Cám Tốt Nhất Cho Sự Phát Triển Của Cá Chép Là Gì?

Chăm sóc cá chép của bạn: cá chép ăn gì? bạn nên cho chúng ăn gì? Cám (thức ăn đóng gói) cho cá cảnh hay cá chép, dòng thực phẩm khá phổ biến và ưa dùng của người nuôi cá cảnh. Chúng tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị, đặc biệt khi bạn sở hữu nhiều hơn một chú cá chép trong hồ hoặc bể cá trong nhà. 

 

Hơn nữa, chúng có giá thành rẻ và dễ bảo quản so với thực phẩm tươi sống. Mặc dù so về mặt dinh dưỡng, cám cá chép có thể không bằng nguồn thức ăn tươi sống. Nhưng cơ bản, chúng đáp ứng đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cho cá chép sinh trưởng và phát triển. 

 

20230818_3IHwiq9q.png

 

Cá Chép Ăn Gì? Bạn Nên Cho Chúng Ăn Gì?

Cá chép là loài cá ăn tạp. Cá chép ăn nhiều loại thức ăn bao gồm thực vật thủy sinh như động vật giáp xác phù du, hạt của thực vật nước, côn trùng bao gồm ấu trùng và nhộng của chúng, trứng cá và cá nhỏ hơn. 

 

Cá chép ăn nhiều loại thức ăn. Cá chép ăn côn trùng, giáp xác, nhuyễn thể và giun thủy sinh, cá chép ăn tảo và các loại thực vật khác. Cá chép có chế độ ăn rất đa dạng nên cần thủ có thể sử dụng nhiều loại thức ăn trong quá trình câu. Một số loại là bo bo, ngô ngọt, mồi câu cá chép làm sẵn, cám cá chép dạng viên… Bạn thậm chí có thể làm cho bo bo ở nhà của bạn. Chiều dài và trọng lượng của cá chép không nhiều và có nhiều phương pháp khác nhau để bạn có thể bắt chúng.

 

Chăm Sóc Cá Chép Của Bạn: Nên Chọn Loại Cám Nào?

Chọn Cám cá Chép như thế nào? Điều quan trọng là phải biết nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Hầu hết các giống cá ăn tạp có chế độ ăn uống dựa trên cả thành phần động vật và thực vật. 

 

Cám cá chép dạng mảnh (miếng): Đây là loại thức ăn phổ biến nhất cho cá. Nó là phổ quát, có nghĩa là nó phù hợp cho các loài kiếm ăn trong tất cả các khu vực của bể cá. Đầu tiên, nó nổi trên bề mặt, sau đó nó rơi xuống và hòa tan khắp bể cá, tạo cơ hội ăn nó cho những cá thể thích khu vực thấp hơn.

 

Cám cá chép dạng hạt:  Lý tưởng cho những người cho cá ăn giữa nước và cho cá ăn ở đáy bể cá. Chúng có sẵn ở các kích cỡ khác nhau và trong các phiên bản chìm bình thường hoặc chậm. Cấu trúc của chúng có bề mặt nhẵn và các lỗ rỗng kín, cho phép hấp thụ nước chậm, độ ổn định nước cao và hạn chế giải phóng các thành phần vào trong nước.

 

Sản Phẩm: Thức Ăn Cá Cảnh Tetra Color Hủ 300g

 

Cám cá chép dạng thuốc viên: Ưu điểm lớn của chúng là có thể dán vào thành bể cá hoặc đặt dưới đáy. Chúng có thể được sử dụng để nuôi cá tầng đáy, động vật giáp xác, cũng như các loài ăn giữa nước.

 

Sản Phẩm: Thức Ăn Cá Dạng Tab Dính Của Đức - 250 gram

 

Cám cá chép dạng đông khô: Thực phẩm đông khô là một loại thực phẩm ở đâu đó ở giữa các thành phần tự nhiên và nhân tạo. Nó được tạo thành từ ấu trùng giáp xác, côn trùng và động vật phù du, không chứa nước. Quá trình đông khô bao gồm đông lạnh những sinh vật này và đặt chúng trong chân không, làm cho nước bay hơi để thực phẩm giữ được các đặc tính dinh dưỡng, hương vị và mùi của nó.

 

Bởi cá chép là loài ăn tạp, nhìn chung việc chọn thức ăn cho chúng không quá khó khăn. Chủ yếu bạn cần thay phiên các dòng thức ăn để tránh chúng nhàm chán và bỏ ăn. Thực phẩm tươi sống, một nguồn dinh dưỡng tốt nhưng chúng nếu được đánh bắt tự nhiên. Có thể mang theo những mầm bệnh cho cá, ô nhiễm nguồn nước. Đặc biệt khi bạn cho ăn quá nhiều. Lượng thức ăn thừa có thể ảnh hưởng đến môi trường nước, tắc nghẽn bộ lọc. Và gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa của cá.

 

Tần suất và khẩu phần ăn mỗi giống cá khác nhau. Và thường do cách chăm nuôi của mỗi người. Thông thường 2 đến 3 bữa mỗi ngày, và nên cho một lượng vừa đủ. Chúng có thể tự bổ sung bằng các thực vật khác trong hồ. Do đó, bạn đừng cho quá nhiều thức ăn. 

 

Mua Cám Cá Chép Ở Đâu Tại TPHCM?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cám, thức ăn cho cá chép tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc các khu vực khác. Thế Giới Cá Cảnh, một điểm đến mà bạn có thể tin tưởng và chọn mua. Ở đây đa dạng các mặt hàng với mức giá ổn định, phù hợp cho khách Sỉ và Lẻ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thế Giới Cá Cảnh có đội ngũ nhân viên với hệ thống kiến thức sẵn sàng tư vấn một cách chi tiết thức ăn cho từng dòng cá cảnh của bạn. 

 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM

 

20230818_ytss1xaG.png

 

Và một hệ thống giao hàng nhanh, phân phối Lớn, hệ thống các thiết bị trong hệ thống Lọc hồ cá cảnh, thủy sinh, đồ trang trí, phụ kiện cá khác. Nhiều mặt hàng khác mà bạn có thể tìm kiếm tại Cửa hàng. Liên hệ với Thế Giới Cá Cảnh theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!