Cách Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá Koi ? Ưu Và Nhược Điểm

Cách tạo vi sinh cho hồ cá Koi như thế nào ? Ưu và nhược điểm ? Việc bổ sung vi khuẩn có thể vừa có lợi vừa có hại để duy trì ao khỏe mạnh. Vi khuẩn có lợi là phương pháp hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường để loại bỏ tảo và cặn ao nuôi. Chúng ta có thể thêm loại vi khuẩn này vào nước ao khi nhiệt độ nước ít nhất là 55°F. Chúng ta sẽ cần bổ sung vi khuẩn này vào ao của mình một hoặc hai tuần một lần.

20231002_YYp5IbiG.png

Vi Khuẩn Có Lợi Cho Hồ Cá Koi Là Gì?

Ao có rất nhiều vi sinh vật được gọi là vi khuẩn “hiếu khí”. Điều này có nghĩa là vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường có oxy hoặc hiếu khí. Những vi khuẩn này trở thành thứ ít gây hại hơn cho sức khỏe của chúng ta. Ví dụ, vi khuẩn có lợi trong ao có thể biến amoniac thành nitrat, là chất thải hữu cơ.

 

Một trong những nguyên nhân gây nhiễm khuẩn ở cá Koi là chất lượng nước kém. Toàn bộ quá trình này được gọi là chu trình nitơ. Chu trình này diễn ra một cách tự nhiên trong tất cả các ao. Lần thứ hai chúng ta thêm nước vào ao, vi khuẩn có lợi sẽ bắt đầu phát triển.

 

Vi khuẩn sẽ nhân lên theo thời gian khi ao của chúng ta có nhiều cá hơn và khi có những sinh vật khác ghé thăm. Đặc biệt, vi khuẩn có lợi có xu hướng phát triển xung quanh vật liệu lọc của ao vườn.

 

Cuối cùng, vi khuẩn sẽ thiết lập” một ngôi nhà” để sinh sống trong môi trường được tối ưu hóa về mặt sinh học. Chúng mang lại lợi ích cho ao bằng cách phá vỡ các vật liệu gây hại trên bề mặt vật liệu lọc. Hầu hết sự phân hủy các chất có hại diễn ra trong môi trường lọc có nồng độ cao.

 

Đọc tiếp: Các loại vi sinh cho hồ cá có ảnh hưởng tới sự phát triển của cá không?

 

Có Nên Bổ Sung Vi Sinh Cho Hồ Cá Koi ?

Chúng ta sẽ thấy rằng một hồ cá Koi có thể mất đi một lượng vi khuẩn có lợi ở một số điểm nhất định. Nó có thể đặc biệt rắc rối hơn khi chúng ta lần đầu xây ao và thả cá vào. Cần có thời gian để vi khuẩn phát triển, vì vậy việc bổ sung thêm khi bắt đầu thiết lập ao có thể là một ý tưởng hay, nếu không muốn nói là một ý tưởng tuyệt vời.

Nếu chúng ta nuôi cá Koi hoặc cá vàng sống trong ao, chúng ta có thể muốn bổ sung vi khuẩn có lợi. Nó sẽ giữ cho nước ao của chúng ta sạch sẽ và loại bỏ các chất có hại trong nước.

 

Không có thứ gọi là quá nhiều vi khuẩn có lợi. Vì vậy, việc bổ sung thêm nhiều vi khuẩn có lợi sẽ không gây hại gì cho ao của chúng ta. Bạn có thể thúc đẩy quá trình đó nhanh hơn bằng cách sử dụng men vi sinh cho hồ cá ! Các chế phẩm sinh học này an toàn và không gây hại cho cá, có khả năng xử lý chất thải và làm trong nước. 

20231002_ciz6KHa1.png

Ưu Điểm Của Việc Bổ Sung Vi Sinh Có Lợi Cho Hồ Cá Koi 

Có rất nhiều lợi ích mà hồ cá Koi sẽ đạt được sau khi bổ sung vi khuẩn có lợi cho ao. Một số ưu điểm của việc bổ sung vi khuẩn có lợi vào ao cá Koi là:

 

  • Chất lượng nước tốt hơn.
  • Phân hủy các chất độc hại.
  • Tạo ra chất dinh dưỡng cho cá và sinh vật sống.
  • Biến nitrat thành khí nitơ và tách chúng ra khỏi ao nuôi.
  • Chuyển hóa phốt pho thành canxi photphat sắt và canxi photphat.
  • Giảm sự hiện diện của tảo nở hoa trong ao.

 

Ngoài ra, vi khuẩn có lợi có thể trở thành nguồn thức ăn cho động vật phù du và sinh vật đáy tìm thấy trong ao nuôi. Một khi động vật phù du phát triển, nó sẽ trở thành nguồn thức ăn khác cho cá vàng và cá Koi của chúng ta.

 

Các vi khuẩn có lợi loại bỏ phốt pho và nitơ ra khỏi ao, đây là những chất cần thiết cho việc tạo ra tảo. Không có phốt pho và nitơ xung quanh, không có gì có thể hình thành tảo. Quá nhiều tảo trong ao của bạn có thể là một vấn đề đối với sức khỏe ao của bạn. Lợi ích lớn nhất của các loại vi sinh tốt trong hồ cá bao gồm nâng cao chất lượng nước và phân hủy chất thải hữu cơ. 

 

Chúng ta sẽ thấy rằng vi sinh trong hồ cá có thể làm giảm lượng bùn hữu cơ ở đáy, điều này sẽ làm cho ao của chúng ta sâu hơn. Nếu phát hiện lá và cành cây sồi rơi xuống ao, chúng ta có thể loại bỏ chúng hoặc đợi vi khuẩn có lợi phân hủy xenlulo có trong những chiếc lá đó. 

 

Đọc tiếp: Cách Sử Dụng Vi Sinh Cho Hồ Cá Hiệu Quả Như Thế Nào ?

 

Một mẹo khác cần cân nhắc để đạt được lợi ích lớn nhất từ ​​vi khuẩn trong ao cá Koi là thực hiện sục khí cho ao. Vi khuẩn hiếu khí sẽ hoạt động tốt hơn khi nồng độ oxy hòa tan cao, vì vậy tôi khuyên bạn nên trang bị máy sục khí. 

Nhược Điểm Của Việc Thêm Vi Khuẩn Có Lợi Vào Ao Cá Koi 

Một số nguồn cho biết vi khuẩn có lợi trong ao có thể không thực sự làm giảm số lượng tảo có trong nước nhiều như chúng ta nghĩ. Vì vậy, nhược điểm tiềm năng của việc bổ sung vi khuẩn có lợi vào hồ cá Koi là nó có thể không loại bỏ hết tảo có trong nước ao.

 

Vì vậy, nên loại bỏ càng nhiều tảo càng tốt khỏi ao bằng tay trước khi thêm vi khuẩn có lợi vào nước. Máy làm sạch bằng tia cực tím có thể là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng ta có thể sử dụng nó để loại bỏ nước tảo xanh và mang lại cho chúng ta một ao trong sạch hơn.

 

Các nguồn khác cho rằng việc mua các men vi sinh cho cá sẽ hiệu quả hơn rất nhiều ! Tiết kiệm thời gian và hình thành một hệ thống vi sinh tốt, nhanh, ổn định. Tự nhiên đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Và đôi khi bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho việc đó. Hãy để các chế phẩm sinh học như men vi sinh làm điều này !

 

Đọc tiếp: Làm Thế Nào Để Nước Bể Cá Của Tôi Trong Như “Pha Lê” ?

 

Làm Cách Nào Để Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá Koi ?

Có nhiều cách chúng ta có thể làm theo để phát triển vi sinh cho hồ cá Koi, bao gồm:

 

  • Bổ sung các sản phẩm men vi sinh cho cá Koi.
  • Sử dụng nước từ các ao tự nhiên ở địa phương.
  • Thêm một loạt đá, cây, sỏi và các vật dụng khác để phát triển vi sinh.
  • Thêm các hệ thống sục khí, vì oxy hòa tan giúp vi khuẩn phát triển.

 

Điểm mấu chốt là điều quan trọng là có thể phân biệt giữa vi khuẩn có lợi và có hại cũng như vô số cách để duy trì nước ao lành mạnh cho cá koi của bạn. Liên hệ với chúng tôi, Thế Giới Cá Cảnh, Cửa hàng chuyên cung cấp và phân phối các mặt hàng men vi sinh cho cá, ví dụ như men vi sinh EXTRA BIO cao cấp, chuyên xử lý nước. Thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!