Vi Sinh Cho Cá: Top 10 Sản Phẩm Men Vi Sinh Bạn Không Thể Bỏ Qua

Vi sinh cho hồ cá, đóng vai trò không thể thiếu trong môi trường sống của cá, thủy sinh. Tất cả chúng ta đều biết rằng có rất nhiều vi sinh trong hồ nhưng tùy thuộc vào lượng đá sống, thực vật hoặc san hô mà bạn đã đưa vào. Sự đa dạng và mật độ vi khuẩn trong bể cá của bạn có thể thực sự làm bạn ngạc nhiên. Những người nuôi cá và đặc biệt là những người nuôi cá cảnh nói về việc thêm hệ vi sinh này thực sự có tác dụng hiệu quả với sự tăng trưởng và khỏe mạnh của cá.

Tại Sao Vi Sinh Có Lợi Lại Quan Trọng Cho Hồ Cá ?

Các hồ cá mới thành lập đôi khi gặp phải tình trạng nồng độ amoniac và nitrit tăng đột biến nguy hiểm từ chất thải của cá do thiếu các vi khuẩn này. Điều này xảy ra khi nhiều cá hoặc thức ăn được thêm vào hơn mức vi khuẩn hiện có có thể xử lý. 

 

Amoniac được cá thải ra dưới dạng chất thải và bị phân hủy bởi vi khuẩn “nitrit hóa” có lợi thành nitrit và sau đó là nitrat, trong cái được gọi là Chu trình Nitơ. Cả amoniac và nitrit đều có độc tính cao đối với cá. Điều quan trọng là phải thêm cá dần dần vào bể cá mới và ban đầu cho ăn ít để vi khuẩn có lợi có thời gian xâm chiếm bể và bộ lọc.  

 

Trong các bể cá đã được thiết lập, sự tích tụ chất thải rắn của cá, thức ăn thừa, xác thực vật và các mảnh vụn hữu cơ khác có thể làm suy giảm chất lượng nước và giảm độ pH. Điều này đặc biệt đúng trong các bể nuôi cá vàng, cichlid lớn, cá piranha và các loài cá săn mồi khác. 

20230915_LBJNebRT.png

Đọc tiếp: Mách Bạn Cách Làm Trong Nước Hồ Cá Bằng Vi Sinh Mà Không Cần Thay Nước

Nơi Bán Các Sản Phẩm Vi Sinh Cho Hồ Cá

Có rất nhiều cách tạo vi sinh cho hồ cá: tự nhiên hoặc nhân tạo. Bạn có thể thử các giải pháp tạo vi sinh trong hồ cá mà chúng tôi đã hướng dẫn trong bài viết trước đó. Cách đơn giản nhất đó chính là mua các chế phẩm sinh học từ các thương hiệu, nhà sản xuất. Và thực hiện theo hướng dẫn của sản phẩm. Bạn đã có ngay một hệ thống vi sinh tốt cho cá trong bể. 

 

Một môi trường sống trong bể cân bằng, khỏe mạnh dựa vào vi khuẩn có lợi để phân hủy chất thải của cá, xác thực vật và các mảnh vụn hữu cơ khác tích tụ trong bể. Chúng giữ cho nước trong như pha lê và ngăn ngừa tích tụ amoniac và nitrit độc hại. Những vi khuẩn này sống trong vật liệu lọc và trên các bề mặt rắn trong bể cá, chẳng hạn như sỏi, đá, cây cối và đồ trang trí, nhưng cần có thời gian để chúng hình thành. 

 

Hiện nay, chế phẩm sinh học bạn có thể mua dễ dàng ở bất cứ tiệm cá cảnh nào. Ví dụ như Thế Giới Cá Cảnh, chuyên cung cấp các chế phẩm sinh học và đặc biệt men vi sinh EXTRA BIO cao cấp chuyên dùng cho cá cảnh, thủy sinh. Cửa hàng, độc quyền phân phối sản phẩm này ở khu vực phía Nam. Mọi thông tin thắc mắc của bạn có thể trao đổi qua các kênh trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng. 

Top 10 Sản Phẩm Vi Sinh Cho Hồ Cá Được Người Nuôi Yêu Thích

Thế Giới Cá Cảnh xin giới thiệu cho bạn 10 sản phẩm vi sinh cho hồ cá được người nuôi yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây đều là những chế phẩm vi sinh cho hồ an toàn, thân thiện với cá. Mật độ sinh vật sống có lợi đều ở mức cao, giúp cho cá cảnh của bạn phát triển toàn diện nhất. Hãy chọn cho bể cá của mình một sản phẩm vi sinh phù hợp nhé !

 

  1. Men Vi Sinh Extra Bio Cao Cấp Cho Cá Cảnh - Extrabio Làm Trong Nước
  2. Vi Sinh Bio-Floc Em Mr Bio 1 Lít Dành Cho Cá Koi
  3. Vi Sinh Psb Chuyên Dùng Cho Hồ Cá Koi Fresh Psb - 1 Lít
  4. Men Vi Sinh Mrbio Gốc Xử Lý Nước Hồ Cá Cảnh 200ml
  5. Vi Sinh Sống Seachem Stability Đức 250ml
  6. Vi Sinh Chiết Suất Từ Tảo Biển Koika Obio Giúp Trong Nước Hồ Cá 
  7. Men Vi Sinh Vsbio Làm Trong Nước Bể Cá 80g
  8. Vi Sinh Koika Bac+ Clear Psb Tăng Giảm Ph Cho Cá Cảnh
  9. Vi Sinh Viên Nén Em Jiebao Làm Trong Nước Cho Bể Cá Cảnh 80g (150 Viên)
  10. Vi Sinh Bio-Floc Em Mr Bio Công Nghệ Nhật Bản

Men vi sinh EXTRA BIO, dung dịch tập hợp vô số các sinh vật sống có lợi cho hồ. Giúp phân hủy đi thức ăn thừa và phân cá trả lại môi trường nước trong sạch. Sản phẩm còn khử mùi hôi của hồ cá hiệu quả, đặc biệt là các hồ đặt trong nhà hoặc phòng kín. Hỗ trợ hiệu quả điều trị nấm cho cá, giúp ổn định PH và môi trường nước. Sử dụng định kì vi sinh Extra Bio tạo các kháng thể để tăng cường sức đề kháng cho sinh vật trong hồ cá. Giúp cá khỏe mạnh, hạn chế được nhiều bệnh tật.

  • Chứa vi khuẩn và enzyme có lợi sống
  • Giảm Amoniac và Nitrit trong bể cá mới
  • Làm trong nước hồ cá, giữ môi trường được cân bằng.
  • An toàn khi sử dụng trong tất cả các bể cá nước ngọt.

Và còn nhiều những ưu điểm khác về men vi sinh EXTRA BIO nói riêng và các sản phẩm men vi sinh cho cá nói chung, mà Cửa hàng sẽ nói đến nhiều hơn trong những bài viết tiếp theo. Đón xem và theo dõi để không bỏ qua những tin tức hữu ích cho việc cải tạo môi trường sống của cá cảnh.