Thức Ăn Cho Cá Lóc: Cách Chọn Và Địa Chỉ Mua Hàng Ở Đâu ?

Thức ăn cho cá Lóc, bạn đang tìm kiếm thông tin về vấn đề này ? Chúng tôi chia sẻ những điều bạn cần biết trong bài viết này. Cá Lóc cảnh hiện nay khá phổ biến với người nuôi tại nước ta. Cá lóc không cần ăn nhiều mới có giá trị cao nhưng loại thức ăn cho cá lóc phải giàu chất dinh dưỡng. Sau đây là giải thích đầy đủ hơn về thức ăn cho cá lóc và cách cho cá lóc ăn.

20231026_b3i7yPCO.png

Cách Chọn Thức Ăn Cho Cá Lóc Lớn Nhanh 

Cả cá lóc ăn được và cá lóc dùng làm cá cảnh, hai loại cá này sẽ thu được lợi nhuận tối đa miễn là bạn thực sự chú ý đến cách cho chúng ăn. Nếu cá lóc ăn được thì bạn cần lưu ý khi cho cá lóc ăn để cá lớn nhanh tương ứng với trọng lượng cơ thể.

 

Trong khi đó, đối với cá lóc nuôi làm cảnh vì thú vui hoặc dùng làm cá cảnh thì cần chú ý cho cá lóc ăn để cá có màu sắc đồng đều, họa tiết đẹp hơn. Ngoài ra, cá lóc cần có protein là nguồn dinh dưỡng tốt để giúp cá lóc phát triển lớn và trọng lượng bình thường. Sau đây là các loại thức ăn cho cá lóc.

 

Cùng đọc: Tổng Hợp Các Loại Cám Cá Có Sẵn Tốt Bậc Nhất Thị Trường

 

Cám Dạng Viên Cho Cá Cảnh

Loại thức ăn đầu tiên cho cá lóc là thức ăn viên rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng bán cá. Cám viên cho cá lóc phải chứa trên 30% protein bao gồm bột máu, bột cá, đầu tôm… Ngay cả khi thức ăn viên cá lóc đã chứa trên 30% đạm, bạn vẫn cần cung cấp thêm các loại thức ăn cá lóc khác giàu đạm để lượng đạm được hấp thụ tối ưu hơn. 

 

Trùn Chỉ 

Việc cho cá lóc ăn cám viên có thể khiến cơ thể của những chú cá con này phát triển nhanh chóng, thậm chí như vậy kích thước sẽ khác rất nhiều so với cá được cho ăn trùn chỉ. Nếu cá  lóc giống ăn giun, trùn chỉ thường xuyên, trọng lượng cá có thể lớn gấp 4 đến 5 lần so với cá lóc giống được cho cá lóc ăn thức ăn cho cá. Tuy nhiên, thức ăn như trùn chỉ có chi phí khá cao. 

 

Thức Ăn Cho Cá Ăn Tạp Hoặc Cá Nhỏ

Bạn nên cung cấp thức ăn cho cá lóc bằng thức ăn cho cá cá tạp. Giá thức ăn cho cá tạp rẻ hơn thức ăn viên công nghiệp nhưng lại giàu đạm như trùn chỉ. 

 

Khuyến cáo tiếp theo về thức ăn cho cá lóc có chứa hàm lượng đạm cao là cá hoặc động vật nhỏ có thể thả vào ao nuôi cá lóc nước ngọt. Vì vậy, bạn có thể nuôi cá lóc cũng như cá nhỏ trong cùng một ao tự nhiên. Một cách gián tiếp, bạn nuôi cá nhỏ làm thức ăn chính cho cá lóc. Trong khi đó, những động vật nhỏ khác có thể nuôi trong ao nước ngọt như cua, tôm nước ngọt hay ốc sên.

 

Cùng đọc: Cám Cá Lóc Là Gì? Nên Chọn Cám Cá Lóc Như Thế Nào?

 

Tôm

Tôm có thể là thức ăn thay thế khi cá lóc giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, không nên lấy tôm làm thức ăn chính cho cá lóc. Tốt nhất là sử dụng tôm làm thức ăn bổ sung hoặc thay thế cho cá lóc.

 

Giun đất

Bạn có thể cung cấp thức ăn cho cá lóc dưới dạng trùn . Do môi trường sống ban đầu của cá lóc là ở các đầm lầy hoặc sông bùn nên cá lóc đã quen với việc ăn giun đất.

 

Phương Pháp Cho Cá Lóc Ăn Đúng Cách

Nên cho ăn 2-3 lần/ngày với liều lượng điều chỉnh tùy theo số lượng cá lóc trong ao. Lý tưởng nhất là thức ăn cho cá lóc mỗi ngày bằng 5% trọng lượng sinh khối của nó.

 

Nói cách khác, trong ao càng nhiều cá lóc thì càng phải có nhiều thức ăn và ngược lại nếu số lượng cá lóc ít. Thời điểm cho cá ăn tốt nhất là vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối.

 

Mẹo Chọn Thức Ăn Cho Cá Lóc Và Thành Phần Phù Hợp

Để đẩy nhanh quá trình phát triển cá lóc, bạn cần quan tâm đến loại thực phẩm giàu protein. Bởi protein có khả năng phát huy tối đa quá trình sinh trưởng của cá lóc trong thời gian khá nhanh.

 

Trên thực tế, một số loại thức ăn tự nhiên được cho là thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của cá lóc nhanh gấp hai đến năm lần so với thức ăn viên do nhà máy sản xuất. Ví dụ, bạn có thể trộn một số nguyên liệu làm thức ăn cho cá lóc với các điều kiện như: 35% bột cá, 30% tôm băm nhỏ, 40% bột ngô, muối và một số nguyên liệu khác có chứa khoáng chất 5%. Tuy nhiên, điều đó còn tùy thuộc vào kinh phí nuôi cá của mỗi người.

 

Cùng đọc: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM

20231026_AlDUReLl.png

Địa Chỉ Mua Thức Ăn Cho Cá Lóc Ở Đâu?

Bất cứ khi nào bạn cần mua thức ăn cho cá, hãy tìm đến với chúng tôi, Thế Giới Cá Cảnh. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

Chúng tôi cung cấp đa dạng các mặt hàng thức ăn cho cá Lóc với mức chi phí tiết kiệm cho khách Sỉ và Lẻ trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn. 

 

Như vậy, chúng mình đã chia sẻ xong các thông tin hữu ích về thức ăn cho cá Lóc cảnh của bạn nói chung và cá Lóc thông thường nói riêng. Hy vọng bài viết này hữu ích cho người đọc. Bạn nghĩ sao về thức ăn cho cá Lóc cảnh trong bài viết này ? Bổ sung thêm những điều còn thiếu để chúng tôi cải thiện trong những bài viết tiếp theo.