Ngăn Ngừa Và Điều Trị Bệnh Đốm Trắng ( ich ) Trong Hồ Cá Koi

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh đốm trắng (ich) trong hồ cá Koi. Cũng như cách điều trị hiệu quả với Thế Giới Cá Cảnh nha ! Chúng mình chuyên cung cấp thuốc trị bệnh cho cá Koi, cá La Hán, cá Rồng đó nha. 

 

Bệnh Đốm Trắng (Ich) Trong Hồ Cá Koi Là Gì ?

Bệnh đốm trắng do ký sinh trùng hình quả dưa có tên là Ichthyophthirius multifiliis (tạm gọi là Ich) gây ra. Vì thế bệnh này có tên gọi là Ich. Vi khuẩn đốm trắng ký sinh ngay dưới lớp biểu bì nên rất khó để tiêu diệt trực tiếp, tốt nhất là tiêu diệt chúng khi chúng không ở trên mình cá.

 

Xem Thêm: Cách Trị Và Phòng Bệnh Nhung ( Velvet ) Ở Cá

20231213_ATTn2DRE.png

 

Ngăn Ngừa Bệnh Đốm Trắng ( ich ) Trong Hồ Cá Koi 

Bảo Trì

Tôi giữ một cái ao được duy trì tốt và cân bằng. Xử lý vào đầu mùa xuân bằng cách xử lý tảo và vi khuẩn có lợi sau khi nhiệt độ nước là 55 độ F trong một khoảng thời gian liên tiếp, đồng thời theo dõi cân bằng amoniac và PH của nước. Với nhiệt độ nước 55 độ F liên tục trong 10 ngày, đã đến lúc bắt đầu cho ăn vào mùa xuân và khởi động lại ao của bạn.

 

Sự Cân Bằng

Có những lúc ao của bạn mất cân bằng. Những câu hỏi tôi đặt ra là ao của bạn rộng bao nhiêu? Có bao nhiêu con cá trong đó? Bạn đang sử dụng loại hệ thống lọc nào?

 

Sau khi xác định được điều gì hiệu quả hoặc không hiệu quả, chúng ta có thể tiếp tục tìm cách xử lý nó. Bây giờ là lúc xác định những gì chúng ta cần làm nếu cá của bạn bị bệnh. Trong trường hợp này, giả sử họ có Ich. Ich là một loại ký sinh trùng ở bên ngoài cá, trông giống như những hạt muối hoặc đường nhỏ.

 

 

Xem Thêm: 11 Bệnh Cá Koi Và Cách Điều Trị Nguyên Nhân Chính

 

Phương Pháp Điều Trị

Để trị bệnh Ich, bạn cần cho muối ao vào nước. Bạn thêm muối để cung cấp chất điện giải cần thiết giúp cá đạt màu sắc và sức sống đỉnh cao. Nó cũng giúp chức năng mang, giảm căng thẳng, cải thiện quá trình thẩm thấu và tăng tốc độ phục hồi bệnh. Sau đó, bạn sẽ kiểm tra hàm lượng nước để xác định lượng muối ao thích hợp để thêm vào.

 

Bạn không nên di chuyển cá cho đến khi ao của bạn có nhiệt độ trên 60 độ liên tục trong khoảng 14 ngày, đừng cố gắng làm sạch ao vì điều đó sẽ khiến cá bị căng thẳng. Chúng tôi khuyên dùng thức ăn mùa xuân vì đây là sản phẩm làm từ mầm lúa mì, loại protein dễ tiêu hóa hơn cho cá vào thời điểm này.

 

 

Xem Thêm: Các Bệnh Thường Gặp Ở Cá La Hán Và Cách Điều Trị

 

 

20231213_O7xnp1Hn.png

Giảm Căng Thẳng Cho Cá Koi

Tôi biết có rất nhiều người cần thêm nước vào ao của họ. Khi bạn làm điều đó, hãy thêm men vi sinh vào nước để loại bỏ clo và chloramines, cũng như loại bỏ kim loại nặng khỏi nước máy của bạn. 

 

Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn về các câu hỏi, mối quan tâm hoặc nhu cầu về thuốc trị bệnh cho cá cảnh của bạn. Liên hệ thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng !!