Thức Ăn Cá Koi: Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Cách Cho Cá Ăn

Cho cá Koi ăn có vẻ khá phức tạp, nhiệt độ vào các thời điểm khác nhau trong năm ảnh hưởng đến lượng chúng ăn và mức độ dễ tiêu hóa của chúng. Nếu bạn tự hỏi “tôi cho cá Koi ăn gì và khi nào?”. Các nhân viên của chúng tôi tại Thế Giới Cá Cảnh rất vui được chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình cho bạn.

20231030_shanA6m0.png

Thức Ăn Cho Cá Koi Vào Mùa Xuân

Bước vào mùa xuân ấm áp hơn, sau một mùa đông dài, nhiệt độ trong ao của bạn sẽ bắt đầu tăng lên. Điều này khuyến khích cá của bạn nổi lên mặt ao để tìm kiếm thức ăn. Vào thời điểm này, khi nhiệt độ khoảng 5-10 độ C, tốt nhất là cho chúng ăn thức ăn ít protein.

 

Cũng cần lưu ý rằng khi thời tiết ấm lên, cần có thời gian để bộ lọc của bạn hoạt động trở lại hoàn toàn. Vì vậy, điều quan trọng là phải quan sát xem cá của bạn có ăn những gì bạn cho chúng hay không. Và đảm bảo loại bỏ bất kỳ thức ăn dư thừa nào để tránh nhiễm bẩn ao hoặc hồ của bạn. 

 

Đọc tiếp: 3 Yếu Tố Cần Xem Xét Khi Mua Cám Thức Ăn Cho Cá Koi

 

Điều này đặc biệt quan trọng trong vài tuần đầu tiên khi thời tiết ấm hơn. Vì cá của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi để trở lại ăn đầy đủ, ngay cả khi ăn thức ăn ít protein. Lúc đầu cho ăn tối thiểu và dần dần đạt đến mức thức ăn có thể chấp nhận được đối với mức trữ lượng trong ao của bạn 

 

Thức Ăn Cho Cá Koi Vào Mùa Hè

Khi mùa hè đến và ao đạt mức ấm nhất, từ 18 độ C trở lên. Cá của bạn sẽ có thể tiêu hóa thức ăn giàu protein một cách dễ dàng. Quá trình trao đổi chất của chúng sẽ hoạt động quá mức, dẫn đến việc chúng cần được cho ăn thường xuyên. Vào thời điểm này trong năm nếu cá của bạn ăn hết thức ăn một cách nhanh chóng và không để dư thừa. Nhưng vẫn có vẻ đói, hãy cho chúng ăn ít và thường xuyên thay vì một lần một ngày như các loại thức ăn theo mùa khác của bạn.

 

Đọc tiếp: Loại Cám Nào Cho Cá Koi Tốt Nhất? (Cập Nhật Mới 2023)

 

Ưu điểm của thức ăn giàu protein vào thời điểm này trong năm là nó sẽ hỗ trợ sự phát triển của vật nuôi của bạn, giúp chúng tăng kích thước lớn để chuẩn bị cho những tháng lạnh hơn và màu sắc.

 

Thức Ăn Cho Cá Koi Vào Mùa Thu

Vào khoảng mùa thu,  khi ao của bạn bắt đầu mát mẻ và đêm bắt đầu dài hơn, quá trình trao đổi chất của cá sẽ bắt đầu chậm lại khi nhiệt độ ao của bạn đạt 10-17 độ C. Tại thời điểm này, thức ăn chính được khuyên dùng vì chế độ ăn giàu protein vào mùa hè sẽ khó tiêu hóa đối với chúng. 

 

Thức Ăn Cho Cá Koi Vào Mùa Đông

Trong suốt mùa đông, cá của bạn sẽ từ từ ngừng ăn khi nhiệt độ giảm xuống, khi nước đạt đến 4 độ C. Chúng tôi khuyên bạn nên ngừng cho cá ăn vì nhiệt độ quá thấp để chúng có thể chuyển hóa thức ăn đúng cách. Và tránh thức ăn không ổn định có thể gây bệnh cho cá của bạn và các vấn đề với chất lượng nước của bạn.

 

Đọc tiếp: Những Gì Cá Koi Có Thể Và Không Thể Ăn Và Cách Cho Chúng Ăn

 

Tôi Cần Bao Nhiêu Thức Ăn Để Cho Cá Ăn?

Câu trả lời đơn giản là nó thay đổi tùy thuộc vào cá trong ao của bạn. Cách dễ nhất để biết cá của bạn cần bao nhiêu thức ăn là cho ăn từng chút một và quan sát chúng ăn. Sau đó, bạn có thể quyết định xem tất cả cá đã ăn hết chưa và liệu chúng có cần thêm thức ăn hay không. Điều quan trọng cần nhớ là cá koi và cá vàng là một phần của họ cá chép, một loài cá được biết đến với sự thèm ăn lớn hơn nhiều so với bụng của chúng.

 

Vì vậy, tốt hơn là bạn nên cho cá ăn ít hơn là có nguy cơ làm ô nhiễm nguồn nước của bạn. Chúng tôi luôn khuyên rằng nếu cá của bạn bỏ thức ăn sau khi cho ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, hãy loại bỏ thức ăn thừa ra khỏi ao.

20231030_1fUjOyo0.png

Tại Thế Giới Cá Cảnh, chúng tôi có nhiều loại thức ăn cho cá trong tất cả các mùa và các loài. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu thêm về cách chăm nuôi cá Koi của mình tốt hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ về việc nên chọn loại nào, vui lòng gọi tới số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium tại cửa hàng để được tư vấn thêm. (***) Bài viết mang tính tổng hợp và chia sẻ từ các nguồn khác nhau nhằm giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích và thú vị cho những chú cá Koi của mình.