Thành Phần Và Loại Cám Thức Ăn Cho Cá Lóc Nhanh Lớn

Bạn đang muốn nuôi cá Lóc cảnh trong bể cá nhà mình? Bạn đã biết cách nuôi và tìm Cám thức ăn cho cá Lóc cảnh chưa? Chi phí nuôi cá lóc rẻ hơn so với nuôi cá tra, cá rô phi nhưng thực tế giá bán lại cao hơn. Cá lóc không cần ăn nhiều mới có giá trị cao, nhưng loại thức ăn cho cá lóc phải giàu chất dinh dưỡng. Sau đây chúng mình chia sẻ đầy đủ hơn về cám thức ăn của cá lóc và cách cho cá lóc ăn.

 

 

20230807_wnXIeSwn.png

 

Cám Thức Ăn Cho Cá Lóc Nhanh Lớn

Cả cá lóc thương phẩm và cá lóc nuôi làm cảnh, hai loại cá này sẽ thu được lợi nhuận tối đa nếu bạn thực sự chú ý đến cách cho chúng ăn. Nếu cá lóc ăn được thì bạn cần chú ý cho cá lóc ăn để cá mau lớn với trọng lượng cơ thể cân đối.

 

Liên Quan: ​​Tổng Hợp Các Loại Cám Cá Có Sẵn Tốt Bậc Nhất Thị Trường

 

Còn đối với cá lóc nuôi vì thú chơi hoặc dùng làm cá cảnh thì cần chú ý đến việc cho cá lóc ăn để cá ra màu sắc đặc trưng, ​​có dáng vẻ quyết đoán và dữ tợn hơn. tăng giá bán lại cá lóc. Ngoài ra, cá lóc cần đạm là nguồn dinh dưỡng tốt giúp cá lóc phát triển lớn với trọng lượng bình thường. Sau đây là các loại cám thức ăn cho cá lóc.

 

Loại thức ăn cho cá lóc đầu tiên là cá viên, loại thức ăn này rất dễ tìm mua ở các cửa hàng bán cá. Cám tổng hợp cho cá lóc phải chứa trên 30% đạm bao gồm bột huyết, bột cá, đầu tôm, bã đậu phụ, v.v.

 

Ngay cả khi thức ăn viên cá lóc đã chứa trên 30% đạm, bạn vẫn cần cung cấp thêm các loại thức ăn cá lóc khác giàu đạm để lượng đạm được hấp thụ tối ưu hơn. Nguyên nhân là do cá lóc cần thức ăn giàu đạm có nguồn gốc từ động vật. Hệ tiêu hóa của cá lóc có nhiệm vụ hấp thụ tinh chất từ ​​thức ăn từ động vật. Một số dạng thức ăn khác như con tằm, cá nhỏ, giun, ốc…. Thức ăn tươi sống giúp cá có nhiều dinh dưỡng hơn so với thức ăn như cám tổng hợp. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuẩn bị và chi phí cao hơn. Nếu bạn không có thời gian cho điều này, hãy chọn cám thức ăn. Sau đó xen kẽ thức ăn tươi sống như đã kể trên.

 

 

20230807_sStGStKb.png

 

 

Phương Pháp Cho Cá Lóc Ăn Đúng Cách

Trong môi trường sống tự nhiên của chúng, cá tốt được phân loại là cá săn mồi cài cư dân nước ngọt hoặc cư dân sông khác. Một số trong số chúng là cá, tôm, ếch và giun. Cá lóc rất giỏi ngụy trang dưới nước và từ từ tiếp cận con mồi. Do bản tính là loài săn mồi và ăn thịt đồng loại nên đừng giảm liều lượng thức ăn của cá lóc vì cá lóc có thể ăn mồi của các loài khác.

 

Liên Quan: Lượng Thức Ăn Cho Cá Bao Nhiêu Để Không Thừa Không Thiếu?

 

Nên cho ăn 2-3 lần/ngày với liều lượng điều chỉnh tùy theo số lượng cá lóc trong ao. Lý tưởng nhất là thức ăn cho cá lóc mỗi ngày bằng 5% trọng lượng sinh khối của nó. Nói cách khác, ao càng nhiều cá lóc thì càng phải có nhiều thức ăn và ngược lại nếu số lượng cá lóc ít. Thời điểm cho cá ăn tốt nhất là vào buổi sáng, chiều và tối.

 

Có câu hỏi về cám cho cá Lóc hoặc thức ăn khác cho cá? Hãy hỏi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi để được tư vấn. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!