[BÍ KÍP] Những điều bạn cần biết khi mua hồ cá mini

Nên mua hồ cá mini bởi vì chúng được thiết kế đẹp mắt và phù hợp với mọi phong cách trang trí. Chúng thật sự tuyệt ở mọi vị trí và cần rất ít thời gian chăm sóc. Hãy cùng Thế giới cá cảnh khám phá bể cá cảnh mini phù hợp với cá của bạn qua bài viết sau đây.

 

Mua hồ cá mini phù hợp với những loại cá nào

 

Khi bạn muốn mua hồ cá mini, điều bạn cần cân nhắc đầu tiên chính là loại cá phù hợp với chúng. Hồ cá mini nhỏ nhất tầm 4 lít, và lớn nhất khoảng 20 lít, và trên thị trường có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau.

 

Một trong những loại cá phù hợp hàng đầu khi lựa chọn mua bể cá cảnh mini chính là cá betta đực đơn lẻ. Đối với loại cá này bạn nên lựa chọn các loại bể mini từ 15 lít trở lên và cung cấp một số đồ trang trí để cá có thể vui chơi.

 

Loại cá thứ hai phù hợp với tất cả các kích thước của hồ cá mini chính là cá bảy màu. Đối với loại cá này, bạn chỉ nên nuôi từ 6 con trở xuống cho mỗi bể, và nên xin tư vấn từ Thế giới cá cảnh về tỷ lệ con đực và con cái. Loại cá này cũng không cần chăm sóc cầu kỳ, miễn là bạn cung cấp cho chúng một nhiệt độ vừa phải và nước luôn sạch trong.

Không phải loại cá nào cũng phù hợp với lựa chọn mua hồ cá mini

Không phải loại cá nào cũng phù hợp với lựa chọn mua hồ cá mini


 

Loại cá phù hợp với hồ cá mini tiếp theo là cá neon. Nhưng đây là loại cá khá nhạy cảm và khó nuôi. Do đó, khi nuôi loại cá này bạn cần phải tìm hiểu kỹ các bể cá cảnh nhỏ, đặc biệt là những bể cá có sẵn hệ thống lọc trong đó.

 

Ngoài ra, cá vàng nhỏ cũng phù hợp khi mua bể cá cảnh mini. Tuy nhiên, đây là loại cá phát triển nhanh hơn so với sức tưởng tượng của bạn, và lượng chất thải chúng thải ra tương đối lớn. Do đó, chỉ nuôi chúng trong hồ cá mini khi chúng còn nhỏ mà thôi.

 

Tham khảo ngay Bỏ túi địa chỉ tốt nhất để mua bể cá cảnh ở đâu

 

Ưu và nhược điểm khi mua hồ cá mini


Ưu điểm

 

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi mua hồ cá mini chính là sự tiện lợi của chúng. Bạn có thể trưng bày chúng ở bất kỳ đâu mà không lo việc bể cá sẽ chiếm không gian. Loại bể cá cảnh mini này tiện cho bạn khi phải di chuyển, thay đổi chỗ thường xuyên.

Mọi người đều thích mua bể cá cảnh mini vì tính tiện dụng của chúng

Mọi người đều thích mua bể cá cảnh mini vì tính tiện dụng của chúng

 

Ưu điểm tiếp theo chính là chi phí nhỏ. Bạn sẽ không phải đầu tư quá nhiều chi phí cho một nơi ở lý tưởng dành cho chú cá cảnh xinh xắn của mình. Chỉ cần chú ý đến việc vệ sinh và thay nước thì mọi thứ dường như thật hoàn hảo.

 

Nhược điểm

 

Giống như bất kỳ loại bể cá nào, việc đầu tiên khi mua hồ cá mini là thiết lập chúng. Bởi không gian nhỏ, nên nếu không cẩn thận khi mới lần đầu sử dụng bể cá cảnh mini bạn sẽ dễ dàng giết chết những chú cá của mình.

 

Nhược điểm to lớn của bể cá mini chính là chứa khối lượng nước rất nhỏ. Do đó, khi có các vấn đề về nhiệt độ nước, hay các chất thải trong bể thì nó thường xảy ra rất nhanh và bạn khó có thể khắc phục được ngay.

Tất nhiên điều bạn cần cân nhắc khi mua hồ cá mini là hệ thống lọc của chúng

Tất nhiên điều bạn cần cân nhắc khi mua hồ cá mini là hệ thống lọc của chúng

 

Vì vậy Thế giới cá cảnh khuyên bạn nên theo dõi chặt chẽ các điều kiện nước bằng các phụ kiện thủy sinh và thiết bị chuyên dụng. Bạn cũng có thể lựa chọn mua các hồ cá mini với đầy đủ các tính năng được trang bị sẵn tại đây.

 

Xem ngay Các kiến thức cần thiết khi  chọn mua bể nuôi cá đĩa

 

3 yếu tố cần thiết khi mua hồ cá mini

 

Cân nhắc đầu tiên khi mua hồ cá mini chính là kích thước của bể. Hãy ghi nhớ nhu cầu của bạn khi bắt đầu tìm hiểu để mua như loại cá bạn sẽ nuôi, vị trí bạn sẽ đặt bể.. Những điều này sẽ giúp bạn chọn được bể cá với kích thước và hình dáng phù hợp nhất.

 

Điều quan trọng tiếp theo cần thiết khi mua bể cá cảnh mini là bộ lọc. Tất cả các bể cá mini nên cần một hệ thống lọc để giữ cho nước sạch và trong. Hầu hết tất cả các bộ lọc được bán tại Thế giới cá cảnh đều là bộ lọc tích hợp với một máy bơm nước chìm tuần hoàn. Điều này sẽ giúp cung cấp nước sạch và lượng oxy cần thiết đảm bảo cho cá luôn khỏe mạnh và phát triển.

Bạn chắc chắn sẽ mua bể cá cảnh mini độc đáo, khác biệt và phù hợp nhất tại Thế giới cá cảnh

Bạn chắc chắn sẽ mua bể cá cảnh mini độc đáo, khác biệt và phù hợp nhất tại Thế giới cá cảnh

 

Điều thứ 3 nhưng nếu bạn chưa có điều kiện có thể tạm bỏ qua chính là lò sưởi. Hầu hết các loại cá phù hợp với hồ cá mini đều là cá nhiệt đới nước ngọt. Chúng yêu cầu nước ấm và nhiệt độ ổn định. Bạn có thể mua hệ thống sưởi riêng hoặc tích hợp trong bể cá cũng được.

 

Tiếp theo bạn cần cân nhắc khi mua hồ cá mini chính là ánh sáng. Với hệ thống ánh sáng được đầu tư chắc chắn hồ cá mini của bạn sẽ rất độc đáo và nổi bật. Tại Thế giới cá cảnh đều sử dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại bằng đèn led. Đèn led chạy mát hơn, sử dụng ít năng lượng hơn và có tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm cho hồ cá mini của mình thêm sỏi và các đồ trang trí khác.

 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất khi mua hồ cá mini. Bạn cũng có thể tạo ra cho mình bể cá cảnh mini độc nhất vô nhị với hàng ngàn phụ kiện thủy sinh và đồ trang trí độc đáo tại Thế giới cá cảnh.

 

Mua ngay 100++ phụ kiện trang trí độc đáo và tốt nhất cho bể cá của bạn 2021