Hướng Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu Về Cám Cho Cá Ăn

Nuôi cá cảnh rất thú vị. Nhưng khi bắt đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn. Một điều phổ biến mà hầu hết mọi người đều thắc mắc là nên cho cá cảnh ăn gì? Có vô số cám cho cá ăn khác nhau có sẵn khi bạn bước vào cửa hàng bán thức ăn cho cá cảnh. Tuy nhiên, bạn không có gì phải lo lắng vì tôi sẽ thảo luận về việc cho cá của bạn ăn gì trong bài viết này.


 

Cám cho cá ăn bạn cần phụ thuộc vào loài cá bạn nuôi. Tùy thuộc vào chế độ ăn của cá, bạn có thể cho chúng ăn cả thức ăn chế biến và thức ăn tươi. Các lựa chọn bao gồm cám khô, thực phẩm đông lạnh, cám cho cá ăn dạng viên và thậm chí một số loại thịt và rau tươi.


20230725_IEHn24oZ.png

Cho Cá Cảnh Ăn Gì?

Có ba loại cá cảnh được phân biệt bởi chế độ ăn uống của chúng. Có động vật ăn cỏ, động vật ăn thịt và động vật ăn tạp. Chúng ta cũng có thể phân loại cá thành ba loại dựa trên tầng nào của bể cá mà chúng cảm thấy an toàn khi lấy thức ăn. Có giống cá ăn tầng trên, ở giữa và đáy. 


 

Sự lựa chọn thức ăn cho cá của bạn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố này. May mắn thay, quá trình này không khó hiểu như vẻ ngoài của nó. Các loài cá khác nhau có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, tìm kiếm thông tin trước giúp bạn lựa chọn thực phẩm.


 

Bạn cần chọn loại thức ăn để cho cá ăn dựa trên chế độ ăn của chúng. Có cả thực phẩm khô dành cho cá ăn cỏ và ăn thịt. Bạn cũng sẽ cần chọn xem đó là loại nổi lâu hơn hay chìm nhanh hơn.


 

Liên Quan: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM


 

Nguồn Thức Ăn Chính Của Bạn Cho Cá Cảnh Sẽ Là Loại Cám Khô

Chúng bao gồm cám dạng hạt (viên), mảnh, khối hoặc que. Chúng có đủ loại giá trị dinh dưỡng, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm được loại phù hợp với cá của mình. Đây là một lựa chọn đơn giản và sẽ cung cấp một phần lớn thức ăn cho cá của bạn. 


 

Hầu hết cá sẽ ăn thức ăn có sẵn cho chúng. Nhưng một số loài cá nhút nhát, chúng thường đợi thức ăn trôi về khu vực an toàn. Bạn cũng cần lưu ý thực phẩm tươi sống sẽ tốt hơn. Thức ăn cho cá mất giá trị dinh dưỡng rất nhanh, điều đó có nghĩa là bạn không thể bảo quản trong thời gian quá dài. 


 

Điều cuối cùng cần ghi nhớ là đừng cho ăn quá nhiều. Cho ăn quá nhiều khiến bể bị bẩn nhanh hơn và hình thành tảo và các thứ khác. Nó cũng sẽ làm cho cá bị bệnh. Tốt nhất là chỉ cho ăn một hoặc hai lần một ngày. Và chỉ cho ăn một lượng nhất định, một lượng mà chúng có thể ăn hết trong vòng 3 đến 4 phút.


 

Liên Quan: Các Loại Thức Ăn Cho Cá Cảnh Phù Hợp

 

Các Loại Cám Cho Cá Ăn Khác Nhau

Bạn sẽ nhận được một vài loại cám thức ăn cho cá khác nhau tùy thuộc vào loại cá bạn có. Tôi sẽ thảo luận về từng loại ở đây để thuận tiện cho bạn.


 

Cám Tổng Hợp Cho Cá Cảnh Ăn

Chúng có dạng mảnh, viên, khối,… cũng có dạng nổi hoặc chìm nhanh. Bạn có thể dễ dàng có được loại thức ăn mà cá của bạn cần tùy thuộc vào loại thức ăn khô đó là gì. Thực phẩm khô có cả loại ăn chay và ăn thịt. Bạn thậm chí có thể cho cá ăn hỗn hợp cả hai. Một số cửa hàng thậm chí còn có thức ăn thực vật khô cho cá ăn cỏ.


 

Cám Dành Riêng Cho Cá Ăn Thịt

Thức ăn chủ yếu là thức ăn chế biến sẵn cho các loài cá ăn thịt. Có một số con giun và tôm có nhiều loại đông khô. Những con tôm, con giun này được chế biến thành từng viên vuông để dễ ăn hơn.


 

Liên Quan: Các Loại Thức Ăn Tốt Nhất Cho Cá Cảnh Là Gì?

20230725_blcAdDh7.png
 

Những Gì Cần Tìm Khi Mua Cám Thức Ăn Cho Cá Trong Cửa Hàng?

Khi bạn đi mua thức ăn cho cá trong một cửa hàng, bạn có thể bị choáng ngợp bởi nhiều loại có sẵn với đủ loại hình dạng, kích cỡ và bao bì khác nhau. Nếu bạn đã xác định được nhu cầu ăn kiêng của cá, thì hãy tìm thức ăn có chứa những chi tiết đó. Hầu hết bạn sẽ nhận được dạng mảnh hoặc viên khô. Vì vậy hãy chọn loại mà cá của bạn cần.


 

Điều cuối cùng là đo lường số lượng. Số lượng của bạn nên phụ thuộc vào số lượng cá bạn có. Chỉ lấy số lượng đủ dùng trong một thời gian ngắn bằng cách cho ăn một hoặc hai lần một ngày. 


 

Ở đây tôi đã thảo luận về các loại thức ăn khác nhau mà cá cảnh có thể cần. Hy vọng rằng bây giờ bạn đã hiểu đúng về những gì để nuôi cá cảnh. Và nếu bạn đang cần một địa chỉ Cửa hàng để cung cấp thức ăn cho các dòng cá cảnh. Hãy liên hệ tới 0932 188 233, Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh. Chúng mình cung cấp đa dạng hầu hết các dòng thức ăn từ cao cấp đến bình dân.