không giống như cách tạo vi sinh cho hồ cá (như đã nói đến ở trên). Đối với hồ cá, men vi sinh là sản phẩm giúp khử độc, làm trong nước hồ cá. Bởi nó  có tác dụng phân huỷ cặn bã do cá thải ra cùng thức ăn dư thừa, gia tăng hàm lượng oxy trong bể thuỷ sinh.

 

Ngoài ra, men vi sinh cho hồ cá còn giúp bể cá không bị rêu tảo bám vào rất có hiệu quả. Thúc đẩy sự phát triển của những vi khuẩn có lợi, tiêu hủy những vi khuẩn có hại cho môi trường bể cá. Lưu ý: khi đã sử dụng men vi sinh làm trong nước hồ cá thì bạn không nên dùng chung với các dung dịch khử trùng khác. Các chất kháng sinh vì sẽ làm mất tác dụng của vi sinh.

 

Đọc tiếp: Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá Bằng Sữa Chua Có Thật Sự Làm Trong Nước Và Khử Độc Không ? Hãy Làm Rõ Vấn Đề Này

Hướng Dẫn Cách Tạo Nước Vi Sinh Cho Hồ Cá

Cùng tìm hiểu các cách tạo vi sinh làm trong nước hồ cá phổ biến và dễ thực hiện nhất bên dưới nha. Lưu ngay và áp dụng thử cho bể cá nhà mình. Và chia sẻ cho chúng tôi bạn đã sử dụng cách nào và hiệu quả ra sao nhé !

Cách 1: Tạo Môi Trường Phát Triển Cho Vi Sinh Trong Hồ Cá

Để đảm bảo vi sinh có lợi phát triển tốt và ổn định thì bạn nên tạo môi trường sống phù hợp như bố trí các vật liệu lọc trong bể, bao gồm đá nham thạch, sứ viên, san hô,…bổ sung thêm muối biển và nước và kết hợp sục khí oxy để vi sinh phát triển tốt nhất.

 

Cách 2: Sử Dụng Men Vi Sinh

Sử dụng các loại chế phẩm sinh học sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian so với cách trên. Và tạo ra hệ vi sinh có lợi cho hồ nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ cần từ 1 tuần đến 2 tuần là có thể hoàn thành được quá trình này và bể cá của bạn đã có một hệ vi sinh tương đối tốt để có thể hoạt động ổn định.

 

Men vi sinh có 2 dạng: nước và bột. Trong đó men vi sinh dạng nước phổ biến và ưa chuộng sử dụng hơn. Bạn có thể mua các men vi sinh các Cửa hàng bán cá, ví dụ như cửa hàng Thế Giới Cá Cảnh của chúng tôi.

 

Các dòng men vi sinh bạn có thể tham khảo bên dưới:

  • Men Vi Sinh Extra Bio Cao Cấp Cho Cá Cảnh - Extrabio Làm Trong Nước
  • Vi Sinh Bio-Floc Em Mr Bio 1 Lít Dành Cho Cá Koi
  • Vi Sinh Psb Chuyên Dùng Cho Hồ Cá Koi Fresh Psb - 1 Lít
  • Men Vi Sinh Mrbio Gốc Xử Lý Nước Hồ Cá Cảnh 200ml
  • Vi Sinh Sống Seachem Stability Đức 250ml
  • Vi Sinh Chiết Suất Từ Tảo Biển Koika Obio Giúp Trong Nước Hồ Cá 
  • Men Vi Sinh Vsbio Làm Trong Nước Bể Cá 80g
  • Vi Sinh Koika Bac+ Clear Psb Tăng Giảm Ph Cho Cá Cảnh
  • Vi Sinh Viên Nén Em Jiebao Làm Trong Nước Cho Bể Cá Cảnh 80g (150 Viên)
  • Vi Sinh Bio-Floc Em Mr Bio Công Nghệ Nhật Bản

Cách 3: Sử Dụng Xác Động Vật

Một trong những cách cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là sử dụng xác động vật để tạo hệ vi sinh nhanh và mạnh mẽ. Ví dụ như bỏ một con tôm vào trong hồ cá. Xác con tôm phân hủy, từ đó tạo ra các dòng vi khuẩn xử lý và xác của con tôm chính là thức ăn giúp hệ vi sinh đó phát triển. TUY NHIÊN, phương pháp này sẽ khó thể kiểm soát tốt. Nước của bạn dễ bị nhiễm độc và có mùi hôi khó chịu trong quá trình tạo hệ vi sinh này.

 

Vậy, Thế Giới Cá Cảnh đã chia sẻ tất tần tật về cách tạo vi sinh cho hồ cá. Cũng như gợi ý một số sản phẩm chế phẩm sinh học phổ biến hiện nay. Mong rằng những chia sẻ bên trên của thegioicacanh.com.vn đã đem lại nhiều kiến thức hữu ích trong cuộc sống hằng ngày. Để ủng hộ chúng mình, hãy đón xem và theo dõi các bài viết tiếp theo trên Website, hoặc Fanpage Happy Aquarium. Cảm ơn tất cả các bạn đã tham khảo bài viết này.