Cá Betta Ăn Gì? Top 6 Thức Ăn Cho Cá Betta Tốt Nhất Bạn Nên Mua

Chào bạn đến với chuyên mục Thức ăn của Thế Giới Cá Cảnh, chủ đề ngày hôm nay của chúng mình chính là Cá Betta ăn gì? Top 6 thức ăn cho cá Betta tốt nhất bạn nên mua. Cũng như một số thông tin có liên quan khác như cách nuôi, những điều lưu ý khi cho cá Betta ăn và cách điều trị một số bệnh phổ biến trên cá Betta. Cùng khám phá nội dung bài viết ngay sau đây.


 

Cá Betta Ăn Gì? Những Điều Cần Lưu Ý Khi Cho Cá Betta Ăn

Để giúp cá Betta phát triển khỏe mạnh, mau lớn, người nuôi cần quan tâm nguồn thức ăn dinh dưỡng cho cá. Bài viết này, Thế Giới Cá Cảnh sẽ giải đáp cá Betta ăn gì tốt nhất. Đồng thời đưa ra hướng dẫn cách cho cá ăn đúng chuẩn.


20230620_AN4w6AbL.png

Giới Thiệu Về Cá Betta (Xiêm, Chọi, Lia Thia)

Cá Betta hay còn được biết đến với tên gọi là cá Xiêm, cá Chọi, cá Lia Thia, có tên khoa học là Betta Splendens, thuộc họ Belontiidae. Giống cá có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia và các nước MaLaysia. Cá Betta là dòng cá ăn thịt. Thức ăn cho cá betta chủ yếu những sinh vật phù du, bọ gậy hay ấu trùng. Cá trong môi trường tự nhiên có sức chịu đựng tốt, có tính thích nghi và thay đổi mạnh mẽ với điều kiện môi trường. Cá Betta có thể chịu được không gian nhỏ, và chất lượng nước kém. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ của chúng tốt nhất thì bạn vẫn nên thay nước thường xuyên. 


 

Cá Betta Ăn Gì? Hướng Dẫn Cách Cho Cá Ăn Đúng Chuẩn

Cá Betta có chế độ ăn khá đơn giản, chủ yếu như trùn huyết đông lạnh, trùn chỉ, bobo đông lạnh, lăng quăng (bọ gậy), thịt heo, thịt bò xay nhuyễn, cám tổng hợp đều là những loại thức ăn cho cá betta tốt nhất.


20230620_LBaMt2vz.png

Top 6 Thức Ăn Cho Cá Betta Tốt Nhất Bạn Nên Mua

Trùn Huyết: có màu đỏ tươi, rất giàu hemoglobin. Loại thức ăn này được rất nhiều loại cá cảnh yêu thích trong đó có cá Betta. Thức ăn giàu vitamin, giúp hỗ trợ màu cá, tiêu hóa tốt, nhiều khoáng chất giúp cá khỏe mạnh. 

Trùn Chỉ: Đây là một giống giun nước có thân mình rất mảnh, nhỏ như sợi chỉ, màu đỏ như trùn huyết. Thành phần dinh dưỡng của trùn chỉ chiếm đa số đạm và chất béo. Còn có các chất xơ, sắc tố carotenoid… Giúp cá phát triển nhanh hơn. 


 

Bo Bo: hay còn gọi trứng nước, có kích thước nhỏ nhưng giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thức ăn ưa thích và phổ biến dành cho cá Betta. Khi đem bobo nuôi cá, lượng men tiêu hóa ở trong cơ thể trứng nước sẽ hỗ trợ đắc lực giúp cá tiêu hóa thức ăn.


 

Lăng Quăng (Bọ Gậy): Loài này thường sống ở những ao hồ, cống rãnh. Đây là một trong những thức ăn yêu thích của cá Betta. Loại thức ăn này giúp cá lên màu đẹp và phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên đừng cho cá ăn thức ăn này quá nhiều, bởi lăng quăng sẽ phát triển thành muốn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.


 

Sản Phẩm: Thức Ăn Cao Cấp Gold Cho Cá Cảnh, Cá Betta, Cá Bảy Màu, Cá Thủy Sinh


 

Thịt Heo, Thịt Bò Xay Nhuyễn: Như đã giới thiệu, cá Betta là dòng cá ăn thịt. Do vậy, một số thức ăn như thịt heo, thịt bò xay nhuyễn, là thức ăn yêu thích của chúng. Với hàm lượng đạm và protein cao trong loại thức ăn này sẽ giúp cho cá phát triển rất tốt. 


 

Cám Cá Tổng Hợp: bạn có thể mua các thức ăn cho cá cảnh có sẵn như cám cá. Dòng thức ăn này tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cá. Và rất tiện dụng cho người nuôi nếu sở hữu một trại cá lớn. Các Thức ăn được sản xuất có đủ các thành phần dinh dưỡng, và an toàn khi làm thức ăn cho cá betta.

20230620_KNkSoYQH.png
 

Bạn Đã Biết Cho Cá Betta Ăn Bao Nhiêu Là Đủ Chưa?

Trong bài viết này, chúng mình cũng hướng dẫn bạn cách cho cá Betta ăn đúng cách, khẩu phần và số Lần ăn trong ngày. Ngoài việc chọn thức ăn, bạn cần chú ý để khẩu phần ăn bao nhiêu là đủ. Việc thức ăn thừa quá nhiều không tốt cho cá, và còn có thể tắc nghẽn bộ lọc.


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM


 

Lần đầu tiên cho cá ăn, bạn hãy chỉ để một lượng nhỏ thức ăn bằng mắt cá. Xem cá có ăn hết không? Nếu cá ăn hết ngay, bạn hãy cho thêm một lượng thức ăn nhỏ nữa và cứ thế tiếp tục. Cho đến khi cá dừng ăn, thì bạn đã nắm bắt số lượng cho ăn của cá. 


 

Thông thường, một ngày nên cho cá ăn 2 lần, vào bữa sáng và bữa chiều tối. Trong trường hợp chú cá của bạn khỏe, ăn tốt, tiêu hóa mạnh. Thì hãy nâng số lượng lên 1 bữa và cứ cân đối cho đều để tăng bữa ăn lên. Việc ăn cố định một dòng thức ăn có thể khiến cho cá cảm thấy “ngán” và không ngon miệng. Bạn có thể xoay vòng trong 6 Loại thức ăn này để giúp cá ăn tốt hơn. 


 

Liên Quan: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM


 

Mua Thức Ăn Cho Cá Betta Ở Đâu?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh cá cảnh và thức ăn cho cá. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng cung cấp thức ăn uy tín với giá thành tốt nhất. Một trong những địa chỉ đáng tin cậy tại khu vực phía Nam mà bạn có thể tham khảo: 


 

Thế Giới Cá Cảnh. Đại Lý độc quyền phân phối chế phẩm sinh học EXTRA BIO. Và cung cấp các giống cá, thức ăn cho cá cảnh, bao gồm thức ăn cho cá Betta, cá La Hán, cá Rồng, cá Koi chép. Liên hệ 0932 188 233 hoặc Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh để biết chi tiết. Một số loại cám tổng hợp cho cá Betta được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể lựa chọn như cám Thái Inve, cảm Mizuho của Nhật, cám Tomboy đang có bán tại cửa hàng.