Những Gì Cá Koi Có Thể Và Không Thể Ăn Và Cách Cho Chúng Ăn

Cá Koi ăn gì và không thể ăn gì? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn về vấn đề này cho bạn. Lời khuyên về cách cung cấp cho chúng chế độ ăn uống tốt nhất có thể. Bằng cách này, bạn có thể kết hợp các yếu tố khác như việc bảo dưỡng ao và làm sạch ao thường xuyên để cá Koi phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, cho dù bạn là chủ sở hữu cá koi lần đầu hay chỉ đang tìm kiếm một số giải thích rõ ràng. Hãy đọc tiếp để biết mọi thứ bạn cần biết về việc cho cá koi ăn.

20230623_P1lOigRV.png
 

Thông Tin Về Thức Ăn Cho Cá Koi

Việc nuôi cá Koi trong một hệ sinh thái ao và hồ cá cảnh hoàn toàn khác nhau. Trong môi trường tự nhiên hoặc gần với tự nhiên, bạn không cần phải cho chúng ăn thường xuyên vì chúng sẽ ăn côn trùng, các bộ phận của cây và mọi thứ khác mà chúng có thể tìm thấy. Nước trong ao, hồ tốt nhất nằm trong khoảng từ 50 độ đến 85 độ F vì ngoài phạm vi này, chúng không thể tiêu hóa tốt. Vào mùa đông, chúng ngủ đông, vì vậy đừng cho chúng ăn. Ngoài ra, hãy lấy thức ăn viên phù hợp với kích thước của cá của bạn. Kích thước phù hợp hơn có nghĩa là cá của bạn có thể tiêu hóa hiệu quả hơn, giúp cá khỏe mạnh hơn có thể phát triển đến kích thước phù hợp.


 

Chất Lượng Thức Ăn Cho Cá Koi

Những gì bạn cho cá ăn sẽ có tác động lớn đến sức khỏe và sinh trưởng của chúng. Đó là lý do tại sao việc chọn thức ăn cho cá koi tốt nhất thay vì các loại thức ăn kém chất lượng lại quan trọng đến vậy.


 

Thức ăn cho cá koi chất lượng cao được làm bằng nguyên liệu tươi giàu chất dinh dưỡng. Loại thức ăn này thường đắt hơn so với loại thức ăn kém chất lượng. Nhưng nó đáng để đầu tư vì nó sẽ giúp cá koi của bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 


 

Thức ăn cho cá koi chất lượng thấp được làm bằng nguyên liệu rẻ hơn. Loại thức ăn này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho cá koi của bạn. Thức ăn cho cá koi chất lượng thấp thường chìm xuống nhanh hơn hơn thức ăn cho cá koi chất lượng cao. 

Cá Koi Ăn Gì Trong Tự Nhiên?

Trong tự nhiên, cá koi ăn tảo, thực vật, côn trùng, sâu, hạt và bất cứ thứ gì chúng có thể khuấy lên từ đáy ao. Chúng săn mồi dọc theo đáy ao và dọc theo bề mặt. Nếu bạn có một ao hệ sinh thái, chúng có thể tiếp tục có chế độ ăn uống tự nhiên.


 

Những Gì Bạn Có Thể Cho Cá Koi Ăn

Bạn có thể cho cá koi ăn hầu hết mọi thứ mà mọi cá cảnh có thể ăn. Bạn cũng có thể cho chúng ăn thức ăn viên dành cho cá. Hãy chắc chắn rằng chúng có kích thước phù hợp.


 

Thức Ăn Cho Cá Koi Tốt Nhất: 

Càng ít thành phần chế biến thì càng tốt cho cá trong ao của bạn. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng cá koi của mình có một chế độ ăn uống cân bằng, có thể bao gồm các loại thực phẩm sau:


 

  • Tảo Xoắn: Nó trôi nổi tự do và có thể được tìm thấy trong các hồ có độ pH cực cao và nước rất cứng. Bạn có thể tìm thấy thức ăn cho cá koi này ở dạng viên.
  • Mầm Lúa Mì: Nó cũng là một nguồn vitamin E tự nhiên, giúp cải thiện lưu thông máu, tăng lưu lượng oxy, tăng lưu lượng chất dinh dưỡng, giúp thúc đẩy tăng trưởng cân đối và hỗ trợ chống lại bệnh tật.
  • Tôm Ngâm Nước Muối: là thức ăn cá koi đặc biệt tốt cho cá koi mới nở.
  • Thức Ăn Cho Cá: Thức ăn dạng viên tốt cho cá koi cỡ trung bình, trong khi cá koi lớn hơn thích thức ăn dạng thanh dài. Hầu hết đều có nhiều protein, một lượng nhỏ chất béo và các vitamin & chất dinh dưỡng thiết yếu. 

20230623_zg7NDfi0.png
 

Một Sản Phẩm Thức Ăn Cho Cá Koi:


 

Không Nên Cho Cá Koi Ăn Gì?

Đừng cho cá koi ăn bất cứ thứ gì có hàm lượng carbohydrate cao. Bạn cũng nên tránh cho chúng ăn bánh mì trắng, đậu Hà Lan và ngô. Cá Koi gặp khó khăn trong việc tiêu hóa chúng. Ngũ cốc không phải là thức ăn tốt nhất cho cá koi. 


 

Điều Gì Ảnh Hưởng Đến Chế Độ Ăn Của Cá Koi

Cá koi không có dạ dày, chúng có xu hướng no nhanh hơn. Đó lý do tại sao chúng ăn một lượng nhỏ thức ăn cho cá koi thường xuyên hơn.


 

Các Yếu Tố Quyết Định Số Lượng Và Tần Suất Cho Cá Koi Ăn

Kích thước: Cá koi nhỏ hơn cần ít thức ăn hơn, trong khi cá koi lớn hơn cần nhiều thức ăn hơn.

Giao mùa: Vào mùa xuân và mùa hè, khi nhiệt độ nước ấm lên, cá koi hoạt động tích cực hơn và cần nhiều thức ăn hơn để hỗ trợ sự phát triển của chúng. Vào mùa thu và mùa đông, cá koi trở nên ít hoạt động hơn và cần ít hoặc không cần thức ăn. Do đó, người nuôi cá koi phải điều chỉnh lịch trình cho ăn phù hợp.


 

Nhiệt độ: Koi là loài cá nước lạnh, có nghĩa là chúng hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 65 đến 75 độ F. 


 

Mức oxy trong nước: Cá Koi cần oxy hòa tan để tiêu hóa thức ăn đúng cách. Vì vậy, khi nồng độ oxy hòa tan thay đổi do bão, cá koi cũng không thể tiêu hóa thức ăn của chúng. 


 

Chất lượng nước: Cá koi càng ăn nhiều thì càng tạo ra nhiều chất thải từ cá, nghĩa là chất lượng nước của bạn có thể giảm. Điều này dẫn đến mức oxy thấp hơn, làm căng đường tiêu hóa của chúng. Giữ chất lượng nước của bạn ở mức cao hơn để đảm bảo cá koi của bạn luôn khỏe mạnh.

20230623_o7E310pw.png
 

Tôi Nên Cho Cá Ăn Bao Nhiêu Thức Ăn Cho Cá Koi?

Trong ao hệ sinh thái, bạn sẽ chỉ muốn cho cá ăn một ít thức ăn hai lần mỗi tuần. Nếu nhiều hơn và họ có thể bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe. Nếu bạn không có ao hệ sinh thái, bạn có thể cho cá koi ăn nhiều nhất có thể trong 5 phút một lần mỗi ngày. Cho ăn quá nhiều và thiếu chúng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.


 

Liên Quan: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM


 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thức ăn cho cá Koi, hãy đến Cửa hàng hoặc đặt hàng trực tiếp trên Website, Hotline 0932 188 233, Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh. Chúng tôi rất vui vì được phục vụ bạn!