Vi Sinh Extra Bio Có Tốt Không ? 10 Tác Dụng Của Men Vi Sinh Bạn Cần Biết

Vi sinh Extra Bio có tốt không ? Men vi sinh Extra Bio có tác dụng gì ? Cùng Thế Giới Cá Cảnh khám phá trong bài viết ngay sau đây ! 

 

Để ổn định môi trường bể cá thì bạn bắt buộc phải có hệ vi sinh hoạt động tốt và khỏe mạnh. Nếu tạo vi sinh có lợi theo cách tự nhiên, bạn cần có nhiều thời gian và chờ đợi. Đôi khi bạn có thể thúc đẩy nhanh quá trình đó bằng cách bổ sung các loại men vi sinh cho hồ cá. Và một trong số đó có thể kể đến vi sinh Extra Bio. Bổ sung vi sinh nhanh chóng khi mới làm bể hoặc sau những lần thay nước...

 

Xem thêm: Bảng Giá Men Vi Sinh Extra Bio Chất Lượng, Giá Rẻ ( Cập Nhật Mới )

 

Có nhiều hãng cung cấp vi sinh khác nhau trên thị trường hiện nay. Và bạn có thể bối rối khi chọn lựa loại vi sinh tốt cho bể cá. Nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến là vi sinh Extra Bio. Vậy, vi sinh Extra Bio tốt như thế nào ? Hãy cùng mình giải đáp thắc mắc trong bài viết này nha

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng cung cấp vi sinh khác nhau và có thể bạn sẽ gặp rắc rối khi chọn lựa loại vi sinh tốt cho bể cá. Nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến là vi sinh Extra Bio. Vậy, vi sinh Extra Bio tốt như thế nào ? 

Trong bài viết này mình sẽ giải thích các thắc mắc đó.

 

20231116_yMpCTiJ2.png

Về Quá Trình Nitrate Hóa ( Quá Trình Cycle Bể Cá )

Để biết được vi sinh này hoạt động như thế nào, đầu tiên bạn phải biết về chu trình cycle của bể cá hay nitrat hóa trước đã.

 

Có 3 chất liên quan đến quá trình cycle, đó là ammonia, nitrite và nitrate. Quá trình cycle sẽ chia ra làm 3 giai đoạn. 

 

#1 Giai đoạn đầu tiên: Khi mới làm bể, lượng ammonia từ phân nền hoặc các loại hợp chất hữu cơ sẽ tăng cao. Vi khuẩn có lợi sẽ phát triển để tiêu thụ lượng amonia đó và sản sinh ra nitrite.

 

#2 Giai Đoạn Thứ 2: Khi nitrite tăng cao, một loại vi khuẩn có lợi nữa sẽ bắt đầu tiêu thụ nitrite và sản sinh ra nitrate. Hai loại chất ammonia và nitrite có khả năng gây hại cho cá và các loại sinh vật thủy sinh khác. Nhưng nitrate thì không nếu ở số lượng ít. 

 

#2 Giai Đoạn Thứ 3: Cây cối thủy sinh sẽ sử dụng nitrate làm nguồn nitơ để có thể phát triển

 

Xem thêm: Men Vi Sinh Extra Bio Chính Hãng Mua Ở Đâu Uy Tín, Đảm Bảo Giá Cả

 

Thành Phần Của Men Vi Sinh Extra Bio:

Theo như tìm hiểu thì Extra Bio có liệt kê một số vi khuẩn và enzyme thành phần ở trong sản phẩm như sau:

 

Bacillus subtilis : thực hiện chức năng hỗ trợ tiêu hóa, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, phân hủy chất hữu cơ.

 

B.licheniformis: vi khuẩn gram dương hình que, ưa nhiệt có chức năng hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế phát triển vi khuẩn gây bệnh

 

B.polymyxa: cải thiện khả năng tiêu hóa của cá bằng cách tăng các enzyme lipase , amylase và protease.

 

B.megaterium: Cải thiện môi trường, có khả năng sinh ra các enzyme phân giải chất hữu cơ, cạnh tranh sinh học với vi khuẩn gây hại, bảo vệ thực vật.

 

Amylase: enzyme có lợi ích trong việc phân hủy các chất hữu cơ có nguồn gốc tinh bột từ thức ăn dư thừa.

 

Protease: góp phần đảm bảo môi trường ao nuôi an toàn. Thông qua việc ổn định độ pH, duy trì màu nước ao nuôi, phân giải các chất hữu cơ bất lợi. Giảm thiểu chất thải tích lũy và quá trình kỵ khí ở đáy áo, hạn chế tiêu hao oxy.

nước cất…

….

 

Các loại vi khuẩn trên đều là các loại vi khuẩn có lợi, có khả năng cải thiện sức đề kháng và tiêu hóa ở cá. Đây là một số thông tin cơ bản mà chúng mình tìm hiểu được ! Nếu bạn biết thêm và muốn bổ sung, thì nhớ chia sẻ cho chúng mình bằng cách bình luận bên dưới bài viết. Hoặc nhắn tin trên Fanpage Happy Aquarium nha...

 

20231116_Oa8H8j7M.png

Vi Sinh Extra Bio Có Tốt Không ? 

Theo trải nghiệm của nhiều người dùng thì Extra Bio có khả năng cải thiện hệ vi sinh trong bể, giúp đẩy nhanh quá trình cycle và giúp cho nước trong hơn.

 

10 Tác Dụng Của Vi Sinh Extra Bio Bạn Cần Biết

Vi sinh Extra có khả năng xử lý ammonia và nitrate trong nước để giúp cho hệ vi sinh trong nước hoạt động hiệu quả hơn. Vi sinh Extra bio có chứa các loại vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của cá, các loại enzym có khả năng cải thiện sức khỏe cá và phân hủy các chất hữu cơ. Nhìn chung, vi sinh Extra Bio có thể mang đến những tác dụng như sau: 

 

  • Vi sinh Extra Bio có màu trong suốt và không có mùi hôi.
  • Vi sinh Extra Bio có thể làm trong nước tốt hơn các loại khác.
  • Vi sinh Extra Bio giúp phân hủy các chất thải hữu cơ trong nước
  • Vi sinh Extra Bio ức chế sự phát triển của nấm và vi khuẩn có hại
  • Vi sinh Extra Bio giảm mùi hôi tanh trong bể cá.
  • Vi sinh Extra Bio cải thiện chất lượng nước, an toàn cho cá cảnh, thủy sinh.
  • Vi sinh Extra Bio tăng cường oxy trong nước.
  • Vi sinh Extra Bio giúp cá cảnh hấp thụ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh hơn.
  • Vi sinh Extra Bio hạn chế phát triển rêu
  • Vi sinh Extra Bio không gây hại cho cá.

 

Xem thêm: Men Vi Sinh Extra Bio Có Thực Sự Làm Trong Nước Hay Không ?

 

Vi sinh extra bio có thể giúp khử độc hồ cá, rút ngắn thời gian cycle bể và bổ sung hệ vi sinh thiếu hụt. Nó có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và sức đề kháng của cá. Để có thể mua vi sinh Extra Bio với giá tốt, hãy ghé Thế Giới Cá Cảnh, một trong những nhà phân phối sản phẩm men vi sinh này !