[GỢI Ý] Top 3 loại thuốc trị nấm cá betta đơn giản, hiệu quả nhất

Cá betta là loại cá cảnh đẹp được nhiều người lựa chọn nuôi dưỡng. Để đảm bảo có thể thuần hóa và cá của bạn sống lâu thì thuốc trị nấm cho cá betta là điều không thể thiếu. Sau đây, thế giới cá cảnh sẽ gợi ý cho bạn top 3 loại thuốc trị nấm cá betta hiệu quả nhất.

 

 

Trị nấm cá betta khi bị nhiễm bệnh

Nhiễm nấm là một bệnh phổ biến khi bạn nuôi các loại cá cảnh. Trong đó, cá betta bị nhiễm nấm khi các bào tử nấm xuất hiện, phát triển và ăn vào da, vây và cơ thể của cá. Hầu hết nấm xuất hiện dưới dạng chất nhờn màu trắng giống như bông trên cá, khi tình trạng nặng hơn chúng có thể có màu xám hoặc đỏ.

 

Bào tử nấm tồn tại mọi nơi, bạn có thể tìm thấy ở tất cả các bể cá cảnh. Chúng sẽ nhanh chóng xâm chiếm và tạo ra các vấn đề cho cá betta khi cá bị căng thẳng, bị thương hoặc bị bệnh. Nhưng có một điều may mắn là các bệnh về nấm cơ bản chỉ tấn công các mô bên ngoài của cá và bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc.

 

Một số bệnh nhiễm nấm thường gặp của cá betta như bệnh nấm sợi bông, nấm trứng, thối mang, nấm toàn thân… Và hầu hết các bệnh về nấm đều được điều trị dứt điểm nếu phát hiện sớm và sử dụng đúng thuốc trị nấm cá betta.

 

Tìm hiểu ngay 9 Loại nấm thường gặp và cách chữa trị hiệu quả

 

Cách trị bệnh nấm cho cá betta


Nguyên nhân cá betta bị bệnh

 

Theo kinh nghiệm điều trị tại Thế giới cá cảnh thì cá betta bị nhiễm nấm do 2 nguyên nhân chủ yếu. Thứ nhất là điều kiện bể nuôi kém, mất vệ sinh và thứ hai cá bị căng thẳng, bị thương, bị bệnh tạo điều kiện cho bào tử nấm phát triển và lây bệnh cho cá.

 

Điều kiện vệ sinh, môi trường trong bể kém có thể do bể quá hẹp không tạo đủ môi trường hoạt động cho cá betta, làm cá bị thương. Các thức ăn thừa, chất hữu cơ phân hủy quá nhiều không được dọn dẹp từ đó gây căng thẳng cũng như gây bệnh cho cá.

Cách trị nấm cho cá betta hiệu quả nhất là xác định nguyên nhân gây bệnh chính cho cá là gì

Cách trị nấm cho cá betta hiệu quả nhất là xác định nguyên nhân gây bệnh chính cho cá là gì

 

Xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh là cách trị bệnh nấm cho cá betta hữu hiệu. Đặc biệt, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng chọn thuốc loại nào vừa đơn giản, sử dụng cho hiệu quả cao khi mua thuốc trị nấm cho cá betta tại Thế giới cá cảnh.

 

Triệu chứng cá betta bị nhiễm nấm

 

Mặc dù mỗi loại bệnh nấm đều có dấu hiệu đặc trưng, nhưng bạn cũng có thể phát hiện cá betta có bị nhiễm nấm hay không dựa vào các triệu chứng sau đây:

  • Cá sẽ lượn lờ trên mặt nước nhiều hơn bình thường;
  • Chúng cũng có thể nằm ở đáy bể thường xuyên, đặc biệt là trong góc;
  • Các chất nhầy màu trắng xuất hiện trên da, vây, miệng và mang cá;
  • Cá betta sẽ không quan tâm đến thức ăn, thậm chí là bỏ ăn;
  • Thay đổi về màu sắc, màu sắc giảm sự sống động hoặc nhạt màu dần;
  • Cọ xát thường xuyên với các vật dụng trong bể để làm trầy xước bản thân;
  • Mắt, mang và một vài bộ phận khác bị sưng đỏ, mang không cử động nhiều như bình thường, có các vảy nổi trên cơ thể.

 

Tìm hiểu và theo dõi các triệu chứng của cá rất quan trọng cho việc tìm cách trị bệnh nấm cho cá betta. Bạn chẩn đoán bệnh các sớm, lựa chọn các loại thuốc trị nấm cho cá betta hiệu quả thì cá của bạn càng phục hồi sớm.

 

Tham khảo ngay thuốc trị nấm cho cá bảy màu tốt nhất tại Thế giới cá cảnh

 

Phương pháp trị nấm cá betta

 

Nấm có thể lây lan nhanh chóng từ cá này sang cá khác trong bể nên phương pháp tốt nhất trước khi sử dụng thuốc trị nấm cho cá betta chính là cách ly. Bạn có thể sử dụng lưới lọc để vớt cá betta ra khỏi bể và đặt chúng vào một nơi với hệ thống lọc riêng. Nhớ là nhiệt độ nước của bể cách ly cần đạt từ 26 đến 27 độ C.

 

Sau đó, nhớ là làm sạch bể nước cũ bằng lượng muối thích hợp và thay nước thường xuyên. Cá bị nhiễm nấm giai đoạn đầu rất dễ chữa khỏi nếu bạn kiên trì theo dõi và sử dụng thuốc trị nấm cá betta hợp lý.

Thuốc trị nấm cá betta đặc hiệu tại Thế giới cá cảnh luôn đa dạng về chủng loại và cho hiệu quả tốt nhất

Thuốc trị nấm cá betta đặc hiệu tại Thế giới cá cảnh luôn đa dạng về chủng loại và cho hiệu quả tốt nhất

 

Khi xác định bị nhiễm nấm thì cách trị nấm cá betta tốt nhất là sử dụng thuốc ampicillin hoặc tetracycline. Bạn sẽ phải thay nước và làm sạch bể hoàn toàn. Bạn cần thay 50% lượng nước mỗi lần, và thêm các loại thuốc diệt nấm mỗi lần thay thuốc.

 

Đặc biệt, cách trị bệnh nấm cho cá betta tốt nhất chính là phòng bệnh bằng các loại thuốc kháng sinh, kháng nấm hiệu quả tại Thế giới cá cảnh. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung chế độ ăn đa dạng, giàu protein và ngâm thức ăn trước khi cho cá ăn.

 

Top 3 loại thuốc trị nấm cho cá betta nên lựa chọn

 

Sau đây là top 3 loại thuốc trị nấm cho cá betta mà Thế giới cá cảnh khuyên bạn nên lựa chọn để mang lại hiệu quả cao nhất với chi phí hợp lý:

 

Thuốc Bionock số 2 thần thánh - Chuyên trị các loại nấm

 

Đây là loại thuốc trị nấm cá betta phổ biến được nhiều người lựa chọn tại Thế giới cá cảnh. Bionock xuất xứ từ Thái Lan có thể trị được tất cả loại nấm và phù hợp với mọi loại cá cảnh.

 

Đơn giản, dễ sử dụng, chi phí rẻ không tốn nhiều thời gian, cho kết quả nhanh chóng là những ưu điểm mà loại thuốc này mang lại. Một giọt sẽ tương ứng với 10 lít nước. Để tính số lít nước của bể mình bạn có thể tính theo công thức (chiều dài*chiều rộng*chiều cao)/1000.

Thuốc bionock số 2 là thuốc trị nấm cá betta bán chạy nhất tại Thế giới cá cảnh

Thuốc bionock số 2 là thuốc trị nấm cá betta bán chạy nhất tại Thế giới cá cảnh

 

Xem ngay thuốc trị nấm đặc hiệu cho cá koi

 

Api Melafix - thuốc trị nấm đặc hiệu tự nhiên dành cho cá betta

 

Đây là dòng thuốc trị nấm cá betta cao cấp, giúp điều trị và hỗ trợ chữa lành vết thương trong những trường hợp bắt đầu trở nặng. Loại thuốc này chứa tinh dầu tràm tự nhiên, có thể thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển của các vây và da bị tổn thương.

 

Đây là cách trị bệnh nấm cho cá betta khi cá bắt đầu có dấu hiệu nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng nó để điều trị loét, nấm miệng, thối vây, đuôi và các bệnh khác do các bào tử nấm gây ra. Đây là dòng thuốc đặc hiệu cao cấp xuất xứ từ Mỹ. Bạn có thể tham khảo chi tiết cách sử dụng loại thuốc này tại website của Thế giới cá cảnh.

Api bettafix là dòng thuốc trị nấm cao cấp chuyên dùng cho cá betta giúp phục hồi các vết viêm nhiễm hiệu quả nhất

Api bettafix là dòng thuốc trị nấm cao cấp chuyên dùng cho cá betta giúp phục hồi các vết viêm nhiễm hiệu quả nhất

 

Cz8-Bacta thuốc trị các loại nấm giá cả hợp lý, hiệu quả

Nếu không đủ điều kiện để mua thuốc trị nấm cho cá betta đặc hiệu như của Api Melafix bạn có thể chuyển sang dùng Cz8-Bacta. Đây là dòng sản phẩm điều trị các tổn thương về mô, vảy cá cho hiệu quả gần tương tự như Api nhưng giá thành rẻ hơn.

 

Tuy nhiên, điều lưu ý khi sử dụng loại thuốc này là bạn phải luôn theo dõi nhiệt độ nước luôn luôn từ 26 đến 28 độ C. Bạn cũng có thể sử dụng loại thuốc này để vệ sinh hoàn toàn bể cá, xử lý nước trước khi thả cá về hồ.

 

Như vậy, Thế giới cá cảnh đã gợi ý cho bạn chi tiết 3 loại thuốc trị nấm cho cá betta đơn giản, hiệu quả cao nhất được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm các loại thuốc kháng sinh, vitamin và các phụ kiện thủy sinh hỗ trợ cho bể cá của bạn luôn an toàn và vệ sinh nhất.

 

Click ngay bộ sưu tập các bộ lọc tốt nhất dành cho bể cá của bạn