Nên Dùng Vi Sinh Nào Cho Bể Cá Tốt Nhất Năm 2024 ?

Nên dùng vi sinh nào tốt nhất cho bể cá năm 2024 ? Sử dụng vi sinh trong bể cá của bạn mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng. Nước đục từ chất thải của cá và lá cây héo úa là một phần không thể tránh khỏi trong việc duy trì bể cá, điều mà các hệ thống lọc tốt nhất không thể ngăn chặn được.

 

Chắc chắn, bạn có thể làm sạch bể của mình thường xuyên hơn và thực hiện thay nước một phần và toàn bộ thường xuyên hơn mức cần thiết, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách làm trong nước mà không cần thay mới ?

 

Đó là nơi mà các men vi sinh cho hồ cá xuất hiện ! Đây là những vi sinh có lợi rất nhiều cho bể của bạn bằng cách phân hủy chất bẩn và thủy sinh, giữ cho nước trong hơn và không có độc tố không chỉ để bạn tận hưởng mà còn cho cá của bạn cũng được hưởng lợi.

 

Trước khi chuyển sang phần đánh giá sản phẩm, hãy nói về cách đảm bảo rằng bạn đang chọn loại vi sinh phù hợp cho bể cá của mình. Điều này là bước quan trọng mà không nên sai !

 

20240427_hkkQWuxH.png

 

Có Phải Là Một Bể Cá Mới ?

Bạn đã quyết định loại bể cá nào chưa? Nếu không, bạn sẽ cần cân nhắc các lựa chọn giữa bể cá nước mặn, nước ngọt hoặc nước lạnh. Cá thuộc ba loại này không thể trộn lẫn với nhau trong bể vì chúng đều có yêu cầu về nước khác nhau. Trước tiên hãy thực hiện một chút nghiên cứu cơ bản nếu bạn không chắc chắn.

 

Một trong những yếu tố quyết định lớn nhất khi chọn bể cá là hình dáng của cá. Ví dụ: Betta là loài cá nhiệt đới nước ngọt và có nhiều màu sắc khác nhau. Điều đáng chú ý nhất là chúng có một cái đuôi dài và bồng bềnh, quằn quại trong nước. Nếu đó có vẻ giống loại cá bạn đang tìm kiếm thì hãy chọn bể nước ngọt.

 

Xem thêm: Cách Lắp Lọc Vi Sinh Cho Bể Cá Cho Người Mới Bắt Đầu 

 

Bể Cá Của Bạn To Cỡ Nào?

Điều này không nhất thiết quan trọng khi nói đến nhãn hiệu vi sinh hồ cá bạn mua, nhưng nó quan trọng khi nói đến số lượng bạn sử dụng. Nếu bạn chưa quen với việc sử dụng vi khuẩn trong bể cá của mình, bạn có thể cho rằng liều lượng đề xuất trên gói là phù hợp với mọi kích thước bể cá.

 

Không may, đó không phải lúc nào cũng đúng. Nếu bạn vô tình cho quá nhiều vi khuẩn vào bể, bạn có thể thấy cá của mình sẽ bị bệnh. Tương tự, sử dụng quá ít vi khuẩn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả như mong muốn.

 

Xem thêm: Bỏ Túi Các Loại Đá Tạo Vi Sinh Tốt Nhất Cho Hồ Cá 

 

Bạn Đang Đặt Hồ Cá Ở Đâu?

Vị trí đặt bể cá trong phòng có ánh sáng hoặc dưới ánh nắng trực tiếp sẽ khiến cá bị căng thẳng. Nếu bạn có một bể cá đầy thực vật và thực sự không có cá, cây có thể không phát triển nhanh như bạn mong muốn nếu có quá nhiều ánh sáng mặt trời.

 

Điều quan trọng nữa là căn phòng họ ở phải yên tĩnh và không có nhiều phiền nhiễu. Cá không thích tiếng ồn lớn hoặc bị chọc hoặc gõ vào bể. Việc gặp phải những điều kiện này sẽ khiến chúng suy nhược, thậm chí có thể chết bất kể bạn bảo dưỡng bể tốt đến đâu.

 

Khi Nào Nên Dùng Vi Sinh Cho Bể Cá ?

Bạn sẽ thấy rằng bể của bạn sẽ cần bổ sung vi khuẩn vào bể khá thường xuyên. Hãy nhớ bốn lý do chính để bổ sung vi khuẩn và lý do tại sao nó quan trọng để duy trì một bể cá vui vẻ, khỏe mạnh.

 

Một Bể Cá Mới

Khi bạn tạo hồ cá mới, sẽ mất vài ngày, thậm chí có thể vài tuần trước khi bạn có thể thêm cá của mình vào bể mới. Về cơ bản, tạo hồ cá mới trong bể có nghĩa là bạn đang tạo ra một môi trường gần giống với những gì cá sẽ tìm thấy trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

 

Thêm Cá Mới

Nếu bạn đang muốn thả cá mới vào bể của mình, bạn nên thêm một men vi sinh cho hồ cá để làm cho quá trình này bớt căng thẳng hơn cho cá. Bởi vì càng có nhiều cá trong bể thì chúng thải ra càng nhiều khí vào nước và càng có nhiều chất thải trong nước cần được phân hủy. Việc không bổ sung thêm chất bổ sung có thể dẫn đến nồng độ amoniac đạt đỉnh, lắng chất thải và thối rữa trong bể.

 

Thay Đổi Nước

Khi bạn thay nước một phần, bạn đang loại bỏ 20% hoặc 30% lượng nước rất ổn định trong bể của mình. Nước mới bạn thêm vào sẽ không có độ PH phù hợp cho cá của bạn. Nước có thể quá cứng hoặc chứa đầy clo nếu lấy từ vòi. Vì vậy, bạn sẽ cần bể hoạt động trở lại và việc bổ sung vi khuẩn sẽ hỗ trợ quá trình này.

 

Chữa Bệnh Cho Cá Của Bạn

Nếu cá của bạn bị bệnh, không có lựa chọn nào khác ngoài việc cho chúng uống thuốc kháng sinh. Bạn có thể làm điều này thông qua thức ăn cho cá hoặc thuốc kháng sinh nhỏ vào nước. Thuốc gây ra một chút tàn phá đối với vi khuẩn tốt có trong nước. Thuốc kháng sinh không chỉ tiêu diệt mọi bệnh tật hiện có mà còn tiêu diệt các vi khuẩn lành mạnh mà bạn đã dày công tích tụ trong bể.

 

Bây giờ bạn đã biết khi nào nên sử dụng vi khuẩn trong bể cá và tại sao nó lại quan trọng, chúng ta có thể bắt đầu xem xét các loại men vi sinh nào tốt nhất cho bể cá trong năm 2024 này nhé !

 

Nên Dùng Vi Sinh Nào Cho Bể Cá Tốt Nhất Năm 2024 ?

 

20240427_329fquXm.png

 

Xem Thêm: Điểm Danh 10 Sản Phẩm Men Vi Sinh Cho Hồ Cá Tốt Nhất 

 

Men vi sinh ổn định bể cá Extra Bio dường như là hiệu quả nhất trong số 7 loại vi sinh nên dùng cho bể cá của bạn. Men vi sinh Extra Bio làm trong nước rất lý tưởng khi sử dụng để đảm bảo cho cá và thực vật trong bể có thể sống được trong hồ nước. 

Vậy là Thế Giới Cả Cảnh đã chia sẻ xong nên dùng vi sinh nào cho bể cá tốt nhất năm 2024 ? Còn bạn thì sao ? bạn có muốn bổ sung thêm các loại men vi sinh tốt nhất cho hồ cá không ? Hãy chia sẻ điều này bên dưới bài viết. Hoặc nếu có nhu cầu đặt mua hàng. Hãy liên hệ tới thông tin trên Web hoặc Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng !!!