Cá Dĩa Bị Nấm: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Bệnh Hiệu Quả

Cá dĩa là loài cá có màu sắc sống động, đẹp mắt. Những người nuôi cá dĩa nhận thức rõ rằng nước của họ phải được giữ sạch và ở các thông số cụ thể về nhiệt độ, và độ pH. Ngoài sự nhạy cảm với môi trường sống, chúng còn bản chất mỏng manh, khiến chúng dễ mắc bệnh hơn. Trong bài viết này, Thế Giới Cá Cảnh sẽ xem xét kỹ hơn về cá Dĩa bị nấm, nó trông như thế nào, ảnh hưởng đến chúng như thế nào và phải làm gì với nó.

 

Cá Dĩa Bị Nấm Là Gì 

Một trong những bệnh phổ biến nhất ở cá đĩa là bệnh nhiễm trùng nấm. Các bào tử nấm trong bể cá của bạn có thể bám vào các vết nứt trên bề mặt da cá dĩa; gãy xương xảy ra do chấn thương nhẹ và ký sinh trùng. Bạn sẽ là có thể nhìn thấy nấm trên da cá dĩa của bạn, vì nó trông giống như một cục bông chất tại vị trí gãy trên da. 

 

Nếu không được điều trị sẽ bị nhiễm nấm có thể giết chết cá dĩa của bạn. Tôi thấy rằng các loại kháng sinh như Triple Sulpha hoặc Tetracycline có tác dụng tốt nhất đối với những mảng nấm và nhiễm trùng do vi khuẩn như thối vây.

 

Xem Thêm: Giải Đáp Nguyên Nhân Cá Cảnh Bị Nấm Và Cách Chữa Bệnh

 

Điều Trị Cá Dĩa Bị Nấm Như Thế Nào ?

Thuốc Điều Trị Cá Bị Nấm

Có một số thuốc đặc trị cho cá cảnh bị nấm như cá Dĩa. Chúng được làm từ 

các thành phần thuốc khác nhau, an toàn cho cá dĩa.  

 

Sản Phẩm:

20240129_Uaj1SXpN.png

 

Dầu Cây Trà

Bạn có thể thử dùng dầu cây trà. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc cá dĩa có thể cho rằng chất này thích hợp hơn để sử dụng như một biện pháp phòng ngừa hoặc phòng ngừa. Đây là lúc cá chưa bị bệnh nặng.  

 

Xem Thêm: Cá Betta Bị Nấm: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

 

Tắm Muối Cho Cá

Một vật dụng gia đình cũng có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề này. Tác dụng của nó thực sự là làm tăng độ mặn của nước khiến nấm khó phát triển hơn.

 

Phòng Ngừa Cá Dĩa Bị Nhiễm Nấm

  • Điều trị kịp thời các vết nứt, vết thương trên da
  • Duy trì vệ sinh và chất lượng nước
  • Loại bỏ cá chết ngay lập tức
  • Sử dụng thuốc chống nấm hiện đại
  • Bổ sung muối vào bể cá

 

Xem Thêm: Cá Koi Bị Nấm: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Như Thế Nào ?

 

 

20240129_BI4042md.png

 

Trên đây là một số thông tin mà Thế Giới Cá Cảnh muốn chia sẻ đến bạn. Cùng tìm hiểu các loại bệnh mà cá cảnh thường mắc phải, cũng như cách điều trị chúng bằng thuốc trên Website của chúng mình nha.