Chia sẻ kinh nghiệm mua cá cảnh đẹp ít người biết đến

Hướng dẫn mua cá cảnh đẹp - Tiêu chí chọn mua 

Mua cá cảnh không chỉ là việc thỏa mãn đam mê yêu thích mà có thể chọn lựa thoải mái mà còn nên chú ý đến những tiêu chí chọn lựa mua cá cảnh đẹp phù hợp với phong thủy và gia đình của bạn. Cùng điểm qua những tiêu chí trong khi mua cá cảnh đẹp nhé:

Tiêu chí 1: Màu sắc

Trong phong thủy, màu sắc rất quan trọng ảnh hưởng đến tài vận và khí sắc của mỗi người. Và khi lựa chọn cá cũng như vậy, nhiều người chọn mua cá dựa theo màu sắc phong thủy để mang lại sự tài lộc cho gia đình.

Nếu bạn muốn có được sự tài vận thì nên chọn mua cá có những màu sắc trắng, đỏ, vàng, xanh lam và đen. 

Tiêu chí 2: Số lượng cá nuôi

Số lượng cá cảnh nuôi trong bể cũng nằm trong các tiêu chí thuộc phong thủy. Thông thường người nuôi sẽ lựa chọn với số lượng 4,7,9, đây còn được con là những con số vàng may mắn cho gia chủ.

Màu đỏ đem lại phong thủy

Màu đỏ đem lại phong thủy

Ngoài ra, nhiều người cũng chọn mua theo các số 1,4 hay 6,7,8,9 tương ứng với ý nghĩa phát tài, may mắn hay tài vận, tài lộc, may mắn, phát sinh tài lộc.

Tiêu chí 3: Sức khỏe của cá

Khi muốn mua cá cảnh đẹp mà vừa có khả năng sinh trưởng tốt thì sức khỏe của cá khi chọn lựa cũng cần phải để tâm. Bạn nên lựa chọn những chú cá cảnh có màu sắc tươi tắn rực rỡ, bơi lội tung tăng giữa đàn, tránh những chú cá bơi lẻ ra một góc, nằm một chỗ, đuôi treo ngược. Cá tuy to nhưng không có sự cân bằng thân mình trong nước. 

Cá khỏe thì màu sắc nổi bật, bóng bẩy còn ngược lại nếu cá có sức khỏe yếu thì trông màu da nhợt nhạt, cá không lên được màu như bầy đàn.

[XEM NGAY] 9 loại nấm thường gặp nhất và các loại thuốc trị nấm cho cá cảnh

Địa chỉ mua cá cảnh đẹp độc lạ không thể bỏ lỡ

Khi đã xác định được những tiêu chí mua cá cảnh phù hợp với bạn và gia đình thì tìm kiếm địa chỉ mua cá cảnh đẹp độc lạ cũng không thể nào không chú trọng. Sau đây là một số địa chỉ bán cá cảnh đẹp độc lạ và uy tín mà bạn có thể đặt niềm tin cũng như có nhiều các sự lựa chọn mua cá cảnh đẹp:

- Cá cảnh Phúc Long: Cá cảnh Phúc Long là đại diện của trang trại cá cảnh Azoo - trang trại cá cảnh lớn nhất ở châu Á. Cá cảnh Phúc Long nổi tiếng với sự đa dạng từ những giống cá phổ biến tới những loại độc lạ, đắt tiền và quý hiếm trên thị trường.

Cá cảnh đẹp độc lạ

Cá cảnh đẹp độc lạ

Bên cạnh đó, cá cảnh Phúc Long còn tư vấn và thiết kế thi công hồ, bể cá cũng như kinh doanh các sản phẩm tượng trưng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Khi đến đây, bạn sẽ được tư vấn và tham khảo các loại cá cảnh đẹp độc lạ và bắt mắt.

- Chợ cá cảnh Vạn Phúc - Hà Đông: Khu chợ cá cảnh này được mệnh danh là nơi bạn có thể vừa mua cá cảnh đẹp mà giá cá cảnh thì rất phải chăng nếu không muốn nói là rất rẻ so với mặt bằng chung. Tương tự như cá cảnh Phúc Long thì ở chợ cá cảnh Vạn Phúc - Hà Đông cũng quy tụ vô vàn các giống cá khác nhau cho bạn chọn lựa.

- Cá cảnh Sơn Yến: Thêm một địa chỉ cá cảnh giá phải chăng mà chất lượng thì khỏi bàn cho các bạn độc giả đang quan tâm địa chỉ mua cá cảnh đẹp. Đây là thánh địa dành riêng cho tín đồ mê cá cảnh. Cá cảnh ở đây được nhập từ những vùng chuyên kinh doanh cá nổi tiếng và chất lượng.

Bể cá cảnh đẹp

Bể cá cảnh đẹp

Ngoài ra cá cảnh Sơn Yến còn cung cấp kèm thêm bể cá từ những loại kích cỡ nhỏ xinh để bàn đến các bể cá to đặt trong phòng khách của gia đình.

- Cá cảnh Bin Nhím: Một cái tên khác trong làng cá cảnh phong thủy chuyên cung cấp các chủng cá Koi, cá rồng,...nổi tiếng bậc nhất Hà Thành. Các giống cá ở đây thì thường đều sẽ được nhập từ nước ngoài. Một số được nhập từ Singapore, Malaysia,...

[XEM NGAY] Công dụng và rủi ro cũng như tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tím trị nấm cho cá

Một số lưu ý khi mua cá cảnh đẹp nhất định bạn phải biết

Bên cạnh những kinh nghiệm chia sẻ trong quá trình chọn mua cá thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề khi mua cá cảnh đẹp:

- Vệ sinh bể cá, hệ thống lọc nước và các thiết bị phụ trợ trước khi thả cá vào môi trường mới.

- Cung cấp hệ vi sinh cần thiết cho bể cá.

- Kiểm tra sức khỏe của cá, đảm bảo cá ổn định trước khi thả cá.

[MUA NGAY] Máy bơm bể cá siêu tiết kiệm 

Mua cá cảnh đẹp không khó nhưng để lựa chọn được loại cá cảnh đẹp độc lạ mà mang đến may mắn cho bản thân và gia đình thì không dễ. Thế giới cá cảnh hy vọng rằng các độc giả của mình đã có được thêm một chút kiến thức bổ ích trong việc tìm mua cá cảnh đẹp.