Cách Chọn Đồ Ăn Cho Cá Cảnh, Thủy Sinh Phù Hợp

Chào mừng bạn đã đến với chuyên mục cách chọn đồ ăn cho cá cảnh phù hợp trong bài viết ngày hôm nay của chúng mình. Khi nuôi cá, bạn muốn cung cấp môi trường tốt nhất có thể. Bạn đã dành thời gian để đảm bảo tất cả các loài đều tương thích với nhau. Điều kiện nước vừa phải và ánh sáng tốt. Nhưng bạn có thể không nhận ra rằng những gì bạn cho cá ăn cũng quan trọng không kém. Để có một môi trường bể cá và cá khỏe mạnh, bạn phải đảm bảo rằng bạn chọn đúng đồ ăn dành cho cá

20231019_zjuQx1XE.png

Đồ Ăn Cho Cá Phải Đáp Ứng Nhu Cầu Dinh Dưỡng

Đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cá  là một phần quan trọng cho việc tại sao nên tìm đúng thức ăn cho cá. Mỗi thành phần đóng vai trò trong sức khỏe của chúng. Cá cảnh được chia thành ba loại: động vật ăn thịt (ăn thịt), động vật ăn cỏ (ăn thực vật) và động vật ăn tạp (ăn cả thịt và thực vật). 

 

Bằng cách hiểu rõ sở thích của cá, bạn có thể chắc chắn rằng chúng có được thức ăn phù hợp. Ví dụ bạn có giống cá ăn thịt và ăn thực vật trong một hồ cá. Bạn có thể luân phiên cho thức ăn có nguồn gốc thực vật và từ thịt để tất cả cá trong bể đều có thể ăn.

 

Làm Thế Nào Để Có Được Đồ Ăn Cho Cá Phù Hợp?

Cám cho cá cảnh có nhiều dạng khác nhau. Một khi bạn biết loại thực phẩm bạn cần, bạn nên chọn hình thức của nó. Nó phụ thuộc vào cách cá ăn và kích thước của nó. Một số cá có tập tính ăn tầng đáy, tầng giữa, và tầng trên của nước. Hình dạng cơ thể và vị trí miệng của chúng thường cho biết nơi cá sống và giúp chọn loại thức ăn phù hợp.

 

Đối với các loài cá nhỏ hoặc cá có miệng nhỏ, thức ăn dạng vảy và dạng viên nhỏ là phù hợp nhất. Các loài cá lớn lấy thức ăn từ mặt nước có thể được cho ăn ở dạng thanh, hoặc dạng viên có kích thước to hơn một chút. Cá ăn tầng đáy thì tùy thuộc vào kích cỡ của chúng. Có thể cho ăn bằng thức ăn mảnh, cám viên dạng nhỏ.

 

Đọc Tiếp: Hướng Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu Về Cám Cho Cá Ăn

 

Cám Cho Cá Cảnh Dạng Mảnh (Vảy)

Cám cho cá ăn, dạng mảnh (vảy) một trong những loại thức ăn cho cá phổ biến nhất tại các cửa hàng với mức sử dụng phổ biến và giá thành rẻ. Chúng nổi trên mặt nước để nuôi các loài cá sống trên mặt nước và sau đó từ từ chìm xuống để ăn các sinh vật sống ở tầng nước giữa và tầng đáy. Bạn có thể nghiền thành kích thước nhỏ hơn để phục vụ cho cá con và các loài nano. 

 

Cám Cho Cá Cảnh Dạng Viên

Thức ăn viên là một loại thức ăn chủ yếu khác cho cá có dạng nổi, chìm chậm (hoặc nửa nổi) và chìm để nuôi cá bơi ở các cấp độ khác nhau trong bể cá. Vì chúng chắc và đặc nên không tan ngay trong nước.

 

Sản Phẩm: Thức Ăn Cao Cấp Tetra Color Cho Cá Cảnh 50g

Tuy nhiên, điều đó cũng khiến chúng khó bị vỡ vụn hơn. Vì vậy bạn nên chọn kích cỡ phù hợp để cá của bạn có thể dễ dàng nuốt cả con. Nếu bạn đã từng nhận thấy một con cá betta ăn nhiều lần rồi nhả thức ăn ra, thì có thể là thức ăn viên quá lớn khiến chúng không thể nuốt hết. 

 

Cám Cho Cá Cảnh Dạng Đông Khô

Thực phẩm đông khô chủ yếu bao gồm một nguồn protein duy nhất. Chẳng hạn như giun máu, trùn đông lạnh mà cá sẽ ăn tự nhiên trong tự nhiên. Quá trình đông khô được sử dụng để bảo quản giá trị dinh dưỡng và hình thức ban đầu của thực phẩm, làm cho nó trở thành một món ăn không thể cưỡng lại cho cá của bạn. 

Cám Cho Cá Cảnh Dạng Bột

Thức ăn dạng bột chủ yếu dùng để làm thức ăn cho tôm cá con, cá nano nhỏ, tôm ăn lọc. Điểm hay của thức ăn dạng bột là chúng trôi khắp bể để cá bột có thể kiếm ăn mà không rời khỏi nơi ẩn náu an toàn của chúng. 

 

Sản Phẩm: Artemia Sinh Khối Sấy Khô 50g - Thức Ăn Phù Hợp Cho Mọi Loại Cá Cảnh

 

Và còn nhiều dạng thức ăn khác dành cho cá cảnh mà chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ trong những bài viết tiếp theo trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium. Hy vọng thông tin bài viết này hữu ích cho người nuôi cá mới bắt đầu. Hãy tìm hiểu thêm những sản phẩm thức ăn có trên website của chúng tôi. Và đặt hàng ngay hôm nay!