Bổ Sung Thêm Vi Sinh Cho Bể Cá Cảnh Bao Lâu 1 Lần ?

Bể cá cảnh lý tưởng luôn sở hữu một lượng đáng kể các vi sinh có lợi, giữ mức amoniac ổn định. Vì các loại vi sinh tốt cho bể cá rất quan trọng, nên chúng ta bổ sung chúng vào bể cá bao lâu một lần và chúng phát triển như thế nào ? Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi của bạn. 

 

Vi Sinh Cho Bể Cá Cảnh

Vi Sinh Có Lợi Để Cải Thiện Chất Lượng Nước

Vi khuẩn nitro: Nitrobacteria là vi khuẩn hiếu khí, cần đủ oxy nhưng không thích ánh sáng mạnh. Chúng có thể phân hủy các chất có hại trong bể cá như amoniac và nitrit. Ngoài ra, còn có hai loại vi khuẩn nitro là vi khuẩn Nitrosomonas và nitrit.

 

Vi khuẩn quang hợp: quang hợp trong điều kiện thiếu oxy và ánh sáng yếu. Chúng có thể phân hủy thức ăn thừa, phân cá và một số chất hữu cơ trong nước. Đồng thời, chúng còn có thể hấp thụ amoniac và nitrit trong nước. Do đó, chúng đóng vai trò duy trì chất lượng nước ổn định.

 

Chìa Khóa Của Lọc Sinh Học

Là một bộ lọc hữu ích để duy trì chất lượng bể tốt. Có hai loại vi khuẩn quan trọng, bao gồm loài Nitrosomonas và loài Nitrobacter, rất cần thiết cho chu trình nitơ. Chu trình có thể phân hủy tất cả các loại chất thải trong bể cá, bao gồm thức ăn thừa, cây chết hoặc thối rữa, cá chết, phân cá và vảy chết.

 

Cụ thể, khi chất thải phân hủy sẽ tạo ra amoniac, dẫn đến tảo phát triển mạnh, chán ăn, lờ đờ, hư vây và thậm chí là chết. Tuy nhiên, vi khuẩn có lợi có thể phân hủy amoniac thành nitrit, trong khi nitrit sẽ chuyển hóa thành nitrat. Và cuối cùng, nitrat sẽ được loại bỏ khỏi bể bằng quá trình lọc khác. Nhờ đó, chất lượng nước trong bể có thể duy trì ở mức ổn định cho cá.

 

Đọc tiếp: Cách Châm Vi Sinh Cho Bể Cá: Bí Quyết Để Thành Công !

 

20240510_JgtEeiUB.png

 

Có Cần Thêm Vi Sinh Có Lợi Cho Bể Cá Cảnh Không?

Cung cấp môi trường sống thoải mái cho cá : Có chất thải độc hại từ thức ăn thừa, cá chết và thực vật thối rữa, phân cá và những thứ khác trong bể. Và chất thải sẽ gây chán ăn, sưng mắt và các bệnh khác. Nhưng vi sinh cho bể cá có thể chuyển hóa chất thải có hại thành các chất khác, chẳng hạn như nitrit và nitrat, ít gây hại hơn và không gây nguy hiểm cho cá.

 

Đọc tiếp: Top 6 Chai Men Vi Sinh Cho Bể Cá Tốt Nhất Trong Năm

 

Tốt cho cá phát triển: Vi khuẩn có lợi làm cho môi trường sống của cá trở nên tự nhiên hơn. Ngoài ra, vi khuẩn có lợi còn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của cá.

 

Khi Nào Chúng Ta Nên Châm Thêm Vi Sinh Cho Bể Cá ?

Đây là một số trường hợp bạn nên thêm vi khuẩn có lợi vào bể của mình.

 

Thêm Cá Mới: nhiều cá hơn đồng nghĩa với việc tăng chất thải trong bể của bạn. Mức độ vi khuẩn hiện tại có thể không thể bắt kịp, do đó, nên bổ sung thêm men vi sinh cùng với cá mới.

 

Cá Đang Bị Bệnh: Khi cá bị bệnh sẽ cần đến thuốc kháng sinh, thuốc này có thể chữa khỏi bệnh cho cá nhưng tiêu diệt vi khuẩn trong bể. Theo đó, việc bổ sung Men vi sinh cho bể của bạn là điều cần thiết.

 

Thay Nước Trong Bể: Mặc dù bạn có thể chỉ thay đổi một tỷ lệ nước nhất định trong bể, nhưng nó cũng thay đổi một số thứ trong bể cá của bạn, chẳng hạn như độ pH. Do đó, tốt hơn hết bạn nên bổ sung men vi sinh để tránh mất cân bằng độ pH và các chất khác.

 

Đọc tiếp: Mất Bao Lâu Để Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá ?

 

Làm Thế Nào Để Thêm Vi Sinh Có Lợi Vào Bể Cá?

Trong phần này, chúng tôi có thể đề cập đến tần suất và phương pháp bổ sung vi khuẩn có lợi cho bể cá.

 

Bao Lâu 1 Lần Thì Bổ Sung Thêm Vi Sinh Có Lợi Vào Bể Cá?

Sau khi thiết lập chu kỳ ban đầu của bể cá, việc bổ sung men vi sinh cho bể cá cũng là điều cần thiết. Có thể bổ sung chúng hai lần một tuần, mỗi tháng một lần hoặc với tần suất khác, điều này được xác định bởi số lượng cá bổ sung, sức khỏe của cá, tình trạng nước trong bể và hướng dẫn của vi khuẩn.  

 

Số lần bổ sung vi sinh cho bể cá nên theo kịp với việc thả cá mới hoặc thay nước. Ví dụ, nếu bạn thay nước trong bể hai tuần một lần, bạn nên bổ sung vi khuẩn có lợi hai lần mỗi tháng. Tuy nhiên, bạn nên tránh có quá nhiều vi khuẩn trong bể của mình.

 

20240510_NbVtk2qb.png

 

Làm Thế Nào Để Thêm Vi Khuẩn Có Lợi Vào Bể Cá?

  • Chọn những loại cá khỏe mạnh, có khả năng chịu amoniac cao hơn.
  • Bổ sung thêm men vi sinh cho bể cá như men vi sinh Extra Bio.
  • Hạn chế cho cá ăn quá nhiều.
  • Kiểm tra nồng độ amoniac thường xuyên.

 

Cải thiện nhiệt độ nước trong bể:  Môi trường ấm hơn sẽ giúp vi khuẩn có lợi phát triển. Trước khi cải thiện nhiệt độ nước, bạn nên biết phạm vi nhiệt độ chấp nhận được cho cá của mình. 

 

Tạo oxy: Oxy cực kỳ quan trọng để vi khuẩn có lợi tồn tại trong bể. Chẳng hạn như sử dụng máy bơm bể cá, hoặc thêm nước từ một độ cao nhất định.

 

Thêm phương tiện lọc: Phương tiện lọc là nơi phát triển vi khuẩn có lợi. Bạn có thể thêm phương tiện lọc từ một bể cá đã được sử dụng trước đó vì nó ổn định và có thể phát triển nhanh hơn. Hơn nữa, bạn không nên thêm vật liệu lọc từ bể có cá bị bệnh hoặc chết. 

 

Sau khi đọc bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu hơn về cách sử dụng vi sinh cho bể cá. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua các chế phẩm sinh học cho hồ cá của mình. Vui lòng tham khảo thông tin sản phẩm và bỏ vào giỏ hàng trên Website. Hoặc nhấn trao đổi trực tiếp trước khi mua trên Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng !