Thuốc Tetracyclin Cho Cá Là Gì ? Công Dụng Và Những Điều Cần Lưu Ý

Thuốc Tetracyclin cho cá là gì ? công dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng cho hồ cá như thế nào ? Tất cả câu trả lời có trong bài viết này. Hãy cùng Thế Giới Cá Cảnh khám phá những thông tin hữu ích về thuốc  Tetracyclin cho cá nhé !

 

Thuốc Tetracyclin Cho Cá Là Gì ? 

Thuốc Tetracyclin cho cá là một loại thuốc kháng sinh có phổ tác dụng rộng, được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra ở cá. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn, khiến vi khuẩn không thể phát triển và sinh sản. Thuốc Tetracyclin cho cá được bào chế dưới dạng viên nén, viên nang, bột, hoặc dung dịch. Thuốc thường được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng sau ở cá:

 

  • Bệnh đốm trắng (Ichthyophthirius multifiliis)
  • Bệnh nấm thủy mi (Saprolegnia spp.)
  • Bệnh đốm đen (Cyclopsetta fimbriata)
  • Bệnh đốm đỏ (Piscicola salmonis)
  • Bệnh thối đuôi (Flexibacter columnaris)
  • Bệnh thối mang (Aeromonas hydrophila)
  • Bệnh nhiễm trùng đường ruột (Vibrio anguillarum)

 

Liều lượng và cách sử dụng thuốc Tetracyclin cho cá sẽ tùy thuộc vào loại bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh, và trọng lượng của cá. Thông thường, thuốc được pha loãng với nước và cho cá uống hoặc tắm.

 

Xem Thêm: Trị Nấm Cá Bằng Muối: Khi Nào Và Làm Thế Nào Để Sử Dụng Nó Đúng Cách

 

20240224_YA56jsFm.png

 

Công Dụng Của Tetracyclin Cho Cá

Tetracyclin cho cá là một loại kháng sinh. Nó không chỉ được sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn ở cá mà còn điều trị nhiễm khuẩn ở người. Khi được sử dụng cho cá, nó thường được coi là phương pháp điều trị các bệnh ngoài da cục bộ, chẳng hạn như loét hoặc thối vây. Tetracyclin được bổ sung tốt nhất vào thức ăn cho cá. Khi cá bị nhiễm vi khuẩn cần kiểm tra chất lượng nước trong bể cá. Đối với con người, tetracycline có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh, bao gồm tetracycline điều trị mụn trứng cá, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn khác.

 

Các triệu chứng điển hình của nhiễm vi khuẩn ở cá bao gồm sưng mắt hoặc bụng, hoặc có các vệt hoặc đốm đỏ trên da động vật. Đặc biệt, tetracyclin cho cá được dùng để chữa các bệnh bên ngoài. Nên điều trị bệnh thối vây. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị các vết loét trên da, các loại tăng trưởng hoặc nốt sần khác nhau và các sọc có màu sắc khác nhau trên da. Nó cũng được sử dụng để điều trị thoát vị vảy, một bệnh vảy cá nhô ra bất thường do nhiễm vi khuẩn.

 

Xem Thêm: Công Dụng Của Tetracyclin Cho Cá Là Gì ?

 

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Tetracyclin Cho Cá

Mặc dù tetracyclin cho cá có thể điều trị các vấn đề về sức khỏe của cá nhưng điều quan trọng là phải cố gắng tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Cần kiểm tra chất lượng nước, hệ thống lọc và các vật lạ khác trong bể cá để tìm ra nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng này nhằm giúp cá không bị bệnh trở lại trong tương lai. 

 

Để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tiếp theo, có thể cần phải xử lý nước và làm sạch bể cá. Khi chữa bệnh cho cá có thể bổ sung trực tiếp tetracycline cá vào bể cá. Mặc dù điều này không phải là lý tưởng nhưng tốt nhất là đảm bảo rằng vật nuôi được hưởng lợi đầy đủ khi cá bị nhiễm bệnh thực sự tiêu thụ kháng sinh. Có thể thêm kháng sinh vào thức ăn. Nên cho cá ăn khi chúng đủ đói.

 

Xem Thêm: Cách Trị Bệnh Cho Cá Bằng Muối An Toàn Và Dứt Điểm 100%

 

20240224_Is4fMPnq.png

 

Phần lớn Tetracyclin  được dùng chữa bệnh vảy cá, thối đuôi, thối mang, viêm ruột, mốc nước. Nói cách khác, tất cả các bệnh ở cá đều có thể chữa được nhưng hiệu quả tương đối nhỏ. Bệnh cá có thể điều trị tốt ở giai đoạn đầu nhưng hiệu quả điều trị ở giai đoạn sau lại không tốt. Vậy là Thế Giới Cá Cảnh lại chia sẻ thêm một thông tin hữu ích về Tetracyclin cho cá. Bạn có thắc mắc vào về loại thuốc này không ? Hãy bình luận bên dưới bài viết. Hoặc gửi tin nhắn đến Website, Fanpage, Zalo Hotline Happy Aquarium để nhân viên tư vấn và giải đáp thêm thắc mắc nha.