Nấm Cá Betta Có Gây Tử Vong Không ? Và Thuốc Trị Nấm Cho Cá Betta

Điều trị nấm cho cá Betta bằng thuốc như thế nào ? Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng thuốc điều trị nấm cho cá Betta, hãy tham khảo bài viết này. Cũng như các thông tin có liên quan khác, chẳng hạn như nguyên nhân gây nấm cá betta, cách chẩn đoán và cách phòng ngừa.

 

Những Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Nhiễm Nấm Ở Cá Betta Là Gì?

Bề ngoài có lông trắng, ​​​​còn được gọi là 'bệnh bông gòn', là dấu hiệu đặc trưng của nhiễm nấm. Những vết này có thể xuất hiện trên thân, đầu và vây của cá betta của bạn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến mang, mắt và miệng.

 

Thông thường, nó có đốm trắng nhưng tình trạng này có thể trầm trọng hơn và trông có màu xám và hơi đỏ khi vết thối tiếp tục ăn sâu hơn vào cơ thể cá. Bạn có thể nhận thấy cá betta của bạn đang cọ xát vào vật trang trí trong bể cá. Tình trạng lờ đờ và chán ăn, mất màu sắc sống động và vây bị kẹp cũng là điển hình. Cá betta thích xòe mang và khoe vây khi chúng khẳng định quyền thống trị trên lãnh thổ của mình. Cá bị bệnh sẽ ít có khả năng làm điều này.

 

Nguyên Nhân Gây Nhiễm Nấm Betta Là Gì ?

Tình trạng nước kém làm tăng khả năng bị nhiễm nấm tấn công. Điều này xảy ra khi các thông số nước không tối ưu. Bảo trì bể kém cũng làm tăng thêm vấn đề. Không thay nước thường xuyên sẽ khiến bể của bạn bị bẩn.

 

Chất thải của cá và thức ăn thừa sẽ làm tăng lượng amoniac có trong cột nước. Amoniac gây độc cho cá và có thể tăng nồng độ amoniac khi nồng độ của nó tăng lên. Ở mức gây chết người, amoniac có thể dẫn đến tổn thương mang và bỏng amoniac các cơ quan nội tạng. Vệ sinh kém chắc chắn sẽ gây căng thẳng cho cá của bạn và làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cá. Khi cá betta bị thương, chẳng hạn như vết cắt trên cơ thể và hệ thống miễn dịch của nó yếu thì nhiễm nấm cơ hội có thể xâm nhập. Nấm và vi khuẩn có trong bể cá của bạn và chúng có thể lây nhiễm sang cá betta của bạn nếu khả năng miễn dịch của nó bị tổn hại.

 

Thuốc Nào Điều Trị Nhiễm Nấm Cho Cá Betta Tốt Nhất?

Cách tốt nhất là cách ly cá bị nhiễm bệnh trước khi điều trị nếu cá betta của bạn. Tạo cái được gọi là bể cá cách ly để các phương pháp điều trị hoặc thuốc không gây hại cho các sinh vật hoặc thực vật khác của bạn. Nếu bất kỳ loài cá nào khác cũng bị nhiễm bệnh, hãy nhớ cách ly chúng cùng với cá betta (hoặc thậm chí tốt hơn là tạo một bể cách ly riêng cho từng con). Đây là một ý tưởng hay vì nhiễm nấm rất dễ lây lan.

 

Một khi bạn đã xác định được bệnh nhiễm nấm, cá betta cần được cách ly. Chúng tôi khuyên bạn nên làm theo các bước sau. Không thực hiện phương pháp điều trị này quá 10 ngày. Nếu cách điều trị này không hiệu quả, hãy thử sử dụng loại thuốc dưới đây.

 

  • 1. Trừ khi nó đã ở nhiệt độ này , hãy giảm nhiệt độ bể cá của bạn và để nó ở nhiệt độ bất kỳ từ 75°F đến 77°F.
  • 2. Thêm muối vào bể cá – 1 thìa cà phê mỗi gallon. Chúng tôi khuyên dùng API Aquarium Salt – xem nó ở đây trên Amazon .
  • 3. Thay 80% nước hồ cá mỗi ngày trong 10 ngày tiếp theo, bổ sung đúng lượng muối quy định.
     
20240304_Q3jq34Ue.png

 

Dưới đây là danh sách các loại thuốc trị nấm mà chúng tôi khuyên bạn nên thử. Bạn chỉ nên thử một lần một lần:

 

20240304_JlhVeNMF.png

 

Nếu bạn thử một trong những loại thuốc trên, chúng tôi khuyên bạn nên thay 80% lượng nước mỗi ngày, bổ sung thêm liều lượng thuốc được chỉ định trong tài liệu của thuốc. Nếu một dạng thuốc không thành công, bạn có thể muốn thử một dạng thuốc khác. Một số loại thuốc có hàm lượng hóa chất cao hơn những loại khác. Hãy chắc chắn hoàn thành đợt dùng thuốc đầu tiên trước khi dùng thuốc khác. Dùng thuốc mới với liều lượng cụ thể nếu lần điều trị cuối cùng không có tác dụng.

 

Trong trường hợp cực đoan, hãy thử trộn muối hồ cá với một liệu trình dùng thuốc. Trước khi bắt đầu liệu trình, hãy thêm muối vào nước hồ cá. Khuyến khích sử dụng 1 muỗng cà phê mỗi gallon. Đảm bảo hòa tan muối trước trong nước hồ cá (trong hộp sạch) trước khi thêm muối vào bể cá. Muối cần phải ở mức không gây hại cho cá betta. Quá nhiều muối trong nước hồ cá có thể làm bỏng mang cá. Việc xử lý bỏ muối vào nước hồ cá không bao giờ được thực hiện trong thời gian dài. Sau 10 ngày thêm muối vào thuốc thì ngừng thêm muối. Khi bạn đã điều trị thành công cá betta của mình, loại nấm này sẽ biến mất và bạn có thể quay lại chăm sóc cá betta của mình như bình thường. Chúc bạn thành công và đừng chia sẻ thành quả của mình với Thế Giới Cá Cảnh bằng cách bình luận bên dưới bài viết nha.