Thức Ăn Cho Cá Chép: Hướng Dẫn Cho Cá Ăn Bằng Tay

Trong chuyên mục thức ăn cho cá chép ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cho cá chép ăn bằng tay để có thể quan sát và ngắm nhìn chúng dễ dàng hơn. Cho ăn, một trong những điều thú vị khi nuôi cá cảnh, đặc biệt như cá chép. Bạn nên nhớ rằng cá Koi, một trong những giống cá chép nhiều màu sắc. Và việc cho cá ăn bằng tay sẽ giúp tương tác nhiều hơn với những chú cá yêu thích của mình.

 

Các nguyên tắc chính cần nhớ khi huấn luyện cá chép koi cho ăn bằng tay là sự hiểu biết và kiên nhẫn. Xin lưu ý rằng với một số loài cá koi, dù bạn có cố gắng thế nào, chúng cũng sẽ không bao giờ lấy thức ăn từ tay người. Hãy tiếp tục đọc để biết các bước cơ bản sẽ giúp bạn huấn luyện cá koi ăn bằng tay.

20231014_OG9eGUn8.png

Bước 1: Dành Thời Gian Quan Sát Cá Chép Ăn 

Đầu tiên, hãy dành chút thời gian để quan sát cá của bạn trong thời gian cho ăn. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu được loài cá nào đang kiếm ăn trên bề mặt và loài nào dễ bị hoảng sợ mà còn giúp cá chép koi của bạn quen với việc nhìn thấy bạn khi chúng đang ăn. Sau một thời gian, chúng sẽ hình thành mối liên hệ giữa bạn và thức ăn. Sự liên kết này chính xác là những gì cần phải xảy ra nếu bạn muốn cho cá trong ao của mình ăn bằng tay.

 

Lần tới khi bạn cho cá koi ăn thức ăn yêu thích của chúng, hãy quanh quẩn trên mặt ao và xây dựng sự tự tin cũng như sự kết nối giữa bạn và cá. Mỗi lần cho cá ăn ở cùng một vị trí và đến gần mặt nước hơn sau mỗi lần cho ăn, cho đến khi bạn bắt đầu đặt tay trực tiếp vào nước. Điều này sẽ cho cá koi của bạn thấy rằng bạn không phải là mối đe dọa đối với chúng và rằng bàn tay và thức ăn của bạn luôn đi đôi với nhau. Đây là nơi thử thách sự kiên nhẫn của nhiều người. Có thể mất khá nhiều bữa ăn trước khi liên kết tích cực được hình thành.

 

Đọc tiếp: Lưu Ngay Địa Chỉ Cửa Hàng Bán Thức Ăn Cho Cá Gần Nhất

 

Bước 2: Bắt Đầu Từ Một Lượng Thức Ăn Nhỏ Cho Cá Chép 

Cá Chép Koi sẽ không học cách cho ăn bằng tay nếu chúng đã no hoặc đã ăn rồi! Điều quan trọng là phải giữ cho cá thèm ăn nhiều hơn ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp chúng có lực đẩy để kiếm ăn từ tay bạn. Sử dụng cám viên cho cá cảnh hoặc que cá cầm trên tay dưới nước cho đến khi cá tự tin ăn chúng. Từ thời điểm này trở đi, bạn có thể bắt đầu từ từ di chuyển bàn tay của mình ngày càng gần mặt ao. 

 

Đọc tiếp: Cám Tốt Nhất Cho Sự Phát Triển Của Cá Chép Là Gì?

 

Bạn sẽ thấy rằng sau khi thực hành những kỹ thuật này, sẽ rất bổ ích khi bạn có thể loại bỏ hoàn toàn việc ăn thịt cá koi của mình. Ngoài ra, việc cho ăn bằng tay không chỉ giới hạn ở cá chép koi. Các loài cá ao khác, như cá vàng, cũng có thể được huấn luyện!

 

Bước 3: Kiểm Tra Nhiệt Độ Nước Khi Cho Cá Chép Ăn 

Cho dù bạn muốn dạy cá nước lạnh ăn bằng tay nhanh đến đâu, hãy nhớ rằng cá chép koi chỉ nên được cho ăn khi nhiệt độ nước của chúng trên 10 độ. Khi nước ao ấm lên, cá koi sẽ bắt đầu đòi hỏi nhiều thức ăn hơn từng chút một chút.

 

  • Dưới 10 độ: Không cho ăn
  • Dưới 10-13 độ: 2-3 lần một tuần
  • Dưới 13-15 độ: 4-5 lần mỗi tuần
  • Dưới 16 độ: Một lần mỗi ngày 5-6 ngày mỗi tuần
  • Dưới 16-18 độ: Một lần mỗi ngày mỗi ngày
  • Dưới 18-22 độ: Một hoặc hai lần mỗi ngày
  • Dưới 22-25 độ: Tối đa 3 lần mỗi ngày
20231014_I72gVSBg.png

Đọc tiếp: 5 Lý Do Đáng Tin Cậy Mua Cám Cá Tại Thế Giới Cá Cảnh

 

Tại Thế Giới Cá Cảnh, húng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng một trong những giống cá chép Koi và thức ăn cho cho cá Chép này tốt nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi hiểu rằng khách hàng coi trọng chất lượng và giá thành sản phẩm, nguồn giống. Các giống cá và thức ăn của chúng tôi có nguồn gốc từ những thương hiệu uy tín, sử dụng phổ biến trên cả nước. Để hiểu rõ hơn về chúng tôi, hãy gọi tới Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!