Các Bệnh Thường Gặp Ở Cá Và Cách Phòng Tránh ( Phần 3 )

Phần cuối các bệnh thường gặp ở cá và cách phòng tránh. Đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích mà Thế Giới Cá Cảnh tổng hợp cho bạn nha. Đặc biệt là những bạn mới bắt đầu thú vui nuôi cá cảnh này !

 

Cá Bị Bệnh Nhớt

Bệnh ký sinh trùng này được đặc trưng bởi sự sản xuất quá mức chất nhầy, xuất hiện dưới dạng lớp chất nhầy màu xám/trắng đến xanh. Bạn cũng sẽ thấy thở nhanh nếu cá của bạn mắc bệnh này, nguyên nhân là do cá cảm thấy căng thẳng.

 

Hãy nhớ rằng nếu chất nhầy bao phủ mang cá, chúng có thể bị ngạt thở. Căng thẳng có thể gia tăng do điều kiện nước kém, quá đông hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột. 

 

Nếu nhận thấy các triệu chứng, bạn nên kiểm tra độ pH trong nước và thực hiện thay nước từ 30 đến 50%. Chắc chắn loại bỏ than hoạt tính của bạn trước khi thêm bất kỳ phương pháp điều trị nào, chẳng hạn như Furan 2 hoặc Melafix.

 

Sử dụng muối bể cá một cách thận trọng. Ngăn ngừa căn bệnh này phụ thuộc vào việc bạn duy trì nguồn nước trong lành, tránh nuôi quá đông và kiểm tra cá xem có dấu hiệu căng thẳng hay không.

 

Xem Thêm:

 

20231229_jkJrqUp5.png

 

Cá Bị Rối Loạn Bàng Quang Bơi Lội

Bóng bơi của cá giúp duy trì khả năng nổi của chúng. Các vấn đề ở khu vực này thường liên quan đến những vấn đề như táo bón và nuốt không khí. 

 

Ở một số loài cá, vấn đề này là do nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm tiềm ẩn, nhưng nó cũng có thể là do rối loạn thận hoặc gan. Nếu nhận thấy các triệu chứng, bạn nên kiểm tra thành phần hóa học của nước và thực hiện thay 25% nước.

 

Đừng cho cá ăn tối đa 48 giờ và khi khung thời gian đó trôi qua, hãy cho chúng ăn đậu Hà Lan đông lạnh đã rã đông (đã bỏ da), nó sẽ hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nếu không cải thiện, hãy xử lý bể bằng muối bể cá và Furan 2. Nếu cá của bạn chìm dưới đáy, hãy giảm mực nước xuống khoảng một nửa để giảm áp lực lên chúng.

 

Nếu cá của bạn nổi trên mặt nước, hãy giảm dòng điện lọc để chúng không phải chống chọi với các yếu tố tự nhiên. Để ngăn chặn tình trạng này, chúng tôi khuyên bạn nên ngâm thức ăn dạng viên để cá không nuốt không khí trên bề mặt và cho chúng ăn hỗn hợp thức ăn đông lạnh và khô.

 

Sản Phẩm:

 

 

20231216_8bUo9zAt.png

Cá Bị Vết Loét

Loét thường ảnh hưởng đến cá nước lạnh, chẳng hạn như cá vàng. Các vết loét là tình trạng viêm của các mô bên ngoài trông giống như vết loét. Chúng có thể được gây ra bởi chấn thương vật lý, ký sinh trùng, xói mòn do vi khuẩn, nhiễm trùng huyết do vi khuẩn, nhiễm vi khuẩn hoặc các hóa chất có trong nước kém chất lượng, chẳng hạn như amoniac, nitrat cao và độ pH cao hoặc thấp.

 

Hãy chắc chắn xác định xem một con cá hay nhiều con cá bị ảnh hưởng, vì điều sau sẽ chỉ ra vấn đề môi trường. Khi thấy các triệu chứng, bạn nên kiểm tra tình trạng nước và thực hiện thay 30 đến 50% nước.

 

Cá Bị Bệnh Nhung

Việc nhìn thấy các đốm trên cá của bạn có tông màu vàng nhạt hơn, rỉ sét hoặc bụi vàng có thể chỉ ra chẩn đoán Velvet. Hãy chú ý đến chuyển động mang nhanh và các dấu hiệu cho thấy cá của bạn đang đập vào bề mặt bể.

 

Khi bệnh tiến triển, cá sẽ trở nên lờ đờ, sụt cân và thở khó nhọc. Để loại bỏ bệnh cho bể nhiệt đới của bạn, hãy từ từ tăng nhiệt độ nước lên 29°C trong 24 giờ và tắt đèn trong khi xử lý. Nếu có bể chứa nước lạnh, bạn nên sử dụng thuốc vì nhiệt độ tăng sẽ khiến chúng căng thẳng. Chúng tôi khuyên bạn nên thay 30 đến 50% nước và thêm muối vào bể cá, miễn là cá của bạn có thể chịu đựng được.

 

Hãy nhớ trao đổi với Thế Giới Cả Cảnh về tình trạng cá mắc phải để được tư vấn thuốc trị bệnh tốt nhất. Ghé cửa hàng hoặc đặt mua sản phẩm trên Website, Fanpage Happy Aquarium !!