Bao Lâu Thì Thêm Men Vi Sinh Vào Bể Cá ?

Bạn đã nghe nói rằng vi sinh rất tốt cho bể cá. Chúng loại bỏ amoniac độc hại gây bệnh cho cá của bạn khi nó tích tụ trong bể của chúng. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu chơi cá mắc sai lầm khi sử dụng men vi sinh trong bể cá.

 

Bài viết này sẽ nói về tần suất bổ sung vi sinh vào bể cá và tại sao vi sinh lại quan trọng đối với bể cá. Nó cũng sẽ giải quyết các cách bổ sung men vi sinh vào bể cá và trả lời một số câu hỏi phổ biến liên quan đến bể cá và vi sinh.

 

Bao Lâu Thì Thêm vi sinh Vào Bể Cá?

Bạn cần bổ sung vi sinh vào bể cá thường xuyên như khi bạn thêm cá mới vào bể hoặc thay nước. Nếu bạn thay nước bể cá hai tuần một lần thì bạn cần bổ sung vi sinh vào bể hai lần một tháng. Điều này đảm bảo vi sinh có thể theo kịp quá trình chuyển đổi chất thải.

 

Tần suất sử dụng chất bổ sung vi sinh phụ thuộc vào số lượng cá bạn thêm vào, sức khỏe của cá, tình trạng nước và hướng dẫn ghi trên chất bổ sung vi sinh. Một số bể sẽ cần liều vi sinh thường xuyên hơn những bể khác, trong khi những bể khác có thể cần ít hoặc không cần liều lượng sau chu kỳ đầu tiên.

 

Đọc tiếp: Có Nên Sử Dụng Thuốc Vi Sinh Cho Bể Cá Để Làm Trong Nước ?

20231204_VhfhBlYk.png

 

Khi Nào Bạn Nên Thêm Men Vi Sinh Vào Bể Cá?

Nói chung, bạn không cần thêm vi khuẩn vào một bể cá yên tĩnh vì mức độ vi khuẩn sẽ điều chỉnh tùy theo chất thải của cá sau khi chu kỳ đã được thiết lập. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định như thêm cá mới, chữa bệnh cho cá và thay nước trong bể sẽ yêu cầu bạn bổ sung men vi sinh cho bể cá.

 

Bạn sẽ cần bổ sung men vi sinh vào bể cá của mình khi cho cá mới vào bể. Điều này là do có nhiều cá hơn dẫn đến lãng phí nhiều hơn. Mức độ vi khuẩn hiện tại của bạn có thể không theo kịp sự bổ sung đột ngột, vì vậy tốt nhất bạn nên bổ sung men vi sinh cùng với cá mới.

 

Tương tự, vi khuẩn nên được thêm vào bể nơi cá đang được chữa bệnh. Sẽ đến lúc bạn cần sử dụng thuốc kháng sinh cho cá bị bệnh. Những loại kháng sinh này sẽ giúp cá của bạn lành bệnh nhưng cũng sẽ tiêu diệt vi khuẩn sống trong bể cá. Do đó, bạn sẽ cần bổ sung thêm vi khuẩn có lợi bằng cách bổ sung thêm chúng vào bể của mình.

 

Cuối cùng, bạn cần bổ sung men vi sinh vào bể cá khi thay nước. Ngay cả khi bạn chỉ thay đổi một phần trăm lượng nước trong bể, bạn vẫn đang thay đổi các giá trị đã được thiết lập sẵn của nó. Điều này có nghĩa là độ pH và những thứ khác sẽ mất cân bằng, vì vậy bạn sẽ cần vi khuẩn để khắc phục.

 

Đ8ọc tiếp: Tại Sao Men Vi Sinh Tốt Cho Hồ Cá ? Vai Trò Của Men Vi Sinh

 

Bạn Có Thể Thêm Quá Nhiều Vi Khuẩn Vào Bể Cá Không?

Cuối cùng, bạn có thể có quá nhiều vi khuẩn trong bể cá. Mức độ vi khuẩn cuối cùng sẽ tự ổn định, nhưng không phải trước khi cá của bạn bị bệnh. Bạn có thể ngăn chặn quá nhiều vi khuẩn trong bể bằng cách sử dụng một bộ lọc tốt, hoạt động tốt và làm theo hướng dẫn phát triển vi khuẩn trong quá trình lắp đặt. 

 

Năm yếu tố bạn cần nắm để bổ sung thêm men vi sinh cho bể cá của mình: chữa bệnh cho cá, thêm cá mới, tạo hồ mới, thay nước, và bổ sung thêm vi sinh. Vi khuẩn rất có lợi và quan trọng đối với tất cả các bể cá vì chúng chuyển đổi chất thải độc hại của bể thành thứ gì đó “dễ chịu” hơn.

 

Đọc tiếp: Bật Mí Cách Tạo Nước Vi Sinh Cho Bể Cá Không Được Bỏ Qua!

 

20231204_FrhokFGg.png

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi thêm quá nhiều vi khuẩn vào bể vì điều này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Mặt khác, bạn có thể yên tâm rằng vi khuẩn có lợi cuối cùng sẽ tự điều chỉnh để phù hợp với lượng chất thải cần chuyển hóa.

 

Bạn đang xem chuyên mục Tin Tức trên Website thegioicacanh.com.vn. Để hiểu thêm về men vi sinh cũng như sản phẩm mà chúng tôi đang cung cấp. Hãy ghé thăm trực tiếp Cửa hàng hoặc liên hệ chúng tôi theo thông tin trên Web, hay Fanpage Happy Aquarium !!! Cám ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết này !