Cám Cá Lóc Là Gì? Nên Chọn Cám Cá Lóc Như Thế Nào?

Cám Cá Lóc Là Gì? Cá Lọc dạng cá cảnh để nuôi trong hồ, bể cá thủy sinh trong nhà. Không giống như cách nuôi cá Lóc theo dạng công nghiệp. Đối với dạng cá Lóc cảnh, bạn có thể sử dụng thức ăn chế biến sẵn (hay còn gọi là cám), để tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị. Mặc dù không bằng thức ăn tươi sống, nhưng cám cá Lóc vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự sinh trưởng và phát triển của cá. 

20230711_TY9Dybej.png
 

Thông Tin Về Cá Lóc Cảnh

Cá Lóc, một trong những giống cá cảnh mới đang được người nuôi tìm kiếm. Cá Lóc Cảnh có màu sắc và hoa văn đẹp. Một số giống cá Lóc cảnh có thể kể đến như: cá lóc cầu vồng, cá lóc hoàng đế, cá lóc đốm da cam, cá lóc bông vàng da rắn….. Cá thường hoạt động ở tầng trên vào mùa hè. Vào mùa đông, chúng sẽ hoạt động ở tầng sâu hơn. Nhiệt độ nước thích hợp cho cá lóc cảnh là từ 14 đến 28 độ C. Và độ pH trong khoảng từ 6 đến 8. Đặc biệt, Cá Lóc Cảnh rất thích các loại rong thủy sinh hay cây thủy sinh. 


 

Đọc Thêm: Những Gì Cá Koi Có Thể Và Không Thể Ăn Và Cách Cho Chúng Ăn


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Lóc Cảnh Bạn Nên Biết

Trong những ngày đầu mới mua về, cá lóc cảnh có thể bỏ ăn. Lý do là vì cá lóc cảnh có thể sẽ bị căng thẳng do có sự thay đổi về môi trường. Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài, chúng có thể bình thường sau vài ngày thích nghi.


 

Các loại thức ăn thích hợp nhất cho cá lóc cảnh là tép, cá con, giun đất hay các loại thức ăn đông lạnh, cám cá Lóc. Lưu ý là đối với những cá Lóc cảnh còn nhỏ. Bạn nên  cho chúng ăn các loại thức ăn phù hợp với kích thước. Một số cám Cá Lóc như trùn chỉ, bobo và artemia. Một con cá Lóc cần rất nhiều thức ăn và sẽ thải ra rất nhiều chất thải. Do đó, thay nước lớn phải được thực hiện thường xuyên. 


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM

20230711_DC3rTI7a.png
 

Nên Chọn Cám Cá Lóc Như Thế Nào?

Bạn có thể sử dụng cám dành cho cá Koi, cá cảnh khác cho cá Lóc của mình. Dạng viên nén được yêu thích và sử dụng phổ biến hơn cả. Cá lóc là loài ăn thịt và thường ăn nhiều loại thức ăn sống hoặc đông lạnh, chẳng hạn như cá cho ăn, tôm và giun. Nhưng không phải ai cũng có thời gian chuẩn bị cho điều này, mặc dù họ cũng muốn yêu thương và chăm sóc chúng. 


 

Một số dòng Cám cho cá Lóc cảnh vẫn đảm bảo các thành phần dinh dưỡng nên bạn có thể yên tâm. Hãy đọc kỹ nhãn hiệu, thông tin, và cách sử dụng trước khi cho ăn nhé! Ngoài ra, một số loại cá lóc có thể có những sở thích cụ thể về hương vị và kết cấu, vì vậy có thể phải thử và sai để tìm ra loại thức ăn mà cá lóc của bạn thích nhất. Bạn nên tham khảo ý kiến người nuôi cá có kinh nghiệm để biết các khuyến nghị về chế độ ăn cụ thể cho cá lóc của bạn.


 

Xem Thêm: Cá Betta Ăn Gì? Top 6 Thức Ăn Cho Cá Betta Tốt Nhất Bạn Nên Mua


 

Vậy, Thế Giới Cá Cảnh đã chia sẻ xong  Cám Cá Lóc Là Gì cho bạn. Hy vọng đã mang đến thêm thông tin hữu ích cho người nuôi. Một bài viết tổng hợp mang tính chất chia sẻ. Giúp bạn mua thức ăn phù hợp cho cá Lóc Cảnh của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua thức ăn cho cá Cảnh nói chung, và cá Lóc nói riêng. Có thể  tham khảo thêm trên danh mục Thức Ăn trên Website Thế Giới Cá Cảnh. Hoặc nhắn tin trao đổi, nhận tư vấn trên Fanpage Happy Aquarium của chúng tôi. Và hotline 0932 188 233 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn. Cám ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết này. Hẹn gặp bạn trong những bài viết tiếp theo.