Khái Niệm Cơ Bản Về Cám, Thức Ăn Cho Cá Cảnh

Cám hỗn hợp hoặc thực phẩm hỗn hợp dành cho gia súc gia cầm, cũng là thức ăn cho cá cảnh, đặc biệt là cá chép, cá vàng, cá Koi, cá La Hán, cá Rồng, cá Betta... Trong cám hỗn hợp có sẵn các chất như bột bắp, cám gạo, bánh dầu, vỏ sò, bột cá, bột xương,….. rất bổ ích cho cá cảnh.


 

Trong tự nhiên, cá thường có chế độ ăn uống rất cụ thể. May mắn thay, hầu hết các loài sẽ phát triển rất tốt mà không cần các loại thức ăn chính xác mà chúng sẽ chọn trong tự nhiên. Nói chung, điều quan trọng là chỉ biết cá bạn nuôi là loài ăn cỏ (ăn thực vật), ăn thịt (ăn động vật) hay ăn tạp (ăn cả hai). Có rất nhiều loại thức ăn được chế biến thương mại có thể được sử dụng trong chế độ ăn của cá và hầu hết sự lựa chọn là tùy thuộc vào sở thích và sự thuận tiện của bạn.

20230728_iCi3nAMz.png
 

Cám, Thức Ăn Cho Cá Cảnh

Chúng có dạng mảnh, viên, tấm mỏng hoặc que. Chúng có sẵn trong các công thức cho động vật ăn cỏ, ăn thịt và ăn tạp, cũng như cho các loài cá cụ thể như cá betta, cá vàng, cichlid, cá bột đang phát triển, cá lai tạo….


 

Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm. Ví dụ, vảy dễ bị vỡ vụn hoặc nghiền thành bột để phục vụ các loại cá có kích thước khác nhau, nhưng chúng không đủ cồng kềnh để nuôi cá có thân hình thực sự lớn. Tấm xốp chìm rất tốt cho các loài ăn đáy như cá da trơn, nhưng chúng ít được sử dụng cho các loài ăn bề mặt như cá rìu.


 

Liên Quan: Những Gì Cá Koi Có Thể Và Không Thể Ăn Và Cách Cho Chúng Ăn


 

Một số loại thức ăn được thiết kế với các hạt nổi, chìm và chìm dần để cung cấp cho cá ăn ở các tầng khác nhau của bể. Những loại thức ăn này có sẵn với nhiều kích cỡ từ dạng viên nhỏ để cá con lớn lên cho đến dạng que nặng dành cho cá săn mồi lớn.


 

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Đông Lạnh Và Đông Khô

Mặc dù một số sản phẩm đông lạnh và đông khô là công thức hoặc hỗn hợp các thành phần, phần lớn trong số chúng là các sinh vật thực phẩm đã qua chế biến như giun đen hoặc tôm ngâm nước muối. Một số người cho rằng cám dạng khô bảo tồn nhiều vitamin hơn đông lạnh, vì các tế bào ở động vật đông lạnh vỡ ra, giải phóng một số chất dinh dưỡng. Lời khuyên thông thường là cho ăn nhiều loại thức ăn khác nhau sẽ bù đắp cho sự thiếu hụt của bất kỳ loại thức ăn nào.


 

Cám cho cá cảnh dạng khô tiện lợi hơn nhiều, nhưng các phiên bản đông lạnh đôi khi có vẻ hấp dẫn cá hơn. Một điều thú vị về thực phẩm đông khô là bạn có thể dễ dàng nghiền nát chúng cho những con cá nhỏ hơn. Tôm ngâm nước muối, daphnia, giun đen, tubifex và nhuyễn thể là một trong những lựa chọn đông khô phổ biến.


20230728_PSs9fNVR.png

Làm Thế Nào Có Được Thức Ăn Cho Cá Phù Hợp

Nếu bạn đang tìm kiếm loại thức ăn phù hợp cho cá, bạn có thể tìm đến Cửa hàng Thế Giới Cá Cảnh, nơi chuyên cung cấp thức ăn, cám cho cá cảnh (các dòng cá khác nhau). Chúng tôi có sẵn các loại dành cho cá nhiệt đới, cá vàng và cá betta:


 


 

Lựa chọn thức ăn cho cá của bạn không phải là một quyết định được xem nhẹ. Tìm đúng loại thức ăn cho cá là chìa khóa để cung cấp một môi trường bể lành mạnh giúp cá của bạn phát triển. Như một thông tin bổ sung, khi bạn chọn Thế Giới Cá Cảnh, bạn cũng đang chọn một nơi cung cấp thức ăn cho cá bền vững giúp hỗ trợ việc nuôi tốt hơn. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!