Lựa Chọn Thức Ăn Cho Cá Cảnh Sao Cho Phù Hợp Nhất ?

Một bể cá trong nhà thật thú vị, chúng giúp người nuôi thư giãn, và không gian xung quanh trở nên đẹp hơn. Chọn thức ăn phù hợp cho cá là điều cần thiết không chỉ vì sức khỏe của cá mà còn có thể góp phần giúp người nuôi cá dễ dàng bảo trì hồ cá trong nhà. Cho cá ăn gì? đơn giản, chỉ cần sử dụng thức ăn cho cá có bán trên thị trường. Tuy nhiên, việc sử dụng cái nào có thể khó quyết định hơn một chút. Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu và chủng loại thức ăn cho cá khác nhau.

 

Thức Ăn Cho Cá Chủ Yếu

Hầu hết thức ăn cho cá đều ở dạng mảnh hoặc viên. Cả hai đều có ưu và nhược điểm của họ.

 

Cám Dạng Viên Và Dạng Mảnh

Dạng mảnh dễ tiêu hóa hơn cho cá vì chúng không nở ra nhiều như các viên khi tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, cám cá cảnh dạng mảnh mỏng như tờ giấy. Do đó, một số chất dinh dưỡng như vitamin sẽ bắt đầu hòa tan ngay khi các mảnh vụn ở trong nước. Hơn nữa, vảy cũng dễ gây lộn xộn trong bể cá vì chúng thường vỡ thành từng mảnh nhỏ hơn hoặc thậm chí là bụi mịn trước khi cá ăn chúng.

 

Cám dạng viên nhỏ cho cá dễ nuốt hơn. Vì, chúng hường tồn tại trong nước trong thời gian ngắn hơn trước khi bị cá ăn. Vitamin trong viên không tan nhanh như dạng mảnh. Nó giúp viên giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn so với dạng mảnh. Hơn nữa, chúng không gây ra tình trạng lộn xộn như vảy, điều này tốt cho chất lượng nước trong bể cá. Tuy nhiên, mặt tiêu cực của cám dạng viên nén là chúng sẽ nở ra rất nhiều sau khi bị ướt. Nó có thể gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa của cá nếu chúng ăn quá nhiều thức ăn viên cùng một lúc. Trường hợp nặng cá có thể chết do ăn quá nhiều thức ăn viên.

 

Cả dạng mảnh và dạng viên đều có thể được sử dụng để cho cá ăn hàng ngày, khiến chúng trở thành thức ăn chủ yếu cho cá.

20231103_GK3pjgoO.png

Phối Các Loại Thức Ăn Cho Cá Cảnh Khác Nhau Trong Tuần

Sẽ không thành vấn đề nếu bạn chỉ sử dụng một loại thức ăn cho cá làm thức ăn chủ yếu miễn là nó có chất lượng cao. Tuy nhiên, sẽ có lợi cho cá nếu bạn luân phiên hai hoặc nhiều loại hoặc nhãn hiệu thức ăn chủ yếu khác nhau vào các ngày khác nhau trong tuần. Các nhãn hiệu thức ăn cho cá khác nhau thực sự chứa các thành phần và chất dinh dưỡng khác nhau. Đa dạng hóa thức ăn cho cá có thể đảm bảo chế độ ăn cân bằng hơn cho cá.

 

Đọc tiếp: Cám Thức Ăn Viên Dán Cho Cá Cảnh JBL

Cần Chú Ý Điều Gì Khi Lựa Chọn Thức Ăn Chủ Yếu Cho Cá Chất Lượng Cao?

Điều cần thiết là phải xem xét các thành phần của thức ăn cho cá trước khi mua. Các thành phần luôn được liệt kê theo thứ tự từ thành phần có tỷ lệ phần trăm cao nhất đến thành phần có tỷ lệ phần trăm thấp nhất. 

 

  • Thức ăn cá có thành phần chính là “bột cá” được coi là kém chất lượng.
  • Thức ăn cá cảnh có thành phần cá (nguyên con) dinh dưỡng hơn rất nhiều.
  • Bạn nên cho cá ăn hoặc hai món đặc biệt, nhưng chỉ một hoặc hai lần một tuần.
  • Một số lựa chọn tốt cho món ăn là giun máu, nhuyễn thể, tôm ngâm nước muối.
  • Thức ăn cho cá đông lạnh có giá trị dinh dưỡng tương đương với thức ăn sống,

Hầu hết các món ăn cho cá cảnh này đều có hàm lượng protein cao. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng chúng quá thường xuyên. Quá nhiều protein có thể gây hại cho một số loài cá và cũng có thể gây ô nhiễm nước hồ cá. Vào những ngày bạn cho cá ăn các món ăn đặc biệt, hãy đảm bảo bạn bỏ qua thức ăn chủ yếu cho cá nếu không cá sẽ ăn quá nhiều. Các món ăn vặt nên thay thế thức ăn chủ yếu vào những ngày đó thay vì sử dụng kèm theo.

 

Đọc tiếp: Cám Cho Cá Dạng Hạt Nhiệt Đới Tetra Color Sử Dụng Như Thế Nào?

Kích Thước Cá Rất Quan Trọng Khi Lựa Chọn Thức Ăn Cho Cá

Điều cần thiết là phải xem xét kích thước thức ăn cho cá nếu bạn sử dụng một loại thức ăn viên làm thức ăn chủ yếu. Đối với những loài lớn hơn, viên có kích thước lớn hơn sẽ hoạt động tốt hơn.

Xem Thêm: 5 Lý Do Đáng Tin Cậy Mua Cám Cá Tại Thế Giới Cá Cảnh

 

Nếu bạn không chắc chắn nên sử dụng loại thức ăn nào cho cá trong bể cá của mình, việc thực hiện một số nghiên cứu về yêu cầu chế độ ăn của từng loài chắc chắn sẽ hữu ích. Và nếu như bạn đang có nhu cầu mua thức ăn cho cá. Hãy tham khảo thêm thông tin về sản phẩm mà Thế Giới Cá Cảnh đang cung cấp trên Website của mình. Hoặc gọi tới 0932 188 233 hoặc trao đổi tin nhắn trên Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!