[TIP] Cá rồng ăn gì? Thức ăn cho cá rồng lên màu tự nhiên nhất

Bạn đang nuôi một chú cá rồng? Bạn không biết nên chọn thức ăn cho cá rồng lên màu tự nhiên như thế nào? Thế giới cá cảnh, địa chỉ uy tín về nguồn thức ăn, thuốc, vitamin cũng như các phụ kiện thủy sinh sẽ chia sẻ cho bạn các kiến thức cần thiết nhất về cách nuôi cá rồng lên màu.

 

Các kiến thức cần biết về cách nuôi để cá rồng lên màu


Cá rồng là gì?

Cá rồng là loại cá nước ngọt, thường sống ở các vùng nước ở Đông Nam Á, Úc và Nam Mỹ. Đây là loài cá thuôn dài, vảy lớn, bóng mượt có bề ngoài gần giống rồng. Theo tín ngưỡng dân gian, cá rồng là loại cá may mắn.

 

Cá có đa dạng về màu sắc như trắng, đỏ, xanh, vàng. Chúng có nét đặc trưng với 2 chiếc râu dài dưới hàm để cảm nhận sự chuyển động trong nước. Cá rồng có thời gian tồn tại khá lâu trong tự nhiên khoảng 20 năm. Và trong điều kiện nuôi nhốt việc chăm sóc những chú cá này khá vất vả nhất là chế độ ăn hoàn toàn khác hẳn với những loại cá cảnh khác.

 

Xem ngay:  [Kinh nghiệm] chọn mua thức ăn cho cá bảy màu chóng lớn, lên màu đẹp

 

Thức ăn cho cá rồng trong tự nhiên

 

Cá rồng là loài ăn bề mặt, trong tự nhiên chúng nổi tiếng với những hình ảnh lao ra khỏi mặt nước và vồ mồi. Chúng có bản tính săn mồi rất cao, thức ăn ưa thích trong tự nhiên của chúng là động vật nhỏ và giáp xác. Ngoài ra, chúng cũng ăn động vật lưỡng cư, động vật chân đốt và cá nhỏ.

Dế là nguồn thức ăn tự nhiên đầy dinh dưỡng cho những chú cá rồng

Dế là nguồn thức ăn tự nhiên đầy dinh dưỡng cho những chú cá rồng

 

Thức ăn cho cá rồng lên màu khi nuôi thủy sinh

 

Cá Rồng là loài cá khá khó chăm sóc trong điều kiện nuôi thủy sinh. Trong điều kiện tự nhiên, màu sắc cá rồng khá đa dạng từ màu bạc đến màu đỏ. Tuy nhiên, trong môi trường nuôi nhốt, chúng lại có xu hướng mất đi màu sắc, mà theo kinh nghiệm từ các chuyên gia hay các nhà thủy sinh sành sỏi thì phần lớn là do chế độ ăn.

 

Nếu tìm kiếm các thông tin, bạn chắc chắn sẽ thấy có rất nhiều loại thức ăn cho cá lên màu. Nhưng thức ăn cho cá rồng ở đây chúng ta sẽ phân biệt thức ăn sống và không sống. Thức ăn sống là những thức ăn bổ dưỡng phù hợp với cá rồng như ếch nhỏ, dế, tôm, giun, cá nhỏ. Thức ăn không sống là những thức ăn đóng gói đầy đủ chất dinh dưỡng dưới dạng viên.

Hãy lựa chọn những thức ăn và vitamin có sẵn tại Thế giới cá cảnh để cá rồng của bạn lên màu tự nhiên nhất

Hãy lựa chọn những thức ăn và vitamin có sẵn tại Thế giới cá cảnh để cá rồng của bạn lên màu tự nhiên nhất

 

Chế độ ăn uống để nuôi cá Rồng lên màu không thể thiếu thức ăn dưới dạng viên. Bởi nếu bạn chỉ cho cá rồng ăn những thức ăn sống sẽ vô tình đưa những ký sinh trùng vào bể. Cá rồng có ký sinh trùng màu sắc sẽ bị thay đổi.

 

Do đó, thức ăn dạng viên và các vitamin là điều kiện đủ trong cách nuôi cá rồng lên màu.Có khá nhiều loại thức ăn sẵn dạng này trên thị trường với các hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Bạn có thể chọn lựa những thức ăn tốt nhất, uy tín, có nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý tại Thế giới cá cảnh.

 

Tham khảo ngay: Bí quyết chọn loại thức ăn cho cá không làm đục nước

 

Thời gian cho cá rồng ăn

 

Ngoài loại thức ăn cho cá rồng, thì cách cho ăn và thời gian cho ăn cũng ảnh hưởng đến sự phát triển màu sắc của cá rồng. Thông thường, chỉ nên cho cá rồng trưởng thành ăn một ngày một lần với lượng thức ăn chúng ăn hết trong vòng 2 đến 3 phút, trong khi đó cá con sẽ ăn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

 

Bạn cho cá rồng ăn lúc nào không quan trọng, có thể chọn buổi sáng hoặc tối tùy điều kiện. Tuy nhiên bạn cần nhất quán ngay từ đầu khi nuôi để cá rồng được lên màu đẹp.

 

Thức ăn cho cá rồng lên màu tốt nhất


Thức ăn cho cá rồng dạng sống

Chế độ ăn tươi sống là điều kiện cần thiết để cung cấp dinh dưỡng cũng như tăng cường màu sắc cho cá rồng. Bạn có thể cho chúng ăn những loại côn trùng như dế, gián, rết hay các loài lưỡng cư, giáp xác khác như ếch, thằn lằn, tôm…

 

Trong đó, dế, rết và tôm là những loại thức ăn tự nhiên được cá rồng ưa thích. Dế là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên và tôm, rết là những thức ăn bổ dưỡng tăng cường màu sắc tốt nhất cho cá rồng.

Tôm cũng là loại thức ăn cho cá lên màu tự nhiên đẹp nhất

Tôm cũng là loại thức ăn cho cá lên màu tự nhiên đẹp nhất

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chúng ăn giun, ăn thịt tươi, tim bò, tim lợn cũng là một trong những lựa chọn khá tốt cho cá rồng. Tuy nhiên, hãy luôn làm sạch thức ăn trước khi cho vào bể.

 

Thức ăn cho cá lên màu dạng sẵn

 

Ngoài chế độ thức ăn tươi sống, bạn cần phải bổ sung chế độ ăn sẵn cho những chú cá rồng của mình, đây là điều cần thiết. Thức ăn dạng bột hay dạng viên bạn nên lựa chọn kỹ càng vì đây là nguồn thức ăn cho cá rồng lên màu tốt nhất.

 

Tại Thế giới cá cảnh, có rất nhiều thức ăn dạng sẵn với hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp cho sự phát triển và lên màu cho những chú cá rồng của bạn. Sau đây là một vài gợi ý nho nhỏ dành cho bạn.

 

Đối với cám, bạn có thể lựa chọn loại cám thái Inve ⅔, loại được nhiều người ưa thích lựa chọn tại đây. Đây là dạng thức ăn hạt nổi, với hàm lượng đạm lên đến 55%, còn có thành phần men tiêu hóa. Là loại thức ăn cho cá rồng lên màu vừa dễ sử dụng, giá cả hợp lý, hàng chính hãng, không gây đục nước và an toàn cho cá của bạn.

Combo power mix tôm - tim bò là lựa chọn được nhiều người ưa thích tại Thế giới cá cảnh khi lần đầu nuôi cá rồng

Combo power mix tôm - tim bò là lựa chọn được nhiều người ưa thích tại Thế giới cá cảnh khi lần đầu nuôi cá rồng

 

Nếu bạn bắt đầu nuôi cá rồng và khá khó khăn trong việc cho cá ăn những thức ăn dạng sẵn thì combo power mix trộn tôm - tim bò là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đây là hỗn hợp giúp bạn đảm bảo chất dinh dưỡng và là thức ăn cho cá lên màu tốt nhất, dễ sử dụng cho những bạn mới bắt đầu.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại thuốc dưỡng cá, cải thiện môi trường sống, nuôi dưỡng vi sinh và vitamin chuyên biệt dành cho cá rồng tại Thế giới cá cảnh. Tất cả đều có thành phần chiết xuất tự nhiên, chứa nhiều yếu tố vi lượng và vitamin đảm bảo tăng sức đề kháng và giúp nuôi cá rồng lên màu ổn định, đẹp nhất.

 

Như vậy, chọn lựa loại thức ăn cho cá rồng lên màu đẹp tự nhiên vừa dễ lại vừa khó đúng không nào? Bạn có thể sử dụng những kỹ thuật chăm sóc cá rồng đơn giản, hiệu quả nhất từ Thế giới cá cảnh.

 

Tham khảo ngay: Thức ăn và thuốc trị bệnh tốt nhất cho cá rồng năm 2021 nhé!