Mách Bạn Cách Làm Trong Nước Hồ Cá Bằng Vi Sinh Mà Không Cần Thay Nước

Vi sinh trong hồ cá đã làm trong nước như thế nào ? Khi nuôi cá, điều cần quan tâm nhất chính là môi trường nước luôn trong và sạch. Vì nhiều loài cá cảnh rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Nên khi nước bể cá không đảm bảo các thông số an toàn nên chúng có thể bị bệnh hoặc chết vì nhiễm trùng do sức đề kháng yếu. 

 

Không chỉ cá, nhiều loài thực vật dễ bị héo, hư hỏng nếu tiêu chuẩn hệ sinh thái vi sinh bị mất cân bằng. Phần lớn vấn đề là do nguồn cung cấp hệ vi sinh vật hiện tại trong hồ không đủ. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách tạo ra và bổ sung vi sinh vật thì hồ cá của bạn sẽ trông thật sạch và khỏe mạnh. Vậy, tác dụng của vi sinh trong hồ cá là gì ? Cách làm trong nước hồ cá của vi sinh ?

20230912_CbAFOj7n.png

Tác Dụng Của Vi Sinh Trong Hồ Cá ?

Cá, tôm được nuôi theo dạng “nuôi nhốt” trong bể, hồ cá, môi trường nhân tạo. Việc đưa cá vào hồ sẽ tách khỏi với môi trường tự nhiên bên ngoài. Kiểm soát được  các yếu tố môi trường như nhiệt độ, pH, oxy, các bộ lọc, nước tuần hoàn và phân tán liên tục. Có thay không trong quá trình nuôi cá, bể của bạn bị ảnh hưởng bởi việc thay nước hàng ngày, nguồn thức ăn, nhiệt độ môi trường và ánh sáng ?

 

Hồ cá của bạn là môi trường nhân tạo nên các yếu tố (đặc biệt là vi sinh vật trong nước) có lợi cho cá phải được tạo ra để đảm bảo cá khỏe mạnh và cân bằng hệ sinh thái trong hồ. Nhiều người nuôi cá chưa thật sự quan tâm vấn đề này. Vi sinh hồ cá có tác dụng cân bằng hệ sinh thái nước, làm trong nước, giúp phân hủy chất thải và cặn hữu cơ trong hồ, đảm bảo hồ của bạn trong xanh, khử mùi hôi, loại bỏ các chất có hại. cá. Vi sinh vật tốt còn được gọi với tên gọi khác là men vi sinh, vi khuẩn có lợi, vi sinh vật có lợi.

 

Tại Sao Cần Nuôi Dưỡng Vi Sinh Vật Cho Hồ ( Bể ) Cá ?

Tất cả các máy lọc đều cần có hệ thống vi sinh để xử lý nước. Tuy nhiên không phải sử dụng máy lọc thì đã có thể tạo một môi trường nước trong và sạch cho hồ cá. Đó là suy nghĩ chưa đúng của nhiều người nuôi. Yếu tố quan trọng nhất trong việc làm sạch và trong nước chính là hệ vi sinh vật, tác dụng của vi sinh vật trong bể cá là xử lý nước trực tiếp, còn vật liệu lọc chỉ là chất nền, là nơi sống, bám, sinh sôi và phát triển. 

 

Nếu không sử dụng men vi sinh cho hồ cá hỗ trợ sự phát triển của vi sinh vật thì dần dần trong bể sẽ có vi sinh vật nhưng thời gian để chúng sinh sôi rất chậm.

 

Lọc có thể giữ lại cặn bẩn từ hồ thủy sinh như chất thải phân cá, thức ăn dư thừa còn sót lại. Nếu lâu ngày không được xử lý để chúng phân hủy hết hòa tan trong nước sẽ phát sinh ra những vi khuẩn, nấm...nước hồ trong nhưng cá vẫn bệnh, biếng ăn, xuống màu, bơi lộ chậm thiếu sự linh hoạt.

 

Đọc tiếp: Men Vi Sinh Cho Cá: Là Gì Và Công Dụng Như Thế Nào ?

 

Tác Dụng Của Vi Sinh Vật Trong Bể Cá

Probiotic là tên gọi chung của các chế phẩm sinh học, men vi sinh có chứa vi sinh vật có lợi.  Tùy theo mục đích sử dụng mà các vi sinh vật này có thể là vi khuẩn hoặc nấm. Khi được đặt vào môi trường sống thích hợp, các vi sinh vật này sẽ hoạt động.

 

Ảnh Hưởng Của Vi Sinh Vật Trong Hồ Cá Đến Chu Trình Nitơ

Amoniac có nguồn gốc từ cá cảnh, được thải trực tiếp vào hồ. Về lâu dài, nếu không loại bỏ 

amoniac, nồng độ ngày càng tăng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của thực vật, động vật trong hồ. Nghiêm trọng hơn, amoniac khiến cá biếng ăn, kém hoạt động và dễ chết. Cách tốt nhất để loại bỏ amoniac là tạo ra vi khuẩn chuyển hóa chúng thành chất an toàn và ít độc hại hơn. Vì vậy, sự có mặt của men vi sinh trong chu trình Nitơ là vô cùng cần thiết.

 

Bạn có thể tìm mua men vi sinh cho bể cá của Thế Giới Cá Cảnh trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium dưới dạng trực tiếp đến Cửa hàng hay mua hàng trực tuyến. Chúng tôi giao nhận vận chuyển nhanh trên toàn quốc. 

 

Tác Dụng Của Vi Sinh Trong Hồ Cá Giúp Làm Sạch Nước

Hồ dễ bị đục, cặn rác thải đọng lại dưới đáy bể là nguyên nhân quá lớn do rác thải tích tụ lâu ngày tạo ra sắc tố màu vàng. Chất thải từ các hạt hòa tan trong nước và chất hữu cơ khiến chất lượng nước bị ô nhiễm giảm sút, tạo ra mùi tanh trong bể cá đòi hỏi người chơi cá phải thường xuyên thay nước.

 

Việc thay nước định kỳ là điều không thể tránh khỏi trong quá trình làm sạch bể và bể cá, và những người chơi cá cảnh có xu hướng cảm thấy mệt mỏi và thất vọng với quá trình này. Thay nước cần có thời gian, nhiều anh em chia sẻ kinh nghiệm sử dụng than hoạt tính để loại bỏ chất thải hữu cơ. Tuy nhiên, than hoạt tính giống như máy lọc nước cần phải thay mới định kỳ.

 

Sản phẩm gợi ýZero Shock | Chống Sốc | Giảm Stress | Hồi Phục Nhanh 250ml

 

Người chơi cá cảnh muốn giảm đáng kể thời gian và quá trình chăm sóc cá và bể nuôi nên họ lựa chọn sử dụng các chế phẩm sinh học. Vi sinh xử lý chất hữu cơ làm thức ăn để hấp thụ và đồng hóa nồng độ nitrat và photphat trong nước. Vì vậy, Thế Giới Cá Cảnh muốn giới thiệu đến bạn MEN VI SINH EXTRA BIO, giúp những người chơi cá cảnh có thể thực hiện được sở thích của mình đã sản xuất men vi sinh dạng lỏng để tăng tốc độ loại bỏ nitrat.

 

Tác Dụng Của Vi Sinh Tới Việc Duy Trì Hệ Sinh Thái

Tác dụng của vi sinh vật trong hồ cá giúp duy trì hệ sinh thái trong bể cá. Những chế phẩm sinh học này cực kỳ tiện lợi. Đối với bể cá đang nuôi, người nuôi có thể trộn với thức ăn hoặc trộn trực tiếp vào môi trường nước mà không cần vớt cá ra. Men vi sinh Extra Bio không gây hại cho cá cảnh mà ngược lại còn tạo ra các vi khuẩn có lợi giúp hệ tiêu hóa của động vật thủy sản tốt hơn. Mua và sử dụng men vi sinh nếu không sử dụng đúng cách sẽ không có tác dụng tốt cho bể cá của bạn.

 

20230912_fEIhMo35.png

Thương Hiệu Men Vi Sinh Extra Bio Uy Tín Tại Thị Trường Việt Nam

Men vi sinh Extra Bio – Một thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Cty TNHH Đông Phong Aqua Việt Nam. Extra Bio là phế phẩm sinh học hàng đầu Việt Nam trong việc xử lý bể thủy sinh. Sản phẩm được nuôi cấy và tăng sinh khối trong phòng thí nghiệm. Đặc biệt, sản phẩm có mùi thơm đặc trưng không nồng nặc như các loại vi sinh khác.

 

Công Dụng:

  • Men Vi Sinh Extra Bio có tác dụng làm trong nước
  • Tăng cường tối đa lợi khuẩn
  • Ức chế sự phát triển của nấm và vi khuẩn có hại
  • Giảm mùi tanh hôi, phân hủy chất thải hữu cơ
  • Khử khí độc hại: NH3, H2S,..
  • Tăng cường oxy cải thiện quá trình trao đổi chất cho cá
  • Hạn chế rêu, không gây hại cho cá.

Thế Giới Cá Cảnh, nhà phân phối độc quyền men vi sinh EXTRA BIO tại khu vực phía Nam. Ngoài ra, Cửa hàng cung cấp cho khách hàng SỈ và LẺ trên toàn quốc với nhiều mặt hàng khác nhau:

 

  • Các Giống Cá Cảnh Khỏe Mạnh, Mới,
  • Đặc Biệt, Chuyên Về Giống CÁ LA HÁN,
  • CHẾ PHẨM SINH HỌC, Thuốc Trị Bệnh Cho Cá
  • Các Mặt Hàng THỨC ĂN CHO CÁ CẢNH.
  • Các Phụ Kiện Trang Trí Hồ Cá, Thủy Sinh Như Phân Nền, CO2
  • Phụ Kiện Cá Cảnh Như Máy Thổi Luồng, Sưởi Hồ Cá. Đồ Trang Trí, Phụ Kiện Khác
  • Hệ Thống Lọc, Máy Sủi Oxy, Máy Bơm, Hồ Cá, Đèn Hồ Cá….

 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về vai trò của vi sinh trong hồ cá. Cũng như có thêm nhiều gợi ý về sản phẩm men vi sinh để chăm sóc tốt hơn cho những chú cá của mình. Hãy sử dụng vi sinh để làm trong nước hồ cá hiệu quả và nhanh chóng.