Thông Tin Về Các Loại Cám Thức Ăn Cho Cá Cảnh

Việc nuôi cá có thể là một trải nghiệm thú vị, nhưng việc giữ cho cá của bạn khỏe mạnh có thể là một thách thức. Nhưng việc chọn cám cho cá cảnh phù hợp, được xem như một thách thức. Và nếu bạn mới bắt đầu nuôi cá, bạn sẽ cần tìm hiểu về dòng thức ăn chế biến sẵn này. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ tổng hợp cơ bản về cám (thức ăn khô) cho cá cảnh. 


20230719_UeqNMCMW.png

Cám Thức Ăn Khô Cho Cảnh

Hầu hết mọi người đều sử dụng dòng thức ăn này. Hoặc đôi khi kết hợp chúng với thực phẩm tươi sống. Cám (cụm từ dành chung và quen thuộc để chỉ các dòng thức ăn chế biến sẵn) dành cho động vật ăn thịt, ăn cỏ và ăn tạp. Chúng có dạng hạt, bột, mảnh, que, hạt nổi hoặc chìm. Thích hợp cho cá ở tầng đáy, tầng trên hay giữa. 


 

Liên Quan: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM


 

Các Loại Cám Thức Ăn Khô Cho Cảnh

Thức ăn phổ biến nhất mà mọi người nghĩ đến khi cho cá cảnh ăn là dạng mảnh. Cám cho cá cảnh cũng có dạng viên và hạt có thể là thức ăn chìm hoặc nổi. Nếu bạn sử dụng thức ăn cám cho cá, bạn cần chú ý các thành phần dinh dưỡng trong đó. Một số cám dành cho cá trưởng thành hoặc cá con, tùy giai đoạn. Cám thường bao gồm các thành phần như bột cá và tôm, tảo xoắn, khoáng chất và vitamin. Ưu điểm có thể rút ngắn thời gian chuẩn bị và chi phí. Không ô nhiễm nguồn nước và dễ vệ sinh hồ. 


 

Dạng viên dính sạch hơn dạng mảnh, dạng viên và dạng viên vì bạn chỉ cần dán viên lên kính và cá của bạn sẽ ăn từ đó. Chúng chứa protein, rau, vitamin và khoáng chất. Dạng tấm thức ăn lớn hơn, giống như đĩa, từ từ chìm xuống đáy bể để làm mềm. Khi đã mềm, cá của bạn sẽ gặm nó cho đến khi hết. 


 

Liên Quan: Bán Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh Cực Tốt Và Kích Thích Màu

20230719_qQyJVyJp.png
 

Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Cám Thức Ăn Khô Cho Cá Cảnh

Các thành phần phổ biến nhất trong thức ăn cho cá khô là: bột cá, bột tôm, bột mực, giun đất, Spirulina, Vitamin và các khoáng chất. 


 

Bột cá cung cấp Vitamin B, protein và năng lượng. Nó được làm bằng cá thường không được con người tiêu thụ và chúng có mật độ xương và hàm lượng dầu cao. Cá được nấu chín, ép, sấy khô và sau đó nghiền thành bột.


 

Bột tôm cung cấp protein và có chức năng như thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nó được làm từ tôm chưa sử dụng phụ phẩm tôm không bị phân hủy. Phế liệu tôm được phơi khô, xay nhỏ rồi trộn với các nguyên liệu khác.


 

Bột mực là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, cholesterol và axit amin. Bột mực đến từ nội tạng của con mực bị loại bỏ tại các nhà máy chế biến thực phẩm.


 

Giun đất là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Chúng được sấy khô, nghiền nhỏ và thêm vào các thành phần khác.


 

Tảo xoắn là sinh vật phù du màu xanh lam. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cá của bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chứa beta carotene và Vitamin A, C, E và một số vitamin B. Thức ăn cho cá được biết là có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Bao gồm phổ biến nhất là: Vitamin E, B và C, Riboflavin, kẽm, biotin. Niacin, mangan. 


 

Nên Cho Cá Ăn Bao Nhiêu Và Bao Lâu Một Lần?

Bao nhiêu để cho cá ăn tùy thuộc vào kích cỡ, loài và thử nghiệm của nó. Quy tắc cho cá ăn cơ bản là chỉ cho cá ăn những gì nó có thể tiêu thụ hết trong 2 đến 5 phút . Cho cá của bạn ăn ít hơn là cho chúng ăn quá nhiều. Vì hầu hết cá có thể sống sót từ 4 đến 7 ngày mà không cần ăn gì cả.


 

Liên Quan: Tổng Hợp Các Loại Cám Cá Có Sẵn Tốt Bậc Nhất Thị Trường


 

Bạn sẽ muốn tránh cho cá ăn quá nhiều. Mặc dù hầu hết cá sẽ tiếp tục ăn nếu bạn tiếp tục cho chúng ăn, nhưng việc cho chúng ăn quá nhiều dẫn đến nhiều vấn đề. Cho ăn quá nhiều có thể làm ô nhiễm bể cá, do đó sẽ gây bệnh cho cá của bạn. Rất nhiều cá có thể chết trực tiếp do cho ăn quá nhiều. Một số sẽ trở nên cồng kềnh và quá nặng để bơi. Chúng sẽ nằm dưới đáy bể, phát triển các vấn đề liên quan đến bơi lội.


 

Với tất cả các loại thức ăn cho cá khác nhau hiện có, việc quyết định cho cá của bạn ăn gì có thể khiến bạn bối rối. Điều quan trọng nhất là chọn một loại thức ăn đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng của cá. Cho dù đó là thức ăn khô, thức ăn đông lạnh hay thức ăn tự làm, bạn cần đảm bảo rằng bạn chọn thức ăn phù hợp với loài cá của mình. Và nếu bạn đang cần một địa chỉ Cửa hàng để cung cấp thức ăn cho các dòng cá cảnh. Hãy liên hệ tới 0932 188 233, Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh. Chúng mình cung cấp đa dạng hầu hết các dòng thức ăn từ cao cấp đến bình dân.