Các Loại Thức Ăn Tốt Nhất Cho Cá Cảnh Là Gì?

Chọn thức ăn cho cá cảnh như thế nào? Câu hỏi này có thể liên quan đến cả người mới bắt đầu và người chơi cá cảnh nhiều năm. Mặc dù đối với những người sau này, những người có kiến ​​thức đầy đủ, quyết định có thể dễ dàng hơn. Nhưng số lượng thực phẩm làm sẵn có sẵn trong các cửa hàng có thể quá tải thông tin với họ. Vậy chọn thức ăn cho cá cảnh như thế nào?


20230628_jsO5FTXQ.png

Nhu Cầu Dinh Dưỡng Của Cá

Khi chọn thức ăn cho cá cảnh, điều quan trọng đầu tiên là phải biết nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Hầu hết các loại cá bán trên thị trường là loài ăn tạp có chế độ ăn dựa trên cả nguyên liệu từ động vật và thực vật. 


 

Nhóm khá nhiều thứ hai là các loài ăn cỏ, chủ yếu là loài Cichlidae (Cichlid). Dòng cá nước ngọt không thuộc nhóm Ostariophysi nhiều loài nhất trên khắp thế giới. Nhóm thứ ba bao gồm các loài ăn thịt, nhiều loài miễn cưỡng hoặc hoàn toàn không chấp nhận thức ăn làm sẵn. Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, người nuôi cá cảnh cũng phải sử dụng thức ăn đông lạnh hoặc thức ăn sống.


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá

Thức ăn cho cá có nhiều dạng khác nhau. Một khi bạn biết loại thực phẩm bạn cần, bạn nên chọn hình thức của nó. Nó phụ thuộc vào cách cá ăn và kích thước của nó. Bạn phải nhớ rằng những loài cá cụ thể sống trong những vùng cụ thể trong môi trường nước của chúng. Một số loài sống gần đáy, số khác sống ở tầng giữa của nước hoặc giữa các loài thực vật. 


 

Cũng có những loài thích ở ngay dưới mặt nước. Hình dạng cơ thể và vị trí miệng của chúng thường cho biết nơi cá sống và giúp chọn loại thức ăn phù hợp. Sự đa dạng về hình thức giúp có thể điều chỉnh sản phẩm hoàn hảo cho từng loài cá cụ thể. Cả về kích thước hạt cũng như địa điểm và cách thức mà cá lấy nó.


 

Liên Quan: Lượng Thức Ăn Cho Cá Bao Nhiêu Để Không Thừa Không Thiếu?


20230628_itydfCOz.png

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Mảnh Dẹt

Dạng thức ăn phổ biến nhất cho cá cảnh. Thích hợp cho cá ăn trong tất cả các khu vực hồ cá. Cấu trúc mỏng manh của nó làm cho nó nổi trên mặt nước trước rồi từ từ chìm xuống. Khi nó đến tất cả các phần của bể. Đây là một cách hoàn hảo để nuôi những loài ít hoạt động hơn và những loài có thứ bậc thấp hơn. Để có được những miếng thức ăn nhỏ hơn, bạn chỉ cần vò nát các mảnh vụn.


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Mảnh Hạt

Khẩu phần thức ăn ở dạng hạt có các kích cỡ khác nhau: hạt nhỏ (1,4-6,0 mm), hạt nhỏ (0,8-1,2 mm). Và hạt siêu nhỏ (0,5-0,7 mm). Đây là những loại thức ăn chìm hoặc chìm chậm thích hợp cho cá ăn ở giữa nước và dưới đáy bể cá. Hầu hết các hạt có bề mặt nhẵn và lỗ chân lông kín. Do đó, chúng hấp thụ nước chậm. Những loại hạt này mềm nhanh hơn và do đó lý tưởng cho các loài cá nhạy cảm. Cũng như những loài ít sẵn sàng chấp nhận các loại hạt.


 

Liên Quan: Cá Betta Ăn Gì? Top 6 Thức Ăn Cho Cá Betta Tốt Nhất Bạn Nên Mua


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Đĩa Phẳng

Một loại hạt ở dạng đĩa phẳng. Chúng chìm nhanh chóng và rất ổn định với nước. Chúng chủ yếu dành cho các loài cá lớn hơn. Khi cho những con cá nhỏ hơn ăn, nó sẽ gặm và cắn đứt từng miếng. Nó làm giảm hiện tượng nuốt các hạt nhỏ hơn một cách nhanh chóng ở những con cá phàm ăn.


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Viên Và Que

Thức ăn nổi cho các loài cá vừa và lớn lấy thức ăn từ mặt nước. Viên dạng viên bi có các kích cỡ S (3,5 mm) và M (5-6 mm). Que có các kích cỡ M (4 mm) và L (6 mm).


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Kẹp

Dạng thức ăn này dùng để cho cá ăn đáy và giáp xác. Chúng nhanh chóng rơi xuống đáy. Vì vậy thật dễ dàng để đặt chúng chính xác tại nơi mà cá đáy thường kiếm ăn nhất. Chúng cũng có thể được đưa trực tiếp đến nơi ẩn náu của những loài nhút nhát. Thức ăn hấp thụ nước chậm, vì vậy chúng giữ được hình dạng trong một thời gian dài trong bể cá. 


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Tấm, Bản

Cho phép ăn cá đáy và động vật giáp xác (viên chìm, dính và phẳng lồi) cũng như cá giữa nước, bao gồm cả cá con (viên dính và lồi phẳng).


 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Dạng Bột (Cám)

Thức ăn dạng bụi mịn dùng để cho cá bột ăn. Trong trường hợp cá bột lớn, chẳng hạn như cá bột của cá đang mang mầm sống, có thể sử dụng thức ăn không chứa ethoxyquine có sức cạnh tranh cao ngay từ khi cá con bắt đầu ăn.

20230628_wBHTcc0N.png
 

Các Loại Thực Phẩm Tự Nhiên Sấy Khô

Động vật không xương sống sấy khô hoặc đông khô (daphnia, gammarus, artemia, trùng huyết, tubifex, tôm), giàu kitin và caroten. Thức ăn tự nhiên an toàn về mặt sinh học và đa dạng hóa hoàn hảo chế độ ăn của cá cảnh.


 

Các Loại Thức Ăn Mềm 

Sản phẩm mềm là thực phẩm ở dạng hạt khác nhau, nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến và đổi mới đã đạt được kết cấu mềm. Điều này làm cho cá dễ dàng chấp nhận chúng hơn và dễ tiêu hóa hơn.


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM


 

Đối với các loài cá nhỏ hoặc cá có miệng nhỏ, thức ăn dạng vảy và hạt nhỏ và vi lượng là phù hợp nhất. Các loài cá lớn lấy thức ăn từ mặt nước có thể được cho ăn ở dạng khoai tây chiên, thức ăn viên và que. Cá tầng đáy (tùy thuộc vào kích cỡ của chúng) có thể được cho ăn bằng thức ăn mảnh, thức ăn viên và hạt nhỏ và thức ăn ở dạng viên nén hoặc miếng mỏng.


 

Một bài viết khá chi tiết và đầy đủ về các Loại thức ăn cho cá mà Thế Giới Cá Cảnh tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy. Nếu bạn có nhu cầu mua thức ăn cho cá cảnh. Có thể tham khảo các mặt hàng của chúng tôi. Đặt hàng trực tuyến trên Website, Hotline 0932 188 233, Fanpage Happy Aquarium. Hoặc ghé thăm Cửa hàng để trải nghiệm và nhận tư vấn tốt hơn.