7 Chìa Khóa Chính Trong Thức Ăn Cho Cá Koi Giúp Chúng Phát Triển Toàn Diện

Chào bạn đã đến với chuyên mục Thức ăn cho cá Koi ngày hôm nay. Trong bài viết, chúng tôi chia sẻ về 8 chìa khóa chính trong việc chọn thức ăn cho cá Koi giúp chúng phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Cùng đón xem bạn nha !

 

Chìa Khóa 1: Cá Koi Ăn Gì ? 

Cá Koi ăn giun, ấu trùng, hạt, tảo, côn trùng và động vật giáp xác nhỏ. Về mặt kỹ thuật, chúng là loài ăn tạp, chúng sẽ ăn khá nhiều thứ chúng có thể nhét vào miệng. Cá Koi không có răng trong miệng tròn nên khó cắn hoặc xé. Thay vào đó, chúng có cái miệng nhiều thịt được thiết kế để hút thức ăn.

 

Cá Koi được biết đến như là “động vật ăn đáy”. Những loài ăn đáy sống gần đáy nước và tồn tại nhờ những gì chúng có thể tìm thấy ở đó. Vì chúng không có răng nên nhiều người cho cá koi ăn thức ăn viên bằng tay. Khi cá koi ăn, nó thường mút ngón tay của người và khá nhột. Bạn không cần phải lo lắng về việc bơi lội hoặc đặt tay vào nước có cá koi vì chúng không gây hại cho con người.

 

Đọc tiếp: Những Gì Cá Koi Có Thể Và Không Thể Ăn Và Cách Cho Chúng Ăn

 

20240425_k8MS0SUH.png

 

Chìa Khóa 2: Danh Sách Đầy Đủ Các Loại Thức Ăn Cho Cá Koi:

  • Tảo
  • Nhộng Tằm
  • Giun Máu
  • Giun Đất
  • Ấu Trùng Muỗi
  • Nòng Nọc
  • Bèo Tấm
  • Lục Bình

 

Chìa Khóa 3: Loài Cá Nào Cạnh Tranh Thức Ăn Với Cá Koi ?

Vì cá koi sống trong hệ sinh thái ao nên chúng liên tục cạnh tranh với các loài cá khác. Tuy nhiên, trong môi trường được thuần hóa và nhân tạo, cá koi không có nhiều đối thủ cạnh tranh vì nguồn thức ăn do con người cung cấp dưới dạng viên hoặc cám cho cá Koi.

 

Chìa Khóa 4: Cá Koi Ăn Bao Nhiêu?

Cá Koi ăn dựa trên nhiệt độ nước xung quanh. Nước càng lạnh thì chúng càng ít hoạt động. Nước càng ấm thì chúng càng hoạt động nhiều. Trong điều kiện thuần hóa, cá koi thường ăn bằng 1-4% trọng lượng cơ thể. Khi ở trong tự nhiên, cá koi luôn tìm kiếm thức ăn, quét đáy và hút bất cứ thứ gì chúng bắt gặp.

 

Đối với cá koi đã thuần hóa, cho ăn thiếu thường tốt hơn là cho ăn quá nhiều vì nó có nhiều khả năng gây ra các vấn đề về sức khỏe.

 

Chế độ ăn lý tưởng cho cá koi là 32-36% protein và 3-9% chất béo. Ngoài ra, bạn muốn đảm bảo rằng bất kỳ thức ăn nào cho cá koi đều có hàm lượng phốt pho thấp . Quá nhiều trong hệ sinh thái ao sẽ thúc đẩy sự phát triển tảo không được kiểm soát và gây ra các vấn đề sức khỏe hơn nữa cho cá koi và bất kỳ loài cá nào khác .

 

Chìa Khóa 5: Cá Koi Ăn Gì Vào Các Mùa Khác Nhau?

Cá Koi là loài biến nhiệt, có nghĩa là chúng không có khả năng tự nhiên để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như con người. Do đó, mức độ hoạt động của chúng tương quan trực tiếp với nhiệt độ môi trường xung quanh nước, từ đó ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của chúng theo từng mùa.

 

Trong những mùa ấm áp, nơi nước có nhiệt độ từ 71°F đến 85°F, chế độ ăn giàu protein được khuyến khích vì chúng có khả năng di chuyển, phát triển và hoạt động tích cực hơn. Ngoài ra, cá koi ăn nhiều lần trong ngày, tối đa là bốn lần. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 40˚F, cá koi không ăn và chuyển sang trạng thái ngủ đông được gọi là buồn ngủ. Sự thích nghi tuyệt vời này cho phép cá koi sống ở những nơi có nhiệt độ dưới mức đóng băng vào mùa đông.

 

Chìa Khóa 6: Cá Koi Ăn Gì Khi Làm “Thú Cưng”

Khi nuôi cá koi làm thú cưng, có một số cách cho chúng ăn. Tùy thuộc vào kích thước của chúng, cá koi thú cưng có thể ăn các loại cám cá Koi dạng mảnh, viên mua tại các cửa hàng cá cảnh. Cá koi nhỏ sẽ dễ thức ăn ăn vảy hơn vì chúng có kích thước nhỏ nhất. Đối với cá koi vừa và lớn, thức ăn viên là lý tưởng. 

 

20240425_O3wPyqjo.png

 

Chìa Khóa 7: Mua Thức Ăn Cho Cá Koi Tại Những Điểm Bán Uy Tín 

Ngoài những yếu tố kể trên, thì việc chọn nơi mua thức ăn cho cá Koi để đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng là điều bạn cần chú ý tới. Hãy quan sát cá Koi trong hồ, chúng còn nhỏ hay đã trưởng thành để tìm kiếm các loại thức ăn cho phù hợp. Mỗi thức ăn cho cá Koi được chế biến với các thành phần dinh dưỡng khác nhau tùy công thức và nhà sản xuất.

 

Đọc tiếp: Cập Nhật Bảng Giá Cám Cá Koi - Thức Ăn Cá Koi Trên Thị Trường

 

Và nếu bạn ở khu vực TPHCM, bạn có thể ghé thăm cửa hàng Thế Giới Cá Cảnh. Chúng tôi cung cấp nhiều mặt hàng thức ăn cho cá Koi với giá tốt, giao hàng nhanh trên toàn quốc. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!