Cách Trị Bệnh Cho Cá Bằng Muối An Toàn Và Dứt Điểm 100%

Có thể trị bệnh cho cá bằng muối an toàn và dứt điểm 100% không ? Hướng dẫn và cách sử dụng muối trị bệnh cho cá có trong bài viết này. Sử dụng muối trong bể cá là một trong nhiều phương pháp có thể cải thiện sức khỏe cho cá của bạn. Việc quản lý bể cá của bạn đúng cách, bao gồm cả việc định lượng muối trong bể cá, là cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cá của bạn. 

 

Căng thẳng ở cá là nguyên nhân chính gây bùng phát dịch bệnh. Nếu bạn hiểu cá bị căng thẳng như thế nào, bạn có thể giúp ngăn chặn điều đó và giúp giữ cho bể cá của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

 

Muối Hồ Cá Là Gì?

Muối bể cá là muối nguyên chất 100% (Sodium Chloride) được chiết xuất từ ​​​​nước biển bay hơi. Bởi vì nó không chứa bất kỳ thành phần bổ sung nào như iốt, canxi silicat hoặc chất chống vón cục nên nó phù hợp để sử dụng trong bể cá nước ngọt. Việc bổ sung muối hồ cá vào bể cá có thể có lợi cho sức khỏe mang cá, chữa lành vết thương, loại bỏ mầm bệnh và duy trì cân bằng điện giải .

 

Chất điện giải đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm bài tiết các chất thải như amoniac và carbon dioxide và hấp thụ oxy. Cá của bạn có thể gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu chúng không được cung cấp đủ chất điện giải. Nó cũng có hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh, chẳng hạn như bệnh thối vây, nấm và bệnh ich, cùng nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, muối hồ cá sẽ không phải là thuốc trị cho tất cả vấn đề sức khỏe của bạn.

 

20240123_eAviw6Gl.png

 

Trị Bệnh Cho Cá Bằng Muối Như Thế Nào ?

Độ mặn tăng lên của nước mặn trong bể cá khiến các vi sinh vật nguy hiểm như vi khuẩn và nấm bị mất nước và chết. Đây là cách nước mặn hồ cá duy trì sự sạch sẽ của nó. Cá của bạn ít có khả năng tiếp xúc với mầm bệnh nhờ biện pháp này.

 

Điều này là do sự chênh lệch lớn giữa tỷ lệ khối lượng trên diện tích bề mặt tương ứng của chúng. Kết quả là virus sẽ bị mất nước và cuối cùng chết trước khi chúng có thể gây hại cho cá. Đây là lý do tại sao phương pháp điều trị bằng muối lại có tác dụng rất tốt.

 

Một số ký sinh trùng bên ngoài trên cá có thể bị tiêu diệt dễ dàng và nhanh chóng bằng cách cho chúng tắm muối bằng muối hồ cá. Muối bể cá phá vỡ trạng thái cân bằng ion của các sinh vật nguy hiểm như ký sinh trùng, vi khuẩn và nấm sống trên da, mang và vây cá của bạn. Qua đó tiêu diệt các vi sinh vật bằng cách khử nước cho chúng.

 

Nên Dùng Muối Gì Cho Cá Cảnh Bị Bệnh

Muối ăn thông thường (natri clorua hoặc NaCl) chắc chắn là loại dược phẩm hiệu quả nhất để chữa bệnh cho cá cảnh. Một số bệnh ở cá là do vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng bên ngoài gây ra; điều trị này có hiệu quả cao đối với cả ba.

 

Hãy nhớ rằng hầu hết muối ăn mua tại cửa hàng đều được bổ sung i-ốt và kèm theo các chất phụ gia bổ sung như chất chống đóng bánh. Những chất gây ô nhiễm này có thể phá vỡ tính chất hóa học của nước trong bể cá và gây nguy hiểm cho cá của bạn. Khi có thể, hãy sử dụng muối hồ cá, nhưng nếu bạn không có thì muối ăn nguyên chất, không chứa i-ốt sẽ có tác dụng tốt.

 

Xem Thêm: Trị Nấm Cá Bằng Muối: Khi Nào Và Làm Thế Nào Để Sử Dụng Nó Đúng Cách

 

Cách Dùng Muối Bể Cá Chữa Bệnh Cho Cá

Phương pháp điều trị này rất hữu ích trong việc kiểm soát nhiều loại bệnh và vết thương thông thường ở cá. Muối hồ cá cũng có thể được sử dụng như một chiến lược phòng ngừa chống lại một số bệnh nhiễm trùng và rối loạn ký sinh trùng.

 

Ngâm ( Nhúng ) Cá 

Phương pháp điều trị nhúng là phương pháp tiếp xúc ngắn với thuốc có tác dụng loại bỏ ký sinh trùng. Kiểu điều trị này được gọi là “nhúng”. Lượng muối cao có trong nước sẽ buộc cá thải bỏ ký sinh trùng, điều này sẽ giúp chúng thoát khỏi tình trạng này. 

 

Cá nước ngọt có thể được chuẩn bị để ngâm bằng cách đặt chúng vào thùng chứa nước muối có ga có độ mặn lên đến 3% trong tối đa 30 phút hoặc cho đến khi chúng nằm dưới đáy. Hoặc lăn sang một bên, tùy theo điều kiện nào đến trước.

 

Xem Thêm: Cá Koi Bị Nấm Mang Là Gì ? Và Bạn Điều Trị Nó Như Thế Nào ?

 

20240123_hLZkOHdm.png

 

Tắm Muối

Phương pháp điều trị bằng tắm có lợi cho việc điều trị căng thẳng, ngộ độc nitrit và một số ký sinh trùng. Tắm muối được sử dụng để xử lý toàn bộ bể cách ly đồng thời sử dụng thuốc điều trị các tình trạng này. Nồng độ muối tắm thường thấp hơn, ở mức 0,5% hoặc ít hơn (1–5 thìa cà phê cho mỗi gallon nước = độ mặn 0,1–0,5%) và có thể giữ được tối đa ba tuần.

 

Ngoài việc giúp giữ ổn định các thông số nước, muối còn có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe cho thú cưng của bạn theo nhiều cách khác.

 

Xem Thêm: Thuốc Trị Bệnh Thối Vây Cá Betta: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

 

Nói cách khác, nếu bạn thấy bể cá của mình vẫn phát triển tốt mà không cần bổ sung muối, bạn nên duy trì kế hoạch vệ sinh bể cá thường xuyên. Mặt khác, nếu thấy cá của mình có dấu hiệu bị bệnh, bạn có thể cân nhắc thêm muối vào loại thuốc mà bạn đã cung cấp trong bể. 

 

Trên đây là thông tin cơ bản về cách trị bệnh cho cá bằng muối mà Thế Giới Cá Cảnh muốn chia sẻ. Đón xem và theo dõi những thông tin tiếp theo trên Website, Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng nhé !