Làm Thế Nào Để Xác Định Lượng Thức Ăn Cho Cá Cảnh?

Cho cá cảnh ăn quá nhiều, sai lầm phổ biến nhất mà những người nuôi cá hay mắc phải. Và có thể dẫn đến vô số vấn đề nghiêm trọng trong hồ. Cho ăn quá nhiều làm tắc nghẽn bộ lọc và phân hủy thành độc tố có hại cho cá. Đây là lý do tại sao bao bì thức ăn cho cá bao gồm các cảnh báo rõ ràng về sự nguy hiểm của việc cho ăn quá nhiều.

 

20230809_1tNPPVru.png

 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Cho Cá Cảnh Ăn Quá Nhiều?

Cho cá của bạn ăn quá thường xuyên hoặc cho chúng ăn quá nhiều có thể dẫn đến một số vấn đề. Cả chất thải tiêu hóa dư thừa và thức ăn thừa đều có thể gây ô nhiễm nước và tạo ra nồng độ amoniac, nitrit và nitrat cao. Đồng thời làm giảm mức oxy cũng như giảm độ pH. Nếu các xét nghiệm nước của bạn cho thấy mức nitrat cao, rất có thể bạn đang cho cá ăn quá nhiều. Hơn nữa, quá nhiều thức ăn trôi nổi trong nước có thể làm tắc các bộ lọc, khiến nước trở nên độc hại.

 

Đọc Tiếp: Lượng Thức Ăn Cho Cá Bao Nhiêu Để Không Thừa Không Thiếu?

 

20230809_0EGTuY4A.png

 

Cho Cá Cảnh Ăn Bao Lâu Một Lần?

Tần suất cho ăn chính xác sẽ khác nhau tùy theo loài cá. Nói chung, hầu hết cá đều hoạt động khá tốt với một hoặc hai lần cho ăn mỗi ngày. Hầu hết các loài cá cần 16 đến 24 giờ để tiêu hóa hoàn toàn thức ăn mà chúng ăn. Vì vậy việc cho ăn một lần một ngày là khá đủ. 

 

Tuy nhiên, một số người nuôi thích cho cá ăn rất nhẹ hai lần một ngày. Cho dù bạn cho ăn một hay hai lần mỗi ngày. Điều quan trọng là giữ cho lượng thức ăn rất nhỏ. Thời gian không quan trọng, ngoại trừ các loài kiếm ăn về đêm, chẳng hạn như một số loài cá da trơn. Nếu bạn nuôi cá sống về đêm trong bể cá của mình, hãy nhớ cho chúng ăn ngay trước khi tắt đèn vào ban đêm.

 

Có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc cho ăn một lần mỗi ngày. Động vật ăn cỏ cần ăn thường xuyên vì chúng không có dạ dày lớn để chứa nhiều thức ăn. Ngoài ra, cá bột mới nở và cá con chưa trưởng thành cần được cho ăn thường xuyên hơn các loại thức ăn đặc biệt dành cho cá bột. Thông thường, cá con cần ba hoặc bốn lần cho ăn một ngày.

 

Cho Cá Cảnh Ăn Bao Nhiêu Một Lần?

Đối với lượng thức ăn cần cho ăn, một nguyên tắc nhỏ là không cho ăn nhiều hơn lượng cá sẽ tiêu thụ hoàn toàn trong vòng 5 đến 10 phút. Trong trường hợp bạn cho ăn quá nhiều, hãy nhanh chóng loại bỏ thức ăn thừa ra khỏi bể. Nếu bạn thấy thức ăn thối rữa lơ lửng gần đáy bể, đó là dấu hiệu rõ ràng rằng bạn đang cho ăn quá nhiều. Giống như bất kỳ loài nào, cá bị cho ăn quá nhiều có thể trở nên béo phì và đầy hơi.

 

Bảo quản cám cho cá của bạn ở nơi thoáng mát để duy trì giá trị vitamin và đảm bảo cá của bạn nhận được giá trị dinh dưỡng tối đa từ thức ăn. Tốt nhất bạn nên mua số lượng nhỏ, đủ dùng cho một tháng, để tránh làm mất giá trị dinh dưỡng của thức ăn trước khi sử dụng hết cho cá của bạn.

 

Đọc Tiếp: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM

 

Lưu ý cuối cùng, hãy nhớ rằng không chỉ số lượng mà loại thực phẩm cũng quan trọng. Nghiên cứu các loài cá để xác định loại thức ăn nào phù hợp với cá bạn nuôi. Một số loại cám cá dành riêng cho từng loài. Dù bạn chọn loại thức ăn nào, hãy đảm bảo rằng nó được cân bằng để cung cấp vitamin, protein và khoáng chất mà cá của bạn cần. Một lượng nhỏ thức ăn dinh dưỡng tốt sẽ tốt hơn cho cá của bạn hơn là một lượng lớn thức ăn rẻ tiền. Nếu bạn có nhu cầu mua thức ăn cho cá Betta, cá Koi, cá Rồng, cá Bảy Màu, cá Da Trơn….Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!