Cách Tạo Vi Sinh Cho Bể Cá Tại Nhà Nhanh Trong Nháy Mắt

Vi sinh có lợi cho bể cá, được đề cập ngắn gọn trong bài viết của chúng tôi về các loại vi khuẩn và vi sinh vật khác trong ao. Là thực sự cần thiết cho sự tồn tại của hầu hết tất cả các hệ sinh thái cũng như các sinh vật, cả hệ thực vật và động vật, trong đó (bao gồm cả con người). Vai trò của vi sinh hỗ trợ quá trình phân hủy vật chất hữu cơ và chu trình dinh dưỡng. Từ đó giúp phân hủy mọi thứ. Đặc biệt đối với hệ sinh thái dưới nước, ngăn ngừa sự tích tụ và ứ đọng trong nước.

20230921_a5ZB11Hx.png

Vi Khuẩn Có Lợi Cho Bể Cá Không?

Ngoài những lợi ích về chất lượng nước, chúng còn giúp tăng cường khả năng tiêu hóa của cá, hay động vật trong môi trường tự nhiên. Hỗ trợ phân hủy thức ăn, chống lại bệnh tật và ký sinh trùng, cải thiện sự phát triển và chức năng của hệ thống miễn dịch, đồng thời duy trì sức khỏe tổng thể. Đặc biệt đối với cá của bạn, vi khuẩn có lợi trong nước giúp cung cấp một lớp chất nhờn khỏe mạnh cho cá của bạn và do đó ngăn ngừa các bệnh.

 

Hơn nữa, vi khuẩn cũng sẽ giúp ngăn ngừa tảo nở hoa bằng cách cạnh tranh các chất dinh dưỡng mà tảo dựa vào. Vi khuẩn rất quan trọng để tạo ra nước sạch, trong lành. Đến mức hầu hết các nhà máy xử lý nước thải đều sử dụng vi khuẩn để lọc hàng tỷ gallon nước mỗi ngày, bất kể ô nhiễm đến đâu. Khiến chúng trở thành “bậc thầy” trong việc đảm bảo nước ngọt quý giá của chúng ta.

 

Đọc tiếp: Vi Sinh Cho Cá: Top 10 Sản Phẩm Men Vi Sinh Bạn Không Thể Bỏ Qua

 

Cách Tạo Vi Sinh Bể Cá Phát Triển Một Cách Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

1) Tìm Nguồn Nước Tự Nhiên Tại Địa Phương

Có lẽ một trong những cách đơn giản nhất để đưa vi khuẩn có lợi vào ao của bạn là tìm nguồn nước tự nhiên tại địa phương. Đảm bảo vi khuẩn sẽ có nguồn gốc từ điều kiện của khu vực và do đó rất phù hợp với bể cá của bạn. Một giọt nước chứa hàng tỷ vi sinh vật, do đó, chỉ cần thêm một lượng nhỏ cũng có thể giúp khởi động quá trình xâm chiếm của vi khuẩn tốt trong ao của bạn.

Một nhược điểm của việc này là nếu có bất kỳ ký sinh trùng gây hại nào khác trong nước sẽ được đưa vào hồ cá của bạn. Đó là lý do tại sao phương pháp này chỉ được khuyến nghị cho các nguồn nước không có cá, động vật hoang dã hoặc các vùng nước tự nhiên.

20230921_0kVP0ZuL.png

2) Cung Cấp Nơi Phát Triển Vi Sinh Có Lợi Cho Bể Cá

Thông thường, vi khuẩn không di chuyển nhiều. Do đó, vi khuẩn cần một dạng bề mặt nào đó để tự định cư. Việc bổ sung nhiều thực vật , đá, chất nền, sẽ làm tăng thêm diện tích bề mặt tổng thể có sẵn cho vi khuẩn sử dụng và phát triển.

 

3) Bổ Sung Các Máy Sục Khí Oxy Cho Hồ Cá

Nhiều oxy hòa tan trong nước sẽ có khả năng lưu trữ vi khuẩn có lợi tốt hơn. Bởi chúng có thể luân chuyển chất dinh dưỡng một cách hợp lý và phát triển. Việc kết hợp máy bơm nước, máy sủi Oxy, và một số chuyển động của nước sẽ tạo điều kiện tăng mức oxy hòa tan cho phép hình thành và tồn tại của vi khuẩn tốt.

 

4) Sử Dụng Chế Phẩm Sinh Học, Men Vi Sinh Cho Hồ Cá

Có nhiều sản phẩm men vi sinh cho cá, chẳng hạn như men vi sinh EXTRA BIO để mua từ nhiều cửa hàng. Chúng chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi mà bạn có thể bổ sung vào hồ của mình. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần đổ nước men vi sinh trong hồ và đặt gần một số thiết bị sục khí để giúp phân tán hỗn hợp vi khuẩn.

 

Các men vi sinh dạng lỏng giúp giữ cho quần thể vi khuẩn hiện tại khỏe mạnh và thường được sử dụng mỗi tháng một lần hoặc khi cần thiết, đảm bảo chất lượng nước tốt. Bất kể bạn sử dụng loại sản phẩm nào, hãy nhớ chú ý đến nhãn và sử dụng theo chỉ dẫn.

 

Đọc tiếp: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tạo Vi Sinh Hồ Cá Hiệu Quả Và Đơn Giản

 

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Tạo Vi Sinh Cho Bể Cá Để Có Kết Quả Tốt Nhất

  • Hạn chế sử dụng hóa chất và phân bón
  • Khử clo trong nước chính
  • Hạn chế chất hữu cơ như lá cây thủy sinh héo….
  • Tránh thay đổi chất lượng nước đột ngột

 

Vậy bạn đã biết cách tạo vi sinh cho bể cá thông qua bài viết này. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua bất kỳ sản phẩm chế phẩm sinh học nào cho hồ cá nhà mình. Hãy đến Thế Giới Cá Cảnh của chúng tôi. Hoặc trao đổi tin nhắn thông qua Website, Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng.