Thức Ăn Cho Cá Betta Con: Hướng Dẫn Cho Ăn Và Cách Chăm Sóc

Bạn đang sở hữu những chú cá Betta con và bạn không biết chọn thức ăn cho cá Betta con như thế nào ? Cách cho ăn và số lần trong ngày ? Nếu bạn là người mới làm quen với việc nuôi cá betta, thì đây thực sự là một công việc khó khăn. Có nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về tần suất cho cá betta con của bạn ăn. Một số người nói một lần một ngày, những người khác khuyên bạn nên ba lần mỗi ngày ! Nhưng cái nào thực sự đúng? Nó phụ thuộc vào độ tuổi và sự phát triển của cá con của bạn và bài đăng trên blog này sẽ hướng dẫn bạn điều đó.

 

Có thể bạn đang đọc bài viết này vì bạn là người mới làm quen với thế giới cá betta và không biết bắt đầu như thế nào. Hoặc có lẽ bạn có một số kinh nghiệm về cá betta nhưng muốn biết thêm về cách nuôi. Dù bằng cách nào, chúng tôi đều muốn chia sẻ đến bạn nhiều thứ hơn về cá betta. 

 

Đọc tiếp: Cá Betta Có Thể Ăn Bao Nhiêu Thức Ăn Của Con Người ?

 

Bảng Thức Ăn Cho Cá Betta Con

 

Tên món ăn

Thời gian tiêu thụ

Mảnh

Sau 3 tuần

Viên nghiền

Sau 3 tuần

Lòng đỏ trứng

Vài ngày đầu đến một tuần

Giun máu

Một hoặc hai lần mỗi tuần

Tôm ngâm nước muối con

Từ tuần đầu tiên đến tuần thứ 9

Thức ăn dạng bột

Sau 3 tuần

Giun siêu nhỏ

Từ tuần đầu tiên đến tuần thứ 2

Truyền dịch

Vài ngày đầu tiên

Sâu 

Vài ngày đầu đến một tuần

giun xay

Khoảng 3-5 tuần

 

Nên Cho Cá Betta Con Ăn Gì ?

Khi cá con còn rất nhỏ, chúng không ăn gì ngoài thức ăn sống. Khi cá betta con của bạn đã lớn lên một chút, bạn cũng có thể bắt đầu cho chúng ăn cám dạng viên cho cá ! Nếu bạn muốn nuôi cá betta con thì thức ăn hoàn hảo cho chúng là một loại tảo phát triển nhờ vi khuẩn và có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng bán cá. Ngoài ra, một số loại thức ăn khác như:

 

  • Lươn giấm.
  • Giun siêu nhỏ.
  • Tôm ngâm nước muối.

 

Bạn có thể đặt mua thức ăn cho cá Betta trên Website hoặc Zalo Hotline, Fanpage Happy Aquarium của chúng tôi. Hoặc ghé trực tiếp Cửa hàng để tham quan và mua sắm sản phẩm yêu thích cho những chú cá của mình.

 

20240413_7OgLuuBj.png

 

 

Cho Cá Betta Con Ăn Bao Lâu Một Lần?

Khi cá betta thoát ra khỏi túi trứng và bắt đầu bơi xung quanh, bạn có thể cho chúng ăn.

 

Cách tốt nhất để chăm sóc cá betta con? Cho chúng ăn thường xuyên và cho ăn tối đa ba hoặc bốn bữa nhỏ hơn mỗi ngày thay vì hai bữa lớn để mọi thứ được tiêu hóa tốt. Các bữa ăn nhỏ hơn sẽ giúp đảm bảo ăn hết thức ăn. Nó cũng sẽ giúp duy trì chất lượng nước trong bể cách ly và ngăn ngừa ô nhiễm do thức ăn thải bỏ ở nơi chúng sinh sống trong thời kỳ nuôi thương phẩm.

 

Đọc tiếp: Cá Betta Có Thể Ăn Thức Ăn Nào Của Con Người: 8 Lựa Chọn An Toàn

 

Làm Thế Nào Để Cho Cá Betta Con Ăn?

Khi bạn mới bắt đầu cho cá betta con ăn, hãy cho chúng ăn giun tròn. Khi chúng còn nhỏ, chúng cũng có thể ăn cỏ mà chúng lấy được từ lá của bất kỳ cây sống nào trong bể. Khi cá con được khoảng 3-4 ngày tuổi, bạn nên cho chúng ăn tôm ngâm nước muối.

 

Bạn có thể tiếp tục cho cá betta bột ăn những con tôm ngâm nước muối này ngay cả khi chúng được hơn một tuần tuổi. Nhưng bạn có thể ngừng cho chúng ăn những tuyến trùng nhỏ vì chúng không có đủ giá trị dinh dưỡng cho cá con ở giai đoạn này.

 

Sau 3-4 tuần, tiếp tục cho cá betta bột, tôm ngâm nước muối con cũng như thức ăn đông lạnh nghiền mịn. Khi cá con lớn lên được 4-5 tuần hoặc 1 tháng tuổi, hãy cho chúng ăn giun đen sống và giun xay bên cạnh tôm ngâm nước muối. 

 

Sau tám đến chín tuần, cá con bắt đầu phát triển. Tiếp tục cho chúng ăn tôm ngâm nước muối sống, giun và thức ăn đông lạnh. Bây giờ chúng cũng có thể ăn cám cho cá Betta.

 

Khi cá con lớn lên, số lần cho ăn cần thiết sẽ thay đổi. Cho ăn một lần một ngày là được, nhưng hai lần cho ăn một ngày thì tốt hơn cho đến khi chúng đủ lớn.

 

20240413_Qb47KrEf.png

 

Bao Nhiêu Thức Ăn Để Cho Cá Betta Ăn?

Cá betta con cần cho ăn nhỏ và thường xuyên. Bạn có thể cho chúng ăn 3-5 lần mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng cá con trong bể và kích thước của chúng cùng một lúc.

 

Thông thường, 2 hoặc 3 lần rắc là đủ cho kiểu cho ăn này, nhưng nếu có số lượng lớn hơn thì có thể nên chất một ít thức ăn lên một chiếc lá đã cho để tất cả chúng đều được cho ăn tốt như nhau!

 

Đọc tiếp: Thức Ăn Cho Cá Betta Có Thịt Gà Không ? Cần Cho Ăn Bao Nhiêu ?

 

Chăm sóc cá betta con có thể là một công việc khó khăn. Nếu bạn là một chuyên gia về cá betta con, chúng tôi hy vọng bạn yêu thích bài viết này. Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp tất cả những lời khuyên cần thiết về việc cho cá betta con ăn cũng như cách chọn thức ăn cho chúng.

 

Với những lời khuyên này, bạn sẽ có thể cho chúng ăn và chăm sóc chúng một cách dễ dàng! Vì vậy, hãy sẵn sàng nuôi cá betta con của riêng bạn và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc cho chúng ăn nữa!