Kinh nghiệm chọn mua thức ăn cho cá bảy màu con chóng lớn, lên màu đẹp

MYQNTc-NugZzMez0Np6XLE3X2BARcFbOfoVk_jQPVdSfHBgRHJ52h_TQCLgfRA_56FkEbTcMDH52XGTQMgdBAYjegf_AQtL3JCDMT8tUd2NKK038geQ4uvPo6Cw87dh9gcc_mxoE

 

Cá bảy màu là một trong những loài cá cảnh phổ biến nhất trong giới chơi cá bởi nó không những có màu sắc rực rỡ mà còn thích bơi lội, hoạt bát và rất dễ nuôi. Nhưng bạn nên cho cá bảy màu con ăn gì? Và còn thức ăn nào tốt nhất và tiết kiệm nhất để nuôi cá bảy màu? Bạn nên cho cá ăn bao nhiêu lần một ngày?

 

Trong hướng dẫn chăm sóc này, Thế giới cá cảnh sẽ trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng về việc chọn mua thức ăn cho cá bảy màu con chóng lớn, lên màu đẹp nhé.

 

  1. Cách cho cá bảy màu ăn đúng cách

 

Về thời gian cho ăn

Cá bảy màu là loài háu ăn và ăn tạp, vì vậy chủ sở hữu thường cho chúng ăn quá nhiều vì sợ chúng bị đói, điều này có thể dẫn đến táo bón và các vấn đề sức khỏe khác. Bạn nên cho cá bảy màu trưởng thành ăn một hoặc hai lần mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối, lần ăn thứ hai nên cách lần ăn trước khoảng 12 giờ đồng hồ là hợp lý, vì vốn dĩ cá bảy màu thường săn các loại sinh vật trong bể để ăn rồi.

nên cho cá bảy màu ăn cách nhau 12h đồng hồ

Tốt nhất là nên cho ăn sáng và tối, thời gian cho ăn cách nhau 12h

 

 Cho chúng ăn một lượng nhỏ thức ăn đủ để ăn hết trong vòng 20-60 giây. Việc chia thành nhiều nhúm nhỏ thức ăn dạng mảnh sẽ hạn chế tình trạng thối nước. Hậu quả nếu cá bảy màu sống trong môi trường nước bị thối là cá bị bệnh nấm, thối vây, đuôi sẽ trông giống như nó bị rách.

[THAM KHẢO NGAY] BÍ QUYẾT TỰ LÀM THỨC ĂN TẠI NHÀ CHO CÁ MỚI NỞ

Về kích thước thức ăn

Mặc dù cá bảy màu chỉ ăn được bằng thức ăn dạng vảy nhưng như thế là không đủ dinh dưỡng cung cấp cho cá. Thực vật và động vật sống hoặc đông lạnh lại chứa nhiều chất dinh dưỡng lý tưởng để bổ sung vào chế độ ăn thức ăn dạng vảy, thế nên bạn có thể cắt thật nhỏ các loại thức ăn như tôm, thịt, trứng,.. rồi nghiền ra để cho cá ăn xen kẽ với thức ăn chuyên dụng.

 

  1. Nên cho cá bảy màu con ăn gì để chóng lớn?

Cá bảy màu có miệng nhỏ và yêu cầu lượng protein cao để phát triển, vì vậy chúng phải được cho ăn riêng biệt với cá trưởng thành. Bạn nên chuẩn bị thức ăn giàu protein từ cả động vật và thực vật trước khi cá con được sinh ra. 

 

Trong ngày tuổi đầu tiên, cá bảy màu con vẫn cần yếu, bạn chưa cần cho ăn vội. Sau khoảng 12 giờ thì bạn chuẩn bị lòng đỏ trứng nghiền nát cùng với một giọt dầu ăn rồi nhúm xuống nước cho cá ăn. Bốn ngày sau thì bạn có thể cho cá bảy màu ăn bo bo hoặc ấu trùng Artemia. Sau khi cá lớn được 10 ngày đến nửa tháng thì bạn nên tập cho cá ăn thức ăn giàu đạm như tôm, cá, thịt, nhuyễn thể,... đã được bào nhuyễn. 

Cho cá con bảy màu ăn lòng đỏ trứng nghiền 12h sau khi sinh

Cho cá con bảy màu ăn lòng đỏ trứng nghiền 12h sau khi sinh

 

Cá bảy màu con cũng cần được cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thái thật nhỏ hoặc nghiền nhuyễn các loại rau xanh như lá rau chân vịt, súp lơ, rau diếp,.. và ném cho chúng ăn.

[ĐỌC NGAY] BÍ QUYẾT CHỌN THỨC ĂN CHO CÁ BẢY MÀU CON NHANH LỚN

Cá bảy màu là loài ăn tạp, thức ăn của chúng phụ thuộc khá nhiều vào vi sinh vật có sẵn trong bể, nên bạn cần tạo cho chúng một môi trường thật nhiều vi sinh bằng cách đặt vào trong bể một vài lá rau muống và ngâm trong vài ngày.

Cá bảy màu tự kiếm ăn bằng các vi sinh vật trong nước

Cá bảy màu tự kiếm ăn bằng các vi sinh vật trong nước

 

Cá con đang phát triển có nhu cầu năng lượng lớn hơn cá bảy màu trưởng thành cũng như dạ dày nhỏ hơn, vì vậy hãy cho chúng ăn một lượng nhỏ thức ăn khoảng 6 lần mỗi ngày. Nếu nước phát triển bẩn hoặc vẩn đục, ngoài việc thay nước thường xuyên, bạn hãy giảm lượng thức ăn và đảm bảo đủ nhỏ cho chúng ăn.

 

  1. Cho cá bảy màu ăn gì để lên màu đẹp?

Màu sắc của cá bảy màu phụ thuộc vào các yếu tố như ánh sáng, độ pH của nước và chế độ ăn uống. Cho cá ăn nhiều loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng và giàu chất kích thích sắc tố có thể giúp cá bảy màu trông sặc sỡ nhất.

 

Vì cá bảy màu không kén ăn, bạn có thể cho chúng ăn thức ăn đông lạnh như artemia và trùn huyết. Bạn có thể mua những thứ này ở hầu hết các cửa hàng chuyên về cá cảnh. Chúng thường chứa nhiều axit béo không bão hòa, trùn huyết đông lạnh và artemia giàu huyết sắc tố, giúp cải thiện sức khỏe và màu sắc của cá. 

Artemia chứa huyết sắc tố giúp tăng màu cho cá bảy màu

Artemia chứa huyết sắc tố giúp tăng màu cho cá bảy màu (Chi tiết sản phẩm) 

 

Bạn cũng có thể cho cá bảy màu ăn động vật giáp xác như bo bo đông lạnh để tăng cường màu sắc của chúng. Các loài giáp xác rất giàu carotenoid, đây là sắc tố góp phần tạo nên màu đỏ, cam và vàng ở cá bảy màu. Bạn có thể sử dụng dụng cụ bào pho mát để bào nhỏ hải sản cho cá bảy màu. Cá bảy màu sẽ rất háo ăn đấy nhé.

[XEM NGAY] MÁCH BẠN 3 LOẠI THỨC ĂN CHO CÁ LÊN MÀU SIÊU ĐẸP

Ngoài ra, lăng quăng cũng là một trong những loại thức ăn giúp tăng màu cho cá bảy màu rất được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể mua lăng quăng sấy khô cho cá ăn, hoặc cá sẽ tự tìm lăng quăng có sẵn ở trong các bể thủy sinh ngoài trời.

Lăng quăng sấy khô

Lăng quăng sấy khô (Chi tiết sản phẩm)

 

Vậy là Thế giới cá cảnh đã giải đáp được những thắc mắc như Cho cá bảy màu con ăn gì? Cho cá bảy màu ăn gì để lên màu đẹp? cho các quý khách đang nuôi và chuẩn bị có ý định nuôi cá bảy màu. Hãy cứ yên tâm vì cá bảy màu cực kỳ dễ nuôi, người mới chơi cá cảnh chưa có nhiều kinh nghiệm cũng có thể chăm sóc chúng được. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về cá bảy màu hoặc cần mua bất cứ thứ gì liên quan đến cá cảnh thì hãy nhanh tay truy cập vào website của Thế giới cá cảnh để nhận được những gói ưu đãi lớn sớm nhất nhé.

[MUA NGAY] BST THỨC ĂN CHO CÁ BẢY MÀU DƯỚI 100K

ezCo9OHdub6-JfN62-oKvzm4U_eB2a-zHp6MEgfaAx-gSjU9Jig8J9zKTCJBWHH0tm4qBcXSH_tV7mx_NVTfnmVUsyWkKPyoFSQYaPSS_1mHZt2Uu62cCzbmIsmcboPsXUNaQ86z