Những Loại Thức Ăn Lên Màu Sắc Tốt Nhất Cho Cá Betta Của Bạn

Đọc hướng dẫn này để được trợ giúp trong việc lựa chọn thức ăn lên màu sắc tốt nhất cho cá betta của bạn. Cho dù bạn có một con cá betta xinh đẹp hay một con cá tetra nhiệt đới. Bạn đều muốn cho chúng ăn những thức ăn lành mạnh và bổ dưỡng nhất hiện có. Một số loại thức ăn này cũng có thể làm tăng màu sắc cho cá của bạn, vậy tại sao bạn không tận dụng tối đa cả hai công dụng này ?

 

Làm Thế Nào Để Màu Sắc Của Cá Betta Sáng Và Sặc Sỡ Hơn?

Có rất nhiều loài cá Betta và chúng có nhiều màu sắc cũng như kiểu vảy khác nhau. Những con đực đẹp hơn vì chúng có vây chảy lớn. Con cái ít hung dữ hơn nhưng vây của chúng ngắn hơn. Tế bào sắc tố quyết định màu sắc của cá betta.

 

Đọc tiếp: Cá Betta Có Thể Ăn Thức Ăn Nào Của Con Người: 8 Lựa Chọn An Toàn

20231031_aVtNbmRZ.png

Thức Ăn Lên Màu Tốt Nhất Cho Cá Betta 

Cách số một là cho chúng ăn những loại thực phẩm tăng màu sắc phù hợp. Cá hồi, cá trích, tảo Spirulina và tôm ngâm nước muối là những ví dụ tuyệt vời. Cá betta cần protein để giữ được màu sắc tươi sáng. Đèn hồ cá của bạn cũng sẽ giúp giữ cho chúng đầy màu sắc.

 

Có ba màu sắc tố chính; đỏ, vàng và đen. Cá betta có nhiều màu sắc khác nhau như xanh lam, đỏ, đen, trắng, trong và nhiều màu sắc khác. Một số cá betta thậm chí còn có hai tông màu. Cơ thể của chúng có một màu, chẳng hạn như màu đỏ, và chúng chuyển sang màu khác ở đầu vây.

 

Carotenoid là chất làm tăng màu sắc cho cá Betta của bạn. Bạn có thể tìm thấy thức ăn đông lạnh cho cá Betta tại các cửa hàng cá cảnh, và một trong số đó có thể kể đến cửa hàng của chúng tôi. Thế Giới Cá Cảnh, một trong những nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các mặt hàng thức ăn cho cá Betta nói riêng, và các dòng cá cảnh nói chung. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

 

Khi nói đến việc tăng cường màu sắc cho cá betta của bạn và giữ cho chúng có nhiều màu sắc hơn, không một loại thức ăn nào có thể làm được điều đó. Cá betta của bạn thích nhiều loại thức ăn. Giống như con người, cá Betta không muốn ăn cùng một thứ ba lần một ngày. Cho chúng ăn một ít cám cho cá Betta dạng vảy vào buổi sáng, cho tôm ngâm nước muối vào buổi chiều và lại cho chúng ăn vào buổi tối. Cho chúng ăn nhiều loại thực ăn khác nhau cũng sẽ giúp chúng vui vẻ, không căng thẳng và khỏe mạnh.

20231031_1ay6vHFm.jpg

 

Cá Betta Có Màu Sắc Tự Nhiên Không?

Hầu hết chúng đều có màu xanh hoặc đỏ. Và chủ yếu nhìn thấy chúng trong các cửa hàng thú cưng. Trong khi cá Betta trong tự nhiên có màu sắc nhạt và kém hơn. Chúng có màu xanh xám và vây ngắn hơn. Thông qua việc nhân giống chọn lọc và cẩn thận, một số lượng lớn các màu sắc đã phát triển. Vì vậy, cá betta không có màu sắc tự nhiên. Việc lai tạo tạo ra các màu sắc, hoa văn và thậm chí cả kích thước vây khác nhau.

 

Đọc tiếp: Thức Ăn Cho Cá Betta Có Thịt Gà Không ? Cần Cho Ăn Bao Nhiêu ?

Tại Sao Cá Betta Không Lên Màu Sắc Như Bạn Muốn ?

Khi nuôi cá nước ngọt, chúng ta cần làm tất cả những gì có thể để giữ cho chúng vui vẻ và khỏe mạnh. Thức ăn cho cá thích hợp, nhiệt độ nước, độ pH, khả năng lọc và nhiều không gian để bơi lội thoải mái sẽ giúp chúng vui vẻ và khỏe mạnh. Cũng như lên màu sắc tốt hơn. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng mất màu ở cá Betta ?

 

Cá betta của bạn có thể bị mất màu vì bị bệnh, bị thương, già đi hoặc bị căng thẳng. Nếu cá betta của bạn chuyển sang màu trắng, nguyên nhân có thể là do giun mỏ neo, thối vây…

Căng thẳng là một trong những yếu tố gây căng thẳng lớn nhất đối với bất kỳ loài cá nào trong bể cá nước ngọt. Nó làm cho cá của bạn hành động bất thường. Chúng không bơi lội nhiều, không ăn và màu sắc của chúng có thể bắt đầu mờ đi. Cá betta sẽ bị căng thẳng nếu chúng không được cho ăn một chế độ ăn uống hợp lý, nước của chúng không ở nhiệt độ thích hợp và bể của chúng không sạch.

Như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ  rất nhiều thông tin thú vị về cá betta và màu sắc của chúng. Chúng tôi có thể đi sâu hơn và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn nữa trong những bài viết tiếp theo. 

 

Có thể bạn quan tâm: Thức Ăn Nào Làm Tăng Màu Sắc Cho Cá Rồng ?

Hãy nhớ KHÔNG đặt hai con cá betta đực cạnh nhau vì chúng có tính lãnh thổ và có thể cực kỳ hung dữ. Một con cá betta sẽ hoàn toàn hạnh phúc trong bể 5 gallon có chỗ để nghỉ ngơi và ẩn náu. Nó giúp chúng có đủ không gian để dạo chơi và bơi lội mà không gặp phải bất cứ thứ gì. Và với một chế độ ăn hợp lý cũng như những loại thức ăn lên màu cho cá Betta tốt nhất sẽ giúp hồ cá của bạn trở nên lý tưởng hơn.