Thuốc Trị Nấm API Pimafix Cá Betta : Hướng Dẫn Chăm Sóc Và Cách Chữa Trị

Nấm có thể gây tử vong cho cá Betta nếu bạn không điều trị nhanh chóng. Đọc hướng dẫn này để tìm hiểu tất cả về thuốc trị nấm API Pimafix cá Betta !!!

 

Cá betta nhìn chung là những loài khá khỏe mạnh và chúng sẽ không bị bệnh nếu bạn cho chúng ăn một chế độ ăn bổ dưỡng, chất lượng cao cũng như giữ cho bể của chúng sạch sẽ và được bảo trì tốt. Tuy nhiên, có một số bệnh phổ biến ở cá có thể ảnh hưởng đến giống cá betta và nấm là một trong số đó.

 

Nấm thường có thể ảnh hưởng đến cá mới bị căng thẳng khi vận chuyển hoặc điều kiện sống kém ở cửa hàng thú cưng. Thông thường, cá betta đến nhà mới chỉ để bị ốm vài ngày sau đó. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết cách chẩn đoán và điều trị nấm nếu bạn cá betta của bạn bị ảnh hưởng.

 

Nấm Trông Như Thế Nào Ở Cá Betta ?

Các triệu chứng chính của bệnh nhiễm nấm betta là những mảng lông trắng, giống như bông, mọc trên đầu, miệng và thân cá. Cá betta của bạn rất có thể sẽ bắt đầu đập hoặc cọ xát vào đồ trang trí bể và chất nền để phản ứng với sự kích ứng mà nấm gây ra. Cá bị ảnh hưởng có cảm giác thèm ăn kém, không hoạt động như bình thường, mất màu sắc tươi sáng và cũng có thể kẹp vây vào hai bên.

 

Xem thêm: Thuốc Tetracyclin Cho Cá Betta: Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

 

Nguyên Nhân Gây Ra Nấm Ở Cá Betta ?

Các bào tử nấm thường có trong bể cá, nhưng chúng thường không gây ra vấn đề gì trừ khi cá bị suy yếu do chất lượng nước kém hoặc bị căng thẳng. Nấm cũng thường xuất hiện trong bể bẩn, quá đông đúc, đó là một lý do khác mà chúng tôi hy vọng bạn chú ý giữ cho bể cá betta của mình sạch sẽ và vệ sinh. 

 

API Pimafix: Thuốc Điều Trị Nấm Cá Betta

Phương pháp điều trị bạn sử dụng để xử lý nấm ở một mức độ nào đó phụ thuộc vào loại cá mà bạn đang xử lý.

 

Dùng Muối Trị Nấm Cho Cá

Để điều trị nhiễm nấm bằng muối, luôn sử dụng muối mỏ hoặc tốt nhất là muối hồ cá API. Không sử dụng muối ăn, muối Epsom hoặc muối biển. Những chất đó có hại cho cá betta của bạn.

 

Bắt đầu bằng cách hạ nhiệt độ nước trong bể cách ly xuống 75 đến 77 độ F. Mặc dù nhiệt độ đó thấp hơn nhiệt độ bạn thường sử dụng cho cá betta, nhưng nước mát hơn sẽ hiệu quả hơn trong việc điều trị nhiễm nấm và cá betta của bạn sẽ ổn trong một thời gian ngắn.

 

Bây giờ, định lượng bể với nồng độ thấp 1 thìa muối cho mỗi 3 gallon nước trong bể. Quan sát cá betta của bạn trong một tuần. Nếu nấm biến mất, bạn có thể loại bỏ dần muối trong vài ngày bằng cách thay 30% nước.

 

Tuy nhiên, nếu nấm không biến mất, bạn cần tăng nồng độ muối lên 1 thìa cho mỗi 1 gallon nước. Thay 80 phần trăm nước mỗi ngày trong mười ngày, thay muối mỗi lần.

 

Không tiếp tục điều trị bằng muối quá mười ngày và không dùng quá liều. Cá betta là loài cá nước ngọt và quá nhiều muối trong nước có thể làm bỏng mang cá betta, thậm chí có thể giết chết nó.

 

Xem thêm: Cách Trị Nấm Cho Cá Betta Bằng Muối Thế Nào ?

 

Thuốc Trị Nấm Cá Betta API Pimafix

Nếu việc xử lý bằng muối không loại bỏ được nấm trên cơ thể cá betta, chúng tôi khuyên bạn nên thử dùng thuốc chống nấm để giải quyết vấn đề.

 

API là nhà sản xuất thuốc cá, thuốc bổ tổng hợp và các sản phẩm chăm sóc cá có uy tín cao và công ty đã hoạt động được 50 năm. Đó là lý do tại sao hầu hết những người nuôi cá có kinh nghiệm đều chuyển sang sử dụng các sản phẩm API khi dự trữ trong tủ thuốc cá cảnh của họ.

 

Lưu ý mỗi lần chỉ nên sử dụng một lần hóa chất và không kết hợp tắm muối. Điều đó có thể là quá nhiều đối với cá betta của bạn và có thể gây hại cho nó. Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận và không bao giờ vượt quá liều khuyến cáo.

 

Trong suốt quá trình điều trị bằng thuốc trị nấm cá betta, chúng tôi khuyên bạn nên thay 80% nước hồ cá mỗi ngày, bổ sung thêm thuốc theo hướng dẫn liều lượng. Bạn cũng nên loại bỏ mọi phương tiện lọc hóa học khỏi hệ thống lọc của mình cho đến khi quá trình điều trị kết thúc. Một gói sản phẩm đủ để xử lý tới 100 gallon nước và bạn sẽ cần hai liều để hoàn thành toàn bộ quá trình điều trị.

 

Xem thêm: Nấm Cá Betta Có Gây Tử Vong Không ? Và Thuốc Trị Nấm Cho Cá Betta

 

Nhiễm nấm có thể gây tử vong cho cá betta nếu bạn không điều trị tình trạng này kịp thời và đúng cách. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp điều trị nấm API để khắc phục tình trạng nhiễm nấm nếu cá betta của bạn bị bệnh. Đặt mua sản phẩm này tại Website Thế Giới Cá Cảnh. Chúng tôi là nhà phân phối Sỉ và lẻ cho các mặt hàng dành cho cá cảnh và bể cá nhà bạn !!!