Thức Ăn Cho Cá Chép: 9 Loại Tốt Nhất Trong Chế Độ Ăn Của Chúng

Bạn đang tìm kiếm thức ăn cho cá chép tốt nhất ? Vậy, bạn đã tìm đúng nơi, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 9 loại thức ăn tốt nhất trong chế độ ăn của cá chép. Cá chép là loài cá nước ngọt sống ở cả sông và hồ, có nguồn gốc từ Châu Âu, qua nhiều năm đã phổ biến tất cả các nơi khác trên thế giới ngoại trừ các cực và Bắc Á. Cá chép khá dễ nuôi, và một trong số đó có thể bạn chưa biết, cá Koi xinh đẹp thực chất là một loài cá chép nhiều màu sắc. Vậy cụ thể cá chép ăn gì? Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng cá chép có chế độ ăn uống khá đa dạng.

 

Cá Chép Ăn Gì ?

Cá chép ăn sinh vật phù du, côn trùng và ấu trùng. Chúng là loài ăn tạp, nghĩa là chúng ăn cả thực vật và động vật.

 

9 Loại Thức Ăn Cho Cá Chép Tốt Nhất

  • Côn Trùng 
  • Thảm Thực Vật Thủy Sinh 
  • Ốc Sên Và Động Vật Giáp Xác 
  • Giun 
  • Tảo 
  • Các Loại Hạt Và Quả Mọng 
  • Mảnh Vụn
  • Tôm Càng 
  • Ngô Và Bánh Mì
20231025_71s2BO1p.png

Cá Chép Ăn Bao Nhiêu ?

Cá chép có xu hướng ăn khá thường xuyên và với số lượng lớn. Cá chép thông thường có thể đạt kích thước trung bình từ 15,75 – 31,5 inch.  Giống như hầu hết các loài cá khác, cá chép sẽ ăn khoảng 2% trọng lượng cơ thể của chúng. 

 

Đọc tiếp: Tổng Hợp Các Loại Cám Cá Có Sẵn Tốt Bậc Nhất Thị Trường

 

Cá Chép Tìm Thức Ăn Như Thế Nào ?

Mặc dù chúng ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, nhưng cá chép đặc biệt quan tâm đến những gì chúng chọn. Người ta thường thấy cá chép ăn thức ăn và nhổ ra ngoài nếu chúng không thật sự thích. Cá chép có những đặc điểm đặc biệt giúp chúng tìm kiếm thức ăn và đánh giá xem thức ăn đó có ăn được hay không. Cá chép cũng có hai phần phụ kéo dài từ vùng miệng của chúng được gọi là gai. Những thứ này giúp chúng ăn nhiều loại thức ăn ngoài sự hỗ trợ của những chiếc răng này.

 

Chế Độ Ăn Uống Của Cá Chép Ảnh Hưởng Đến Các Loài Khác Như Thế Nào ?

Cá chép cũng làm hỏng độ trong của nước bằng cách khuấy động các trầm tích chứa phốt pho ở đáy nước, làm tăng thêm tảo nở hoa. Cá chép châu Á ở Mỹ cũng vượt trội so với các loài khác về thức ăn và không gian. Chúng được biết là đã đẩy nhiều loài bản địa khác ra khỏi các dòng nước ở Mỹ. 

 

Điều này làm giảm hiệu quả nhiều quần thể cá có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Các chuyên gia lo ngại rằng cá chép châu Á cuối cùng có thể tìm đường vào Ngũ Đại Hồ và gây thiệt hại cho 139 loài cá bản địa cư trú ở đó.

 

Đọc tiếp: Cám Tốt Nhất Cho Sự Phát Triển Của Cá Chép Là Gì?

20231025_7PClNfZ3.png

Mua Thức Ăn Cho Cá Chép Ở Đâu ? 

Bất kỳ bạn ở đâu, chúng tôi đều có thể giao hàng tận nơi. Thế Giới Cá Cảnh, một trong những cửa hàng chuyên cung cấp thức ăn cho nhiều dòng cá khác nhau, trong đó bao gồm cá chép. Các mặt hàng ở đây đa dạng với thương hiệu, nhà sản xuất, giai đoạn phát triển của cá, và mục đích của người nuôi như tăng màu, tăng trọng… 

 

Với mức giá phải chăng, Thế Giới Cá Cảnh dần trở thành điểm đến của nhiều người nuôi cá trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi không chỉ dừng ở việc cung cấp thức ăn cho cá, mà còn các giống cá cảnh quý hiếm, và đẹp cho bạn. Bên cạnh đó, một số mặt hàng khác như thuốc trị bệnh, phụ kiện trang trí, phụ kiện hồ cá, hệ thống thiết bị lọc cho bạn. Hãy đặt câu hỏi cho vấn đề thắc mắc của bạn bên dưới bài viết. Hoặc trao đổi với chúng tôi qua Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

Việc nuôi cá là một thú chơi tao nhã, và giúp bạn thư giãn, không gian sống thoải mái hơn. Vì thế, hãy cập nhật thường xuyên những tin tức hữu ích để việc chăm cá trở nên dễ dàng và tốt hơn. Dành cho những chú cá chép của mình bằng những thức ăn tốt nhất bạn nha !