Những Điều Cần Biết Về Bột Vi Sinh Cho Bể Cá Chuyên Xử Lý Nước

Bột vi sinh cho bể cá, bạn đã biết cách sử dụng như thế nào chưa ? Sau một thời gian, hồ cá của bạn bắt đầu có những dấu hiệu không mấy “tích cực” như nước vẩn đục, có mùi hôi, nhiều rêu xanh trên thành bể…. Vậy, làm thế nào để xử lý tình trạng này một cách hiệu quả nhất, vừa làm trong nước, vừa không ảnh hưởng đến cá trong hồ ? Chắc chắn bột vi sinh cho bể cá, men vi sinh xử lý nước sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng giải quyết được vấn đề trên.

20230926_3vmmBKpM.png

Những Điều Cần Biết Về Bột Vi Sinh Cho Bể Cá

Bột vi sinh cho bể cá là chế phẩm sinh học được điều chế từ các chủng vi sinh vật có khả năng phân hủy mạnh các chất thải, thức ăn thừa, nhầy nhớt tiết ra từ cá,... 

 

Các vi khuẩn có lợi này được hình thành và phát triển từ tự nhiên, trong đất và nước, đa phần và chủng vi sinh Bacillus sp. Có khả năng sản sinh ra các chất chống nấm, ngăn ngừa và bệnh nấm trên cá. Từ đó, tạo điều kiện cho cá sinh trưởng tốt hơn trong môi trường ổn định. 

 

Vậy bột vi sinh cho bể cá có tác dụng như thế nào mà lại được nhiều người nuôi cá đánh giá cao ? Hãy cùng Thế Giới Cá Cảnh khám phá ngay sau đây nhé !

 

Đọc tiếp: Có Nên Sử Dụng Thuốc Vi Sinh Cho Bể Cá Để Làm Trong Nước ?

 

Bột Vi Sinh Cho Bể Cá Và Các Tác Dụng Của Nó !

  • Phân hủy các chất độc hại cho cá như chất thải, và thức ăn thừa.
  •  Khử mùi tanh của bể cá, làm cho nước luôn trong và sạch đẹp.
  • Giữ pH ổn định, làm chậm quá trình chuyển hóa sinh các chất độc.
  • Ổn định hệ vi sinh vật có lợi trong môi trường. 
  • Ngăn ngừa, tiêu diệt một số loài nấm ký sinh trên cá.
  • Giúp cá có sức đề kháng mạnh, sinh trưởng tốt hơn.
  • Thúc đẩy quá trình lên màu của cá, tép cảnh.
  • Làm trong nước, tiết kiệm thời gian thay nước. 

 

Men Vi Sinh Dạng Bột Và Các Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đối với bất kỳ chế phẩm sinh học nào, bạn cũng cần phải có lưu ý khi sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất ! Theo chỉ định từ nhà sản xuất, men vi sinh cho bể cá không nên dùng chung với thuốc kháng sinh hoặc các hóa chất tiệt trùng. Bởi chúng có thể “giết” chết các vi khuẩn có lợi trong bể. Hơn nữa, bạn cần tìm hiểu về các chủng loại men vi sinh cũng như nhà sản xuất để lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho bể cá cảnh nhà bạn. 

 

Xem thêm:  Cách Châm Vi Sinh Cho Bể Cá: Bí Quyết Để Thành Công !

 

Làm Trong Nước Mà không Cần Thay Với Men Vi Sinh Cho Cá

Không cần thay nước mà cá cá vẫn khỏe mạnh và sinh trưởng tốt, tất cả là nhờ vào công dụng của men vi sinh cho hồ cáChế phẩm sinh học giúp xử lý nước hồ cá hoàn toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho môi trường nước và thủy sinh trong bể. 

 

Cách Sử Dụng:

  • Hòa tan chế phẩm với nước sạch cho trực tiếp vào bể cá. 
  • Có thể bỏ vào chén hoặc ly khuấy cho tan rồi cho vào hồ.
  • 1g chế phẩm xử lý cho 50-100L nước bể nuôi.

Lưu Ý:

Lần đầu tiên sử dụng, bể nước có màu đục trong vòng 12-24h. Giai đoạn này vi sinh vật hoạt hóa, sau đó nước sẽ trong trở lại.

Mua Men Vi Sinh Cho Cá Giá Rẻ, Uy Tín Ở Đâu ?

Thế Giới Cá Cảnh, nơi chuyên cung cấp các sản phẩm chuyên dùng cho cá cảnh, thủy sinh. Trong đó bao gồm các chế phẩm sinh học, men vi sinh bể cá đa dạng các chủng loại, nhà sản xuất đảm bảo về giá thành và chất lượng sản phẩm, ví dụ như Men vi sinh Extra Bio cao cấp, chuyên dùng cho bể cá cảnh thủy sinh, giúp xử lý nước, giảm mùi hôi tanh và tăng cường hệ vi sinh ! Liên hệ với chúng tôi theo thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

Cám ơn bạn đã dành thời gian cho bài tin tức này trên Website của chúng tôi ! Và đừng quên đón xem, theo dõi các bài viết tiếp theo để ủng hộ chúng mình bạn nhé !