Lượng Thức Ăn Cho Cá Bao Nhiêu Để Không Thừa Không Thiếu?

Lượng thức ăn cho cá ăn như thế nào là phù hợp? Để không thừa hoặc thiếu thức ăn cho cá? Nên cho cá ăn bao nhiêu một lần? Giải đáp thắc mắc của bạn trong nội dung chia sẻ dưới đây. Thế Giới Cá Cảnh, nơi cung cấp thức ăn cho cá uy tín với giá thành cạnh tranh cho khách Sỉ và Lẻ.


 

Sai lầm phổ biến mà người nuôi cá cảnh mới bắt đầu, thường cho ăn quá nhiều dẫn đến tình trạng thức ăn thừa cho cá. Điều này không tốt, khi bạn cho cá ăn quá nhiều thức ăn, các chất (thức ăn thừa) còn sót lại có thể làm tắc nghẽn bộ lọc. Và phân hủy thành chất độc gây hại.


 

Liên Quan: [KHÔNG THỂ BỎ LỠ] Kinh nghiệm cho cá ăn đúng cách

20230619_ByDyzJ73.png
 

Tìm Hiểu Cách Ăn, Nguồn Thức Ăn Phù Hợp Cho Cá Cảnh

Mỗi giống cá khác nhau có các ăn riêng và theo từng giai đoạn. Ví dụ như cá Koi khi mới sinh và tăng trưởng. Sau khi cá cứng cáp, thì bạn mới bắt đầu bổ sung thêm các thành phần dinh dưỡng khác để tạo màu, lên châu đẹp. Nguồn thức ăn cho cá cảnh rất đa dạng, có thể tự làm sẵn nếu bạn có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nuôi cá cảnh, thủy sinh. 


 

Hoặc mua nguồn thức ăn có sẵn (dạng tươi hoặc khô). Tùy thuộc vào giống cá và mục đích sử dụng. Mỗi nguồn thức ăn có những công dụng, cách sử dụng khác nhau. Bạn cần lưu ý vấn đề này. Bên cạnh đó, lưu ý trọng lượng đóng gói bao thức ăn để có thể bảo quản chúng trong một thời gian nhất định và không bị ẩm mốc, hư hỏng. 


 

Cá cảnh có thể khoẻ mạnh, năng động và màu sắc tươi tắn hay không phần lớn là do nguồn thức ăn phù hợp với khẩu vị của chúng. Và cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng. Cá chậm lớn, kém hoạt động và có màu sắc nhạ. Có thể bị nhiễm bệnh do thức ăn không đủ chất hoặc không phù hợp với khẩu vị của chúng. 

20230619_7YPoP8Ib.png
 

Số Lần Và Khẩu Phần Ăn Cho Cá Bao Nhiêu Một Ngày?

Cho cá ăn bao nhiêu là đủ? Câu hỏi thắc mắc của nhiều nhiều người nuôi cá cảnh, thủy sinh khi vừa mới bắt đầu tìm hiểu thú chơi này. Nhìn chung, hầu hết các loài cá đều hoạt động khá tốt khi cho ăn một lần mỗi ngày. Nếu cá còn nhỏ, đang lớn, bạn có thể cho ba lần hoặc nhiều hơn. Bất kể số lượng cho ăn là bao nhiêu, điều quan trọng là giữ cho mỗi lần cho ăn thật nhỏ.


 

Có một số quy tắc khi chọn cá ăn bạn cần biết. Cá vàng hoàn toàn không có dạ dày, do đó, bạn không nên cho ăn nhiều bữa cùng một lúc. Chúng ăn tảo và thức ăn khác tự nhiên cả ngày, do vậy tốt nhất nên chia nhiều bữa nhỏ thay vì cho ăn một bữa lớn. Còn cá Koi bột mới nở và chưa phát triển hoàn toàn cần cho ăn thường xuyên hơn. Và dành thức ăn chuyên dành cho cá Koi bột. 


 

Nếu bạn có nhiều cá khác nhau trong một bể. Bạn cần xem xét nhu cầu ăn uống của từng loài và tìm thức ăn để cân bằng điều đó. Thức ăn cho cá cảnh rất quan trọng, chúng ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khi nuôi cá. Điều quan trọng hơn hết, đừng để cá ăn quá no hoặc thừa thức ăn quá nhiều. Bởi thức ăn thừa trong bể có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng nước và quá trình sinh trưởng của cá.


 

Liên Quan: Bán Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh Cực Tốt Và Kích Thích Màu


 

Môi trường sống bị bẩn, nhiễm khuẩn có thể khiến cá của bạn bị mắc bệnh hoặc thậm chí khiến cá cảnh bị chết. Cũng chính vì vậy, bạn nên cho cá ăn trong vài phút và chia thành nhiều lần nhỏ. Sau đó quan sát chúng và điều chỉnh khẩu phần và lượng ăn thích hợp. 


 

Nếu được bạn nên tập trung cho cá ăn tại một góc của bể cá, để tránh tình trạng các bạn rải thức ăn khắp hồ khiến cho hồ cá nhanh vẩn đục. Nếu khi cho ăn, thấy cá thờ ơ với thức ăn. Hoặc ăn vào rồi nhả rồi thì nên dừng lại không cho ăn nữa bởi lúc này cá của bạn đã ăn vừa đủ rồi. Nguyên Tắc Nhỏ: cho cá ăn thiếu còn hơn thừa. Nếu tảo nâu bất thường thì đó có thể dấu hiệu bể cá của bạn đang bị thừa thức ăn quá mức cần thiết. 

20230619_VjqISl1Z.png
 

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Nếu Bạn Cho Cá Thừa Thức Ăn Quá Nhiều?

Thức ăn thừa quá nhiều không những không tốt cho cá mà còn gây ảnh hưởng môi trường nước như vẫn đục, tắc nghẽn bộ lọc. Một số loài cá có thể phát triển bệnh gan nhiễm mỡ. Việc cho ăn quá nhiều cũng có thể gây căng thẳng cho cá và những tác động tiêu cực đến môi trường thủy sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Thức ăn thừa sẽ tạo ra các sản phẩm phụ (amoniac, nitrit và nitrat) có thể gây hại cho cá. Trường hợp bạn lỡ cho quá nhiều thức ăn. Hãy nhanh chóng loại bỏ bằng cách sử dụng lưới. 


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM


 

Vậy, Thế Giới Cá Cảnh đã chia sẻ xong cách cho cá ăn đúng cách? Số lần ăn bao nhiêu đủ? Nhìn chung rất khó nói cụ thể con số chính xác, bởi mỗi dòng cá và giai đoạn đều khác nhau. Và tùy thuộc khẩu vị của chúng, do vậy, chỉ có thể mang thông tin gần đúng hoặc tham khảo cho người nuôi. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn thức ăn cho cá cảnh, thủy sinh như cá Koi, cá La Hán, cá Rồng, cá 7 Màu, cá Dĩa,... Liên hệ 0932 188 233 hoặc Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh để biết tư vấn và đặt mua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu yêu thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách chia sẻ và đón xem những bài viết tiếp theo trong tương lai.